ร่างทรงพิฆเนศวร “บอยคลอง 1” ฉะหมอปลาเผาเศียรพ่อแก่ เปรียบก็แค่เห็บ เชื่อจะถูกทุกวงการสกรัม (คลิป)

26 ม.ค. 62
จากกรณี นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา หมอดูชื่อดัง ประกอบพิธีกรรมทางความเชื่อด้วยการเผาเศียรของพ่อแก่ ออกอากาศภายในรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ทำให้ผู้คนที่มีความเคารพและศรัทธาในพ่อแก่ไม่พอใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบุคคลในวงการบันเทิงและนาฎศิลป์ จำนวนมากซึ่งแสดงความไม่พอใจกับการกระทำของหมอปลาในครั้งนี้
นายบอย คลองหนึ่ง เจ้าของตำหนักเทวาลัยบรมครู
วันที่ 25 ม.ค. 62 นายบอย คลองหนึ่ง เจ้าของตำหนักเทวาลัยบรมครู เผยว่า เมื่อได้เห็นคลิปหมอปลาเผาเศียรพ่อแก่แล้วก็รู้สึกสลดใจและคิดว่าหมอปลาบ้า เรื่องนี้ถือว่าหมอปลาลบหลู่ และไม่ให้เกียรติเศียรที่ถือเป็นครูของหลายคน รวมไปถึงทำลายจิตใจคนที่ศรัทธา ส่วนตัวจึงคิดว่าหมอปลาอุตริแสดงตนเกินกว่าเหตุ และเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง
ภาพจากรายการ ขณะที่หมอปลาเผาเศียรพ่อแก่
ภาพจากรายการ ขณะที่หมอปลาเผาเศียรพ่อแก่
ส่วนเรื่องที่หมอปลาชี้แจงว่า เศียรที่เผามีสิ่งของไม่ดีหรืออาจมีผีสิงอยู่ในเศียร เรื่องนี้หมอปลาอาจจะหลอน ตนก็ไม่ทราบว่าเหตุใดจึงคิดว่ามีผีเข้าเศียร ดังนั้นหากผีจะเข้าจริง ผีไม่ไปเข้าห้างดีกว่าหรือ เพราะแอร์เย็น กินอะไรก็ฟรี
เศียรพ่อแก่ ภายในตำหนักเทวาลัยบรมครู
นายบอย บอกอีกว่า เศียรครูไม่มีสิ่งชั่วร้าย หากเศียรไม่ดีก็ควรให้วัดพรมน้ำมนต์ หรือหากไม่บูชาก็ไว้นำไปไว้ใต้ต้นโพธิ์ ไม่ควรนำมาเผาออกสื่อ ส่วนที่หมอปลาออกมาตอบโต้ จ๊ะ อาร์สยาม ตนคิดว่าหมอปลาใช้สีข้างแถ ไม่มีใครอยากเกาะกระแสหมอปลา เนื่องจาก ดารา นักร้องคงไม่มีใครอยากยุ่งด้วย โดยชีวิตของหมอปลาก็ไม่ต่างกับเห็บหมาที่คอยจะสร้างกระแสให้ตัวเอง ส่วนเรื่องของอาถรรพ์การเผาเศียร ตนคิดว่า หมอปลาคงยังไม่เห็นตอนนี้ แต่ก็คิดว่าชีวิตหมอปลาขณะนี้ก็ไม่ได้สบายมากนัก แต่หากอยากให้เห็นอาถรรพ์ของการเผาเศียรเลย หมอปลาคงต้องมาเผาเศียรบ้านตน “เพราะถ้าไม่เจอฤทธิ์ครูก่อน ก็คงเจอฤทธิ์กู” ท้ายที่สุด อยากฝากถึงหมอปลาว่า ให้ประมาณตนให้ดีอย่าไปทำพฤติกรรมเช่นนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ