เสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ ใช้งานไม่ได้ กลายเป็นสิ่งล่อตาโจร ย่องใช้เลื่อยตัดเอาเหล็กไปขาย ตร.รวบคาหนังคาเขา

8 มี.ค. 65

รวบทันควัน! ขโมยเสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ กลางเมืองนครศรีธรรมราช มูลค่าต้นละกว่า 6.9 หมื่นบาท ตัดเป็นท่อนส่งขาย 2 หนุ่มปฏิเสธอ้างแค่มาตัดหญ้าให้วัว

8 มีนาคม 2565 ร้อยตำรวจเอกวรัชญ์สวัสดีร้อยเวรหัวหน้าสายตรวจงานป้องกันปราบปราม สภ.เมืองนครศรีธรรมราชพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์เข้าควบคุมตัวชาย 2 คนที่ตกเป็นผู้ต้องหาโจรกรรมทรัพย์สินของทางราชการ

หลังจากทั้งคู่ถูกจับกุมด้วยการกระทำความผิดซึ่งหน้าขณะกำลังโจรกรรมเสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์บนถนนศิรินครสายเชื่อมระหว่างถนนพัฒนาการคูขวางและถนนเทอดพระเกียรติ ตำบลปากนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

1646718308190

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบเสาไฟฟ้าเหล็กชนิดเคลือบกัลวาไนซ์ความสูง 9 เมตร เป็นเสาไฟฟ้าส่องสว่างโคมไฟโซลาร์เซลล์ถูกล้มลงมาอยู่ในพงหญ้าปลายเสาถูกตัด ข้างเสายังพบเลื่อยโครงสำหรับตัดโลหะ กล่องบุหรี่ เคียวเกี่ยวหญ้า ในกล่องบุหรี่ยังพบกระดาษฟอยด์และยาบ้า จำนวน 4 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นหลักฐานส่วนผู้ต้องหาทั้งสองไม่พกบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรแสดงตัวบุคคลใดๆ

เบื้องต้นทั้งคู่ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับการโจรกรรม โดยชายรายแรกให้การว่าได้เข้ามาดูและพบว่ามีเลื่อยโครง สำหรับตัดเหล็กวางอยู่ จึงตั้งใจจะหยิบเลื่อยที่ถูกทิ้งไว้ แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ขณะที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่รถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหารายนี้พบเลื่อยตัดเหล็กอยู่ในกระเป๋าหน้ารถคล้ายกับมีการเตรียมเลื่อยสำรองไว้ใช้งาน

ส่วนผู้ต้องหาอีกรายอ้างว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องเช่นกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมนั้นตนเองเพียงเข้ามาในที่เกิดเหตุเพื่อมาเกี่ยวหญ้าให้วัว  แต่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุจึงถูกเจ้าหน้าที่จับกุมทั้งที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

1646718517993

ขณะที่เจ้าหน้าที่ระบุว่าก่อนเกิดเหตุนั้นได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนร้ายก่อเหตุกำลังเลื่อยตัดเสาไฟฟ้า เจ้าหน้าที่สายตรวจเคลื่อนที่เร็วจึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้ต้องหาทั้งคู่จึงเข้าทำการจับกุมขณะที่กำลังกระทำความผิด โดยการก่อเหตุของคนร้ายในละแวกนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นเส้นทางที่เปลี่ยวและมีคนผ่านไปมาน้อยและครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้วแม้ผู้ต้องหาปฏิเสธเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยืนยันชัดว่าขณะจับกุมผู้ต้องหากำลังกระทำความผิดอย่างชัดเจน

สำหรับเสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ดังกล่าวนั้นเป็นโครงการจัดซื้อของจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อราว 3 ปี ก่อนมูลค่าต้นละ 6.9 หมื่นบาท มูลค่าโครงการหลายร้อยล้านบาทจำนวนนับพันต้น ถูกใช้งานมาได้ 2 ปี เริ่มเสื่อมสภาพโคมไฟและระบบแบตเตอรี่ไม่สามารถใช้การได้แล้ว ทำให้ล่อตาล่อใจมิจฉาชีพเข้ามาก่อเหตุลักษณะเช่นนี้หลายจุดในนครศรีธรรมราช

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส