นาทีหนีตาย! ยายวัย 62 จุดไฟไล่มดลามไหม้บ้าน โดดหนีเอาชีวิตรอด เห็นบ้านวอดคาตา

28 ม.ค. 62
วันที่ 28 ม.ค. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อัมพวา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านไม่มีเลขที่ ซึ่งปลูกอยู่ภายในสวนมะพร้าว ต.ท่าคา อ.อัมพวา จ. สมุทรสงคราม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลอัมพวา และเทศบาลกระดังงา เจ้าหน้าที่มูลนิธิสรรพราเชน ระดมกำลังระงับเหตุเพลิงไหม้ กระทั่งสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่พบว่าบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง
สภาพบ้านของนางสาวอุบล หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้
จากการสอบสวน นางสาวอุบล วรรณกี้ อายุ 62 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า ขณะกำลังพักผ่อน ตนเห็นมดไต่ขึ้นมาจากใต้ถุนบ้าน จึงใช้กระดาษและถุงพาสติกจุดไฟเพื่อจะไล่มด โดยใช้ไฟจุดลนที่บริเวณพื้นบ้าน กระทั่งไฟลุกลามไปติดพื้นกระดานบ้าน ตนพยายามดับไฟ แต่ไม่สามารถดับได้ ไฟจึงลุกลามไปติดที่นอน เสื้อผ้า และของใช้ภายในบ้าน
นางสาวอุบล วรรณกี้ อายุ 62 ปี ผู้เสียหาย
นางสาวอุบล กล่าวอีกว่า หลังพบว่าไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ตนจึงต้องตะเกียกตะกายหนีด้วยการกระโดดลงร่องสวนเพื่อเอาชีวิตรอด ไม่นานนักก็ได้ยินเสียงถังแก๊สระเบิด และเห็นบ้านของตัวเองถูกเพลิงไหม้วอดทั้งหลัง
นายวินัย นุชอุดม นายก อบต.ท่าคา
ต่อมา เจ้าหน้าที่เดินทางเข้าช่วยเหลือ พร้อมปฐมพยาบาลนางสาวอุบล โดยพบว่า ถูกไฟลวกที่หลังด้านซ้าย นอกจากนี้พบว่า นางสาวอุบลเป็นผู้พิการหลังค่อม ปัจจุบันไม่อาชีพอะไร โดยอาศัยเงินผู้พิการ และเงินผู้สูงอายุเลี้ยงชีพ และขณะหนีออกมาจากบ้าน ผู้เสียหายไม่สามารถนำเงิน หรือสิ่งของในบ้านออกมาได้เลยแม้แต่ชิ้นเดียว ขณะที่ นายวินัย นุชอุดม นายก อบต.ท่าคา เข้าตรวจสอบความเสียหาย และยืนยันว่าจะช่วยเหลือเยียวยา นางสาวอุบล ในเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ