เจ้าของแจ้งจับข้างบ้านฟันพิตบูลขาขาด ฉะใจเหี้ยม งัดภาพเล่นกับเด็ก ยันไม่ใช่หมาดุ (คลิป)

28 ม.ค. 62
จากกรณีนายทรงกรต ลอยชื่น ชาว ม.5 ต.ท่างิ้ว จ.นครศรีธรรมราช แจ้งความตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีกับนายประเทือง สอดจิตร เพื่อนบ้าน หลังจากที่สุนัขสายพันธุ์อเมริกันพิตบูล ของนายทรงกรต ชื่อ เจ้าบิ๊ก วิ่งเล่นอยู่ภายในสวน บริเวณหมู่ที่ 5 ต.ท่างิ้ว ซึ่งมีแนวเขตติดต่อกับสวนเพื่อนบ้าน และถูกคั่นเพียงลำธารเล็ก ๆ
ภาพจำลองเหตุการณ์ นายประเทืองฟันสุนัขของนายทรงกรต
โดยเหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเนื่องจากสุนัขของนายประเทือง สายพันธุ์พื้นบ้าน วิ่งข้ามมายังสวนของนายทรงกรต เจ้าบิ๊กจึงไล่เห่า และวิ่งตามไปกัดสุนัขของนายประเทือง จนวิ่งหนีข้ามไปอีกฝั่ง จากนั้นนายประเทืองจึงฟันเจ้าบิ๊กด้วยมีดพร้า บริเวณปากจนฟันหัก และขาหลังซ้ายขาดกระเด็น
เจ้าบิ๊ก สุนัขสายพันธุ์อเมริกันพิตบูล
เจ้าบิ๊ก สุนัขสายพันธุ์อเมริกันพิตบูล
จากนั้น นายทรงกรต นำร่างโชกเลือดของเจ้าบิ๊ก ส่งโรงพยาบาลรักษาสัตว์บ้านหมากะแมว ก่อนไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ซึ่งทางพนักงานสอบสวน ได้นัดหมายให้ทั้งคู่มาพบ ในวันอังคารที่ 29 ม.ค. 62 ในขณะเดียวกันนายทรงกรด ได้รับแจ้งจากทีมผู้รับการรักษาว่าสุนัขเสียเลือดมากจนสิ้นใจตายแล้ว
นายทรงกรต ลอยชื่น เจ้าของสุนัขพิตบูล
วันที่ 28 ม.ค. 62 นายทรงกรต ลอยชื่น เจ้าของสุนัขพิตบูล ยืนยันว่า สุนัขที่เลี้ยงไม่ได้มีนิสัยดุร้าย และมักเล่นอยู่กับเด็ก ๆ เพราะได้รับการฝึกฝนมาเป็นอย่างดี แต่กับสุนัขด้วยกันนั้นจะไล่เห่าอยู่ตลอด ตนไม่คิดว่าเพื่อนบ้านจะกระทำเช่นนี้ ทั้งที่เป็นเพื่อนบ้านกัน และสามารถแยกสุนัขทั้งคู่ออกจากกันได้ เพราะตนเชื่อว่าเจ้าบิ๊ก เป็นสุนัขที่เชื่อฟังคำสั่งของเจ้าของตนเป็นอย่างดี
ภาพจากคลิป ขณะเจ้าบิ๊ก สุนัขพิตบูล เล่นกับเด็กและสุนัขในบ้าน
ทั้งนี้ มีคลิปวิดีโอของนายทรงกรต ที่ยืนยันได้ว่า เจ้าบิ๊กมีอัธยาศัยดี และวิ่งเล่นกับสุนัขเลี้ยงตัวอื่น ๆ ในบ้านอย่างอ่อนโยน และวิ่งเล่นกับเด็ก ๆ โดยไม่เคยทำร้ายเด็กในบ้านด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ