หมอยง เผยโครงการวิจัย รับสมัคร เด็ก 6-11 ปี ฉีดวัคซีนสูตร ซิโนแวค-ไฟเซอร์

9 มี.ค. 65

หมอยง เผย โครงการวิจัยเปรียบเทียบความปลอดภัยและผลภูมิต้านทานหลังรับวัคซีนโควิด เปิดรับสมัคร เด็ก 6-11 ปี ฉีดวัคซีนสูตร ซิโนแวค-ไฟเซอร์

วันที่ 8 มี.ค.65 ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะด้านไวรัสวิทยา คลินิกภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว รับสมัคร เด็กอายุ 6-11 ปี เพื่อวิจัยฉีดวัคซีนโควิด-19 สูตร "ซิโนแวค-ไฟเซอร์" เพื่อศึกษาความปลอดภัยและผลภูมิต้านทาน ดังนี้

ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีโครงการศึกษาวิจัย การศึกษาเปรียบเทียบความปลอดภัยและผลภูมิต้านทานหลังได้รับวัคซีนโควิด-19 โดยการให้วัคซีนตามกระทรวงสาธารณสุข โดยให้เข็มแรกเป็นวัคซีนเชื้อตาย (Sinovac) และเข็มที่ 2 ให้วัคซีน mRNA (Pfizer) ในเด็กอายุ 6 ถึง 11 ปี เพื่อให้ทราบถึงภูมิต้านทาน และจะเป็นประโยชน์ กับการให้วัคซีนประเทศไทยระยะยาว

การศึกษานี้ จะมีการตรวจเลือด วัดระดับภูมิต้านทานก่อนและหลังการรับวัคซีน โครงการนี้ได้ผ่านการอนุมัติในการศึกษาจากคณะกรรมการพิจารณาจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย IRB no. 0059/2565

ผู้ปกครองท่านใดที่มีบุตรหลานโดยชอบธรรม และยินดีเข้าร่วมโครงการ บุตรหลานจะต้องมีอายุ 6 ถึง 11 ปี มีร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ไม่เคยติดเชื้อโควิด-19 มาก่อน และไม่เคยได้รับวัคซีนโควิด-19 หากมีความประสงค์ให้บุตรหลานเข้าร่วมโครงการ กรุณากรอกข้อมูลผ่านลิงค์นี้ https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfTrAMB7MQsIQVnU8zy1Nhnp5GB4v7_4NTsPpnXMkxh_TrPHg/viewform 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอยง ไขข้อสงสัย วัคซีนโควิด ต้องฉีดอีกกี่เข็มถึงจะพอ
หมอยง ย้ำต้องฉีดเข็มกระตุ้น เพื่อยกระดับภูมิต้านทานให้สูงขึ้น ลดความรุนแรงและเสียชีวิต
- หมอยง เตือนโควิดระบาดขาขึ้น ในไทยยอดสูงสุดอาจถึง 3-5 หมื่น ต่อวัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส