ค้น สปีดโบ๊ต ต้องสงสัย เจอ บุหรี่เถื่อน จาก ตปท.มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

6 มี.ค. 65

นราธิวาส จับ สปีดโบ๊ต 2 ลำ ขน บุหรี่เถื่อน ต่างประเทศมูลค่ากว่า 6 ล้านบาท เตรียมนำขึ้นฝั่ง คาดปลายทางส่งประเทศเพื่อนบ้าน

วันที่ 6 มี.ค.65 ที่สถานีตำรวจภูธรตากใบ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส  พ.ต.อ.นราวี บินแวอารง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรตากใบ ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.สุริยา จอมสุริยะ สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรตากใบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตากใบ และกำลังทหารกว่า 30 นายเข้าตรวจสอบ เรือสปีดโบ๊ต 2 ลำ หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ ว่ามีเรือต้องสงสัยกำลังจอดเทียบท่าอยู่บริเวณ บ้านเจ๊ะเห หมู่ 2 ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

1646555116535

ทั้งนี้ จากการเข้าตรวจสอบเรือต้องสงสัย พบว่าเป็นเรือสปีดโบ๊ท และได้เข้าไปค้นในเรือคันดังกล่าวพบบุหรี่หนีภาษี ยี่ห้อ U 2 ซุกซ่อนอยู่ในลังกระดาษที่ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีเขียว และมีผ้ายางปกคลุมเรือเพื่อปิดอำพรางสินค้าลักษณะคล้ายลังกระดาษขนาดใหญ่ เมื่อเจ้าหน้าที่แกะตรวจสอบพบว่า เป็นลังกระดาษที่บรรจุบุหรี่ จำนวน 287 ลัง 143,500 ซอง มีมูลค่าเปรียบเทียบปรับตาม พรบ.ภาษีสรรพสามิต 2560 ราคาประมาณ  6,457,500 บาท ขณะลำเลียงเข้ามาทางทะเลริมชายฝั่งทะเลพื้นที่  ซึ่งจากการสืบสวนคาดว่าในส่วนของบุหรี่เถื่อนที่ลำเลียงเข้ามาทางทะเลมาจากประเทศเวียดนาม น่าจะมีปลายทางส่งไปยังประเทศมาเลเซีย และจุดที่จับได้ดังกล่าวคาดว่าจะเป็นจุดพักเรือก่อนที่จะนำไปส่งยังประเทศเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้นำบุหรี่และเรือสปีดโบ๊ตทั้ง 2 ลำ มาตรวจสอบที่ สถานีตำรวจภูธรตากใบ

1646555190988

โดยขณะเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้นพบว่าไม่มีผู้ใดอาศัยอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้อาศัยกฏอัยการศึกในการตรวจค้น พร้อมตรวจยึดของกลางดังกล่าวส่งด่านศุลกากรตากใบ และเจ้าหน้าที่จะติดตามค้นหาเจ้าของบุหรี่หนีภาษีดังกล่าว มาเปรียบเทียบปรับดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลหาเบาะแสกลุ่มที่ลักลอบนำเข้ามาและจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- จับ บุหรี่เถื่อน ล็อตใหญ่กว่า 3 แสนซอง ลักลอบขนมากับเรือประมงดัดแปลง
- สั่งออกราชการ! ตำรวจใช้ รถหลวงขนบุหรี่เถื่อน 600 ซอง
- ศุลกากรจับ บุหรี่เถื่อน ลอบนำเข้ามาจากต่างประเทศ มูลค่ากว่า 35 ล้านบาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส