แม่เหยื่อเครนถล่ม ร่ำไห้ผิดหวังช่วยลงจากซากคิดว่ารอด - เพื่อนเผยเกือบตายแทน บังเอิญลางาน (คลิป)

25 ม.ค. 62
จากกรณีที่เกิดเหตุ เครนยักษ์ถล่ม ภายในอาคารซึ่งกำลังก่อสร้างคอนโดชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 3 กทม. เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บอีก 5 ราย โดยในช่วงบ่ายที่ผ่านมาครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 รายรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามภูมิลำเนา (อ่าน : นาทีชีวิต! พยานช็อกคาตาเครนถล่ม คนงานห้อยก่อนร่วง - กู้ภัยเผยช่วยระทึก อีกคนติดบนยอด)
เจ้าหน้าที่โรยตัวผู้บาดเจ็บลงจากเครน ก่อนเสียชีวิต
วันที่ 24 ม.ค. 62 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายัง วัดดอนใหญ่คลอง 8 อ.ลำลูกกาา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นวัดที่ญาติของนายเติมศักดิ์ ศรีพิทักษ์ อายุ 44 ปี ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครนถล่มกลางกรุง
วัดดอนใหญ่คลอง 8
โดยผู้เสียชีวิตรายนี้คือคนที่ห้อยติดอยู่ด้านบนของเครนก่อนลงมาเสียชีวิตด้านล่าง บรรยากาศของพิธีรดน้ำศพและการสวดอภิธรรมศพคืนแรก เป็นไปด้วยความโศกเศร้าท่ามกลางครอบครัว ญาติ และเพื่อนร่วมงาน เดินทางมาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก
นางยอดศรี พิทักษ์ แม่ของผู้เสียชีวิต
ต่อมา นางยอดศรี พิทักษ์อายุ 60 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า โดยปกติตนไม่ได้อาศัยอยู่กับลูกชาย แต่ลูกก็มักจะแวะเวียนมาหาบ่อยครั้ง ในวันเกิดเหตุ ตนทราบข่าวจากสื่อที่นำเสนอเหตุเครนถล่ม  กระทั่งต่อมา มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย แต่ยังไม่มีลูกชายตนเป็นหนึ่งในนั้น ตอนนั้นรู้สึกโล่งใจ แต่ไม่กี่นาทีต่อมามีผู้โทรศัพท์มาบอกว่า ลูกชายติดอยู่ด้านบนของเครน ขณะนั้นตนรู้สึกเป็นห่วงมาก และคอยติดตามสถานการณ์ว่าเป็นอย่างไร กระทั่งทราบว่าสามารถนำตัวลูกชายลงมาด้านล่างได้แล้ว จึงคิดว่าน่าจะปลอดภัย แต่สุดท้ายก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา นางยอดศรี บอกว่า เมื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้วก็ต้องทำใจยอมรับ แม้ว่าจะรู้สึกเสียใจมาก และยังทำใจไม่ได้ที่สูญเสียลูกชายคนโต นอกจากนี้ยังบอกอีกว่า ลูกชายเป็นคนดี รักครอบครัว รักญาติพี่น้อง เมื่อได้เงินโบนัสมาจะนำมาแจกจ่ายเงินแก่ญาติพี่น้องทุกคน จึงเป็นที่รักของญาติพี่น้องและคนในที่ทำงาน ทั้งนี้ ลูกชายเป็นคนรักงาน แม้มีความเสี่ยงต่ออันตราย และเป็นคนที่มีฝีมือในการทำงานมาก คนในที่ทำงานมักเรียกว่า “อาจารย์” เพราะเก่งเรื่องการขับเครนด้วย
นายประดิษฐ์ ไชยทองศรี เพื่อนร่วมงานผู้เสียชีวิต
ด้าน นายประดิษฐ์ ไชยทองศรี เพื่อนร่วมงานผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนมีความสนิทสนมกับนายเติมศักดิ์ ผู้เสียชีวิต ซึ่งวันเกิดเหตุตนอยากเข้าไปช่วยชีวิตเพื่อนที่ติดอยู่ด้านบน แต่ไม่สามารถทำได้ ตนเป็นคนที่ขับรถเครนคันที่เกิดเหตุเป็นประจำ แต่วันนี้ติดธุระกระทันหัน เลยไม่ได้ขับ หากวันนั้นตนทำงานและขับรถเครนในไซต์งาน คนที่เสียชีวิตอาจจะเป็นตนด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ