พบร่าง ผู้สูญหาย เรือบรรทุกน้ำมันระเบิด ด้าน ตร.คาดสาเหตุ เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

9 มี.ค. 65

พบร่าง ผู้สูญหาย เรือบรรทุกน้ำมันระเบิด เสียชีวิตอยู่บนดาดฟ้า ร่างฉีกขาด ด้าน ตร.เร่งสอบสวน คาดสาเหตุระเบิดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  

คืบหน้าเหตุการณ์ เรือบรรทุกน้ำมันระเบิด บริเวณท่าเทียบเรือไออาร์พีซี ภายในซอยสุขสวัสดิ์ 45 ตำบลบางครุ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย สูญหาย 1 รายเหตุเกิดเมื่อ 09.30 น.วันนี้ (9 มี.ค.65) นั้น

ล่าสุดหลังเหตุการณ์สงบ เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยและผู้เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบและประเมินความปลอดภัยจากเรือลำดังกล่าว จนความร้อนและความเสี่ยงหมดไป จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานพนักงานสอบสวนและผู้เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานและค้นหาผู้สูญหาย นายศรรกฏิยพงศ์ สงวนพันธุ์ อายุ 26 ปี นายท้ายเรือชาวอำเภอเมืองเพชรบุรี

ซึ่งจากการตรวจ สอบเจ้าหน้าที่พบร่างของนายท้ายเรือคนนี้ติดอยู่ที่ดาดฟ้าของเรือโดยมีสภาพร่างกายฉีกขาด แขนและขารวมถึงลำตัวในซีกซ้ายถูกแรงอัดฉีกร่างกระเด็นหายไป จึงมอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเก็บร่างดังกล่าวเพื่อส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ ต่อไป 

vlcsnap-2022-03-09-21h19m21s8

ขณะที่สถานีตำรวจภูธรพระประแดงพนักงานสอบสวนได้เชิญตัวหนึ่งในพนักงานที่มากับเรือดังกล่าวเข้าให้ปากคำเพื่อหาสาเหตุของการระเบิดในครั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตัวแทนของทางบริษัทคลังน้ำมัน เปิดเผยข้อมูลว่า สำหรับบริษัทและเรือลำดังกล่าวมีการทำประกันไว้ในวงเงินค่อนข้างสูง ขณะนี้ทางบริษัทสั่งให้เร่งสำรวจและตรวจสอบความเสียหาย และผลกระทบที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นส่วนของทรัพย์สินบ้านเรือนและสิ่งแวดล้อมที่อาจเกิดขึ้น โดยทางบริษัทพร้อมเยียวยาความเสียหายอย่างเต็มที่

ด้าน พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพ่วง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ได้กล่าวว่าเกี่ยวกับพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์นี้ทางสถานีตำรวจภูธรพระประแดงก็ได้จัดพนักงานสอบสวนเพื่อรอรับการแจ้งความจากผู้ที่ได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็นทรัพย์สินหรือว่าร่างกาย ถ้าใครได้รับความเสียหายก็ขอให้เก็บหลักฐานเช่นภาพถ่ายและการประเมินราคาความเสียหาย ไปแจ้งความได้ที่สภ.พระประแดง เพราะสถานที่เกิดเหตุนั้นอาจจะไม่ปลอดภัยหรือไม่เหมาะสม

ท้งนี้จากการสอบสวนนายณัฐภูมิ ลักษณะจันทร์ อายุ 25 ปี ดูแลเชือกเรือเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุหลังลงน้ำมันเรียบร้อยและเรือกำลังจะออกจากท่าเรือโดยยังมีไอน้ำมันฟุ้งกระจายอยู่ กระทั่งบริเวณตนและเพื่อนอีก 2 คนกำลังเก็บเชือกที่โยงเรือและตนเปิดสวิทช์ที่ใช้ขวั้นเชือกเข้าที่ จึงเกิดระเบิดขึ้น จนเกิดประกายไฟลุกไฟไหม้อย่างรวดเร็วและเกิดระเบิดขึ้นจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ขณะที่ พ.ต.ท.อิสรัช ตันสุข สว.(สอบสวน) สภ.พระประแดง เผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบเพียงว่าสาเหตุที่เกิดระเบิดและเกิดไฟลุกไหม้เกิดจากที่หลังลงน้ำมันเสร็จยังมีไอน้ำมันฟุ้งกระจายอยู่ทั่วเรือและเรือกำลังจะออกจากท่าเรือเจ้าหน้าที่ประจำเรือได้เปิดสวิชท์ไฟฟ้าที่ควบคุมโซ่ดึงเชือกและสมอขึ้น จึงเกิดระเบิดและไฟลุกอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามจะได้รอผลการตรวจสอบของกองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรือบรรทุกน้ำมันระเบิด ท่าเทียบเรือย่าน สุขสวัสดิ์ 45 คนงานบาดเจ็บ 3 ราย สูญหาย 1 ราย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส