สกัดคลัสเตอร์สงกรานต์ 65 ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดฉีดวัคซีนโควิด ทุกเข็ม เลือกชนิดได้ วอล์กอินมาเลย

9 มี.ค. 65

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดให้วอล์กอินฉีดวัคซีนโควิด-19 ทุกเข็ม เลือกชนิดวัคซีนได้ โดยไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า เสริมเกราะให้ประชาชนก่อนกลับบ้าน สงกรานต์

วันที่ 9 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก CVC กลางบางซื่อ โพสต์ว่า จากข้อมูลของกรมควบคุมโรคเมื่อวันที่ 5 มี.ค. พบว่า ตั้งแต่ช่วงกลาง ก.พ.ที่ผ่านมา มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดปอดอักเสบเพิ่มขึ้น 1.5 เท่า และจำนวนผู้เสียชีวิตก็เพิ่มขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุที่ยังไม่ได้รับวัคซีนและได้รับเชื้อมาจากบุคคลในครอบครัว อีกทั้งมีข้อมูลสนับสนุนได้ว่าการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นในผู้สูงอายุ ช่วยลดการเสียชีวิตลงได้ถึง 41 เท่า เมื่อเทียบกับผู้สูงอายุที่ไม่ได้รับวัคซีน ซึ่งการฉีดวัคซีนจะมีประสิทธิผลสูงสุด หลังจากฉีดแล้ว 7-14 วัน จึงจะมีระดับการกระตุ้นภูมิที่ดี ดังนั้น ในช่วง 1 เดือนเศษก่อนสงกรานต์นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมด้านภูมิคุ้มกันป้องกันโรคโควิด

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจึงขอเชิญชวนให้ผู้สูงอายุและลูกหลาน รวมถึงพี่น้องชาวไทย ต่างชาติ ต่างด้าวทุกคน ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีน หรือยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น สามารถมารับวัคซีนได้ทุกเข็ม และเลือกชนิดวัคซีนได้ โดยไม่ต้องจองคิวล่วงหน้า เพื่อให้มีระยะการกระตุ้นภูมิที่ดี เสริมเกราะป้องกัน ก่อนถึงช่วงสงกรานต์

พบกันได้ที่เก้าอี้สีแดง ประตู 2, 3 ณ สถานีกลางบางซื่อ ทุกวัน ไม่มีวันหยุด เวลา 09.00-16.00 น.

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะเปิดบริการถึงวันที่ 6 เมษายน ปิดบริการช่วงสงกรานต์วันที่ 7-17 เมษายน เปิดอีกครั้งวันที่ 18 เมษายน

275430499_265540975742076_872

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส