โจโฉ ตอบดราม่า งูปล้องทอง​ หลังชาวเน็ตวิจารณ์ รบกวนธรรมชาติมากกว่าศึกษา

6 มี.ค. 65

โจโฉ​ ทรงธรรม ยูทูบเบอร์นักเดินป่า แจงดราม่า งูปล้องทอง หลังโดนชาวเน็ตวิจารณ์รบกวนธรรมชาติมากกว่าศึกษา ลั่น ผมไม่ใช่นักอนุรักษ์

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.65 ที่ผ่านมา โจโฉ​ ทรงธรรม ยูทูบเบอร์นักเดินป่าคนดังเจ้าของช่อง JoCho Sippawat ได้ออกมาโพสต์ข้อความตอบแระเด็นดราม่า หลังจากที่ปล่อยคลิป "ตามล่าปลาปีศาจ ...!! ปลาไหลยักษ์สะแงะ" ซึ่งเป็นการล่องเรือดูสัตว์ และขณะนั้นโจโฉก็ได้ใช้ไม้เขี่ยงูปล้องทอง​ งูที่มีพิษร้ายแรงเป็นอันดับต้นๆ​ ให้ตกลงมาบนเรือเพื่อศึกษาพฤติกรรม​ และให้ความรู้กับผู้ชม และการกระทำดังกล่าวทำเอาคนดูหัวใจเต้นแรงจนแทบวาย รวมไปถึงกระแสการพิพากษ์วิจารณ์ว่าการกระทำนี้ของโจโฉที่เขี่ยงูลงมา เป็นการรบกวนธรรมชาติมากกว่าการศึกษา

1646568817757

1646568801462

ซึ่งเจ้าตัวเองก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า "ผมเป็นนักอนุรักษ์ไหม...?!

ไม่ครับ... ผมไม่ใช่นักอนุรักษ์ ผมไม่เคยพูดเลยว่าผมเป็นนักอนุรักษ์ แต่ตลอด​ 10​ ปี ที่ผ่านมาผมพยายามศึกษาและอยู่ร่วมกับสัตว์มีพิษทุกชนิด แมงมุม ตะขาบ งู แมลง สัตว์ แน่นอนการศึกษาของผมพิเรนทร์ ผิดแปลกกว่าคนอื่นๆ แต่ผมว่าผมไม่เท่าต่างชาติหรอกนะ เขาเก่งเขาพัฒนาเพราะเขายอมรับความแตกต่างได้ ซึ่งมันไม่ค่อยเกิดขึ้นในบ้านเราสักเท่าไร แต่ช่างมันเถอะเนอะ ฮ่า ๆ ๆ ๆ เดี๋ยวยาวอีก วกมาที่ผมดีกว่า ผมโดนสัตว์มีพิษกัดมาเป็นร้อยๆ ครั้ง แต่ผมไม่เคยทุบตีพวกมันแม้แต่ครั้งเดียว ผมทำให้ครอบครัวและคนรอบข้างเลิกกลัวสัตว์พวกนี้ได้ไประดับหนึ่ง ถึงจะไม่ทั้งหมดทุกคน แต่กลัวน้อยลงแน่นอน และมีคนส่งข้อความส่งรูปมาหาผมทุกวัน ว่าวันนี้เขาเจองู เจอแมลง เจอตะขาบ เจอแมงมุม เขาจับไปปล่อยแล้วเขาไม่ได้ทำร้าย พวกเขาเหล่านั้นบอกเลิกกลัวสัตว์พวกนี้เพราะผม อ่านแล้วทำให้ผมใจชื้นนะว่าอย่างน้อยเราก็มีส่วนช่วยให้คนทำร้ายพวกมันน้อยลง อยากฝากทุกคนอย่าได้ทำตัวเป็นคนรักสัตว์ นักอนุรักษ์ แต่รักแค่สัตว์น่ารัก คอมเม้นท์สวยงาม แต่พอเจอ งู ตะขาบ แมงมุม หรืออะไรน่าสงสัย แล้วทุบตีทุกอย่างที่ขวางหน้าด้วยเหตุผลที่ว่า กันไว้ดีกว่าแก้ ถ้าที่ผ่านมาทุกคนเป็นแบบนั้น

เอ้อลืมไปเลยตัวทำดราม่า ฮ่า ๆ ๆ ๆ "งูปล้องทอง" เป็นงูพิษร้ายแรงไม่ผิดหรอกเมื่อเทียบหยดต่อหยด มันร้ายแรงกว่างูเขียวหางไหม้ด้วยซ้ำ แต่มันใช้ชี้วัดกับคนไม่ได้ เพราะเขาใช้หนูในการทดสอบ หลายคนบอกเมิงเพิ่งไปอ่านมาใหม่ใช่ไหม ผมตอบเลยว่า "ไม่" รู้มาเป็นชาติละครับ ในคลิปก็บอกเทียบแบบหยดต่อหยด แล้วก็คอมเมนต์กำกับไว้ไม่อ่านเลยว่าเป็นแค่ส่วนหนึ่งของคลิป ชิงด่าก่อนตลอดเลยไท..แล..ด์ แต่ผมเข้าใจผมไม่โกรธคุณเลย ผมยกโทษให้คุณ 100% แล้วพวกคุณล่ะยกโทษให้ผมบ้างได้ไหมกับความพิเรนของผมสัก 50% เพราะต่างประเทศเขาจับแบล็คแมมบ้ามือเปล่ายังไม่มีดราม่าเลย เคี้ยวหัวงูพิษแบบสดๆ ก็มีนะ ถ้าผมพูดตรงเกินไปกราบขอโทษทุกคนด้วยแบบ 30,000,000 % ผมอยากให้บ้านเราพัฒนานะครับ ผมจะปรับปรุงตัวเองด้วยในส่วนที่แย่"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-ฮือฮา! โจโฉ พบ บึ้งปล้องไผ่พระเจ้าตากสิน ชนิดใหม่ของโลก ที่จ.ตาก
-โจโฉ ทรงธรรม ยันดราม่าท้านอนป่า ไม่ใช้พื้นที่อุทยานฯ คมฉาน ตะวันฉาย ลบโพสต์แล้ว
-โจโฉ ทรงธรรม รับคำท้า คมฉาน ตะวันฉาย มีด 1 เล่ม อยู่ป่าวันละ 5 พัน

1646569848995

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส