หนุ่มป่วยพิษสุรา ผูกคอดับประชดพ่อ เหตุไม่ยอมขายจยย.แลกเงินซื้อเหล้า อึ้ง ขวดเกลื่อนบ้าน เก็บ 3 กระสอบ  

28 ม.ค. 62
วันที่ 28 ม.ค. 62 พ.ต.ท.พนมพิลา สว.(สอบสวน) สภ.บ้านกลาง รับแจ้งเหตุ คนผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านหลังหนึ่งใน ต.ดงขวาง อ.เมือง จ.นครพนม จึงประสาน นพ.ประชาธิป พลลาภ แพทย์เวร รพ.นครพนม เจ้าหน้าที่ทหารชุดมวลชนสัมพันธ์ กองกำลังสุรศักดิ์มนต รีฐานบ้านนาคอกควาย และกู้ชีพ อบต.ดงขวาง รุดไปตรวจสอบ
ชาวบ้านในละแวกที่เกิดเหตุ
โดยจุดเกิดเหตุ เป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น สภาพเก่า บริเวณห้องครัวติดริมถนนคอนกรีตท้ายหมู่บ้าน พบศพนายนรินทร์ น้อยชมพู หรือเตี้ย อายุ 34 ปี อดีตช่างเชื่อม สภาพศพสวมเสื้อยืด กางเกงกีฬาขาสั้นสีกรมท่า ใช้สายไฟสีขาวยาวประมาณ 1 เมตร ผูกกับขื่อห้องครัวใกล้กับเตาหุงต้มอาหาร ขาทั้งสองข้างหงิกเกร็ง ตัวแข็งทื่อ ลิ้นจุกปาก เจ้าหน้าที่ตรวจสอบไม่พบร่องรอยบาดแผลตามร่างกาย หรือร่องรอยจากการต่อสู้ แพทย์จึงลงความเห็นว่า ผู้ตายเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ
สายไฟ อุปกรณ์ที่ผู้ตายใช้ผูกคอ
สอบสวนเบื้องต้น นางเมือง น้อยชมภู แม่ของผู้ตาย และเป็นผู้พบศพคนแรก เปิดเผยว่า ขณะลงจากเรือนเพื่อมาประกอบอาหาร พบว่าโทรทัศน์ข้างเตียงนอนของลูกชายยังเปิดอยู่ และเมื่อหันไปมองที่ห้องครัวจึงพบร่างของนายเตี้ยผูกคอห้อยคาขื่อ ตนจึงวิ่งร้องตะโกนเรียกญาติ และเพื่อนบ้าน เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่พบว่าร่างลูกชายแข็งทื่อแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ ก่อนหน้านี้ ลูกชายมีภรรยา และลูกสาว 1 คน อายุ 7 ขวบ ก่อนจะเลิกรากันเนื่องจากลูกชายไม่ทำการทำงาน ทั้งยังดื่มแต่เหล้า กระทั่งเป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง หากไม่ได้ดื่มสุราจะมีอาการมือเท้าสั่น แต่ห้าได้ดื่มสุราก็มักจะโวยวายหาเรื่องทะเลาะกับเพื่อนบ้านเสมอ จนเป็นที่เอือมระอา
รถจักรยานยนต์ของนายสำลี พ่อของผู้ตาย
นางเมือง กล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุ นายเตี้ยต้องการนำรถจักรยานยนต์ของพ่อไปขายเพื่อหาเงินซื้อสุรา แต่พ่อไม่ยอม และเกิดมีปากเสียงกัน นายเตี้ยจึงบอกว่า หากไม่ให้ขายรถจักรยานยนต์จะผูกคอตาย ขณะนั้้น นายสำลี ผู้เป็นพ่อ จึงโต้กลับไปว่า ตายซะได้ก็ดี ซึ่งตนไม่คิดว่าลูกชายจะผูกคอตายจริง ๆ อย่างที่เคยกล่าวอ้างไว้ ขณะที่ นายสำลี น้อยชมพู อายุ 59 ปี พ่อของผู้ตาย ให้เหตุผลว่า หากตนยอมให้ลูกนำรถจักรยานยนต์ไปขายแลกเงินซื้อเหล้า ตนจะหารถที่ไหนขับไปเกี่ยวหญ้าให้วัวกิน
ญาติของผู้ตายช่วยกันเก็บขวดสุราภายในบ้าน
ขวดสุราที่พบบริเวณเตียงของผู้ตาย
ขณะที่แพทย์มาชันสูตรพลิกศพ นายสำลีแอบไปดื่มเหล้าย้อมใจ ก่อนเข้าช่วยเจ้าหน้าที่ปลดร่างลูกชายลงจากขื่อ ก่อนที่จะกลั้นน้ำตาไม่ไหว ร่ำไห้ด้วยความเศร้าสลด ซึ่งภายหลัง ญาติพี่น้องเข้ามาช่วยกันปัดกวาดบ้านเตรียมตั้งศพบำเพ็ญกุศล พบว่า รอบบริเวณเตียงนอนของผู้ตาย มีขวดเหล้าขาวและเครื่องดื่มชูกำลัง สามารถเก็บใส่ถุงปุ๋ยได้ถึง 3 กระสอบ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ