อ.ปวิน โพสต์เดือดฉะ พิมรี่พาย ปมเกาะกระแสสงครามรัสเซีย-ยูเครน สร้างยอดขาย

9 มี.ค. 65

ดราม่าเดือด พิมรี่พาย เกาะกระแสสงคราม รัสเซีย-ยูเครน เล่าตลกสร้างยอดขาย อ.ปวิน โพสต์ฉะ ต้องมีความเป็นมนุษย์เห็นอกเห็นใจผู้อื่นด้วย

จากประเด็นดราม่าเกาะกระแสสงคราม รัสเซีย-ยูเครน ของแม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง พิมรี่พาย ที่โลกออนไลน์รู้จักเป็นอย่างดี ซึ่งเธอได้พูกขณะไลฟ์สดขายสินค้าของเธออยู่นั้นพิมรี่พาย พูดถึงสงครามรัสเซียกับยูเครนในเชิงตลกระหว่างไลฟ์ขายของ

หลังจากไลฟ์สดของเธอจบลง ได้มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งนำคลิปของ พิมรี่พาย ในช่วงดังกล่าวมาเผยแพร่โดยระบุข้อความว่า "ประเทศหนึ่งถูกรุกราน ละเมิดอำนาจอธิปไตย บ้านเมืองเสียหาย ประชาชนล้มตาย ไม่ว่าเด็ก ผู้ใหญ่ หรือคนแก่ และคนอีกมากมายต้องพลัดบ้านพลัดถิ่น มีคนต้องหลบซ่อนในชั้นใต้ดิน หวาดกลัวเสียงไซเรน สมควรแล้วเหรอที่เอามาเป็น Joke ในการขายสินค้า"

โดยในคลิปที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายดังกล่าวนำมาเผยแพร่ พิมรี่พาย พูดว่า “ดิฉัน เมียวลาดีมีร์ ปูติน ดิฉันเนี่ยจะบอกให้นะ กองทัพเราเนี่ย กำลังจะบุกยูเครนนะ บอกเลยนะว่าต้องการความช่วยเหลือจากคุณ ให้คุณเนี่ยซีเอฟเจเมลล่า ซะดี ๆ ทั้ง 3 กลิ่น จะเอากลิ่นไหนก็ได้ สักกลิ่นหนึ่งนะคะ เมื่อเรารบชนะแล้ว เราจะรีบส่งของให้ค่ะ”

เกี่ยวกับประเด็นนี้ นายปวิน ชัชวาลย์พงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันพุธ (9 มี.ค.) โดยได้วิจารณ์พิมรี่พาย ระบุว่า

"แม่ค้าออนไลน์พิมรี่พาย โจ๊กว่าตัวเองเป็นเมียปูตินและรัสเซียกำลังบุกยูเครน ขอให้ลูกค้าช่วย F (ซื้อ) สินค้าตอนนี้ รบชนะจะจัดส่งของให้" นายปวิน โพสต์

"คือจะจับกระแสสังคมเพื่อเป็นกลยุทธ์ในการขายเข้าใจได้ แต่กระสแสังคมไหนก็ต้องดูด้วย ณ เวลานี้ สงครามรัสเซีย-ยูเครน มันหนักหนาสาหัสมาก สถานที่หลายแห่งของยูเครนถูกทำลาย รวมถึงบ้านเรือนของประชาชน และมีผู้คนล้มตายจำนวนมากแล้ว นี่ยังนึกไม่ออกว่าถ้ามีการทำลายแหล่งผลิตพลังงานนิวเคลียร์ หายนะมันจะมากแค่ไหน"

นายปวินระบุอีกว่า การนำชะตากรรมของมนุษย์มาพูดเป็นเรื่องตลกเพื่อขายสินค้านั้น มีความรู้อย่างเดียวไม่พอ แต่ต้องมีความเป็นมนุษย์และความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นด้วย

"แต่เท่าที่เห็นจากแม่ค้าคนนี้ ก็เห็นแต่ความ ignorance (ความเขลา) และความถ่อยเท่านั้น"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ลูกค้าประจำ ช็อกโดน พิมรี่พาย ด่าควายกลางไลฟ์ หลังคอมเมนต์ถึงสินค้า

-ล้มยังไม่ทันลุก พิมรี่พาย เจอดราม่าจุกๆ เล่นมุกเป็นเมียปูติน กำลังจะบุกยูเครน

-พิมรี่พาย ประกาศจ่ายค่าคลอดให้ พัชชา หลังให้ดาว 1 แสนดวง ชาวเน็ตสงสัยเตี๊ยมกันไหม?

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส