เอกชัย - ยิ่งยง ยัวะหมอปลาเผาเศียรพ่อแก่ บอกอย่าให้เจอ - เจ้าตัว ไหว้ขอขมาโทษ (คลิป)

26 ม.ค. 62
จากกรณี นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา หมอดูชื่อดัง ประกอบพิธีกรรมทางความเชื่อด้วยการเผาเศียรของพ่อแก่ ออกอากาศภายในรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง
จ๊ะ อาร์สยาม ศิลปิน โพสต์คลิปแสดงความไม่พอใจจากกรณีดังกล่าว
ทำให้ผู้คนที่มีความเคารพและศรัทธาในพ่อแก่ไม่พอใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบุคคลในวงการบันเทิงและนาฎศิลป์ จำนวนมากซึ่งแสดงความไม่พอใจกับการกระทำของหมอปลาในครั้งนี้
นายเอกชัย ศรีวิชัย นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง
วันที่ 25 ม.ค. 62 นายเอกชัย ศรีวิชัย นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง เปิดเผยว่า ตนได้รับชมคลิปวิดีโอที่หมอปลาทำพิธีแค่บางช่วงบางตอน สิ่งที่ทนไม่ได้คือ พฤติกรรมที่หมอปลากระทำต่อเศียรพ่อแก่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนสักการะบูชา สิ่งนี้คนที่เคารพเรียกว่า “พ่อ” รวมถึงศิลปินที่เคารพพ่อแก่อย่างตน ก็มักจะพูดเสมอว่า “เป็นลูกของพ่อ” โดยตลอดระยะเวลาที่ตนเคารพนับถือมา ก็ไม่เคยเห็นพ่อแก่ทำร้ายคนมาก่อน
หมอปลา ไลฟ์เฟซบุ๊ก ตอบโต้ จ๊ะ อาร์สยาม
นอกจากนี้ ตนมีโอกาสได้ดูหมอปลาไลฟ์เฟซบุ๊ก ตอบกลับ จ๊ะ อาร์สยาม แล้วด้วยนั้น ยอมรับว่า หมอปลาใช้วาจาไม่สุภาพ รุนแรง และรั้น จึงมองว่าหากหมอปลาใช้วาจาไม่สุภาพก็ให้มาเจอกับตนได้ เพราะตนก็เป็นคนไม่สุภาพเหมือนกัน แต่ความจริงตนก็ต้องการพูดคุยด้วยเหตุผลมากกว่า ส่วนที่หมอปลาบอกว่า ไม่ได้เอาพ่อแก่ใครมาเผานั้น ตนมองว่าหมอปลาพูดไม่ถูก เนื่องจากพ่อแก่ไม่ได้มีเพียงเศียรเดียว เพราะทุกคนก็มีสิทธิ์ที่จะมีเศียรพ่อแก่ แต่การที่หมอปลาจะออกมาเผาควรทำเป็นการส่วนตัว ไม่ควรมานำเสนอในรูปแบบรายการ
เศียรพ่อแก่ที่ถูกเผาภายในรายการโทรทัศน์
เรื่องนี้มีความผิดเป็นลูกโซ่ แม้กระทั่งโปรดิวเซอร์รายการ ซึ่งตนไม่ทราบว่าเอาหัวแม่โป้งเท้าข้างไหนคิด จึงปล่อยรายการออกมารูปแบบนี้ได้ อย่างไรก็ตาม หากในอนาคต หมอปลาบอกว่าตนเกาะกระแส ตนก็ต้องยอมรับ เพราะหากหมอปลาดังตนก็คงจำเป็นต้องเกาะกระแส และท้ายที่สุดนี้ ตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องศิลปวัฒนธรรมเข้ามาดูแล นอกจากนี้ นายเอกชัย เชื่อว่า แม้กฎหมายคงทำอะไรหมอปลาไม่ได้ แต่หากในอนาคต หมอปลายังคงดื้อรั้นและทำประพฤติเช่นนี้อยู่ ตนคิดว่าหมอปลาอาจจะไม่ปลอดภัย และตนก็ไม่ไว้ใจตัวเองว่าหากเจอหมอปลาแล้วจะไปทำอะไรกับเขา
ยิ่งยง ยอดบัวงาม ศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง
ด้าน ยิ่งยง ยอดบัวงาม ศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เผยว่า ตนบูชาและเคารพนับถือพ่อแก่ตั้งแต่เข้าวงการ หากจะทำกิจกรรมอะไรก็ตามแต่ ก็จะมีพ่อแก่ติดตัวไปด้วยตลอด เพราะตนเชื่อว่าที่ตนมีชื่อเสียงและโด่งดังได้อย่างทุกวันนี้ก็เพราะพ่อแก่ เรื่องราวที่เกิดขึ้น ตนต้องการบอกว่า ถ้าหากใครคิดว่าพ่อแก่เป็นสิ่งไม่ดีหรือโกรธท่าน ขอวอนว่าอย่าไปทำลายอย่างนี้ จะนำไปถวายวัดก็ได้ อย่างน้อยก็ทำให้ทุกคนรู้สึกดี ตนไม่ได้โกรธกับการกระทำอย่างนี้ เพราะไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น เพียงแต่สงสัยว่าหมอปลาจะเผาทำไม สามารถใช้วิธีอื่นที่ดีกว่านี้ไม่มีหรือ และหากไม่เคารพก็ไม่ควรลบหลู่กันแบบนี้
นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา
ทั้งนี้ นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา กล่าวขอโทษกลุ่มผู้ที่ศรัทธาพ่อแก่ ในรายการต่างคนต่างคิด ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์อมรินทร์ ทีวี ช่อง 34 เวลา 18.50 น. ว่า หากสิ่งใดที่ตนทำไปแล้วไม่เหมาะสม ตนและทีมงานก็ต้องขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วย และตนยืนยันว่าไม่เคยไปก้าวล่วงครูอาจารย์ หรือสิ่งที่มีผู้เคารพนับถือแต่อย่างใด และขอย้ำอีกครั้งว่า การกระทำในครั้งนี้เกิดจากตนต้องการเปิดโปงเรื่องหลอกลวงของร่างทรง เพื่อเป็นวิทยาทานเท่านั้น (อ่าน : หมอปลาขอโทษเผาเศียรพ่อแก่ ชี้เป็นของเปื้อนเมนส์ ทำลายสิ่งสกปรกที่ร่างทรงหลอกคน ด้านคนลิเกยอมให้อภัย)

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ