ฆ่าโหดหนุ่มคาวงน้ำชา ชาวบ้านไม่สงสารกลับดีใจ สาวคู่ปรับปัดบงการ แม้ถูกตีด้วยโซ่ (คลิป)

25 ม.ค. 62
วันที่ 23 ม.ค. 62 พ.ต.ต.ฮากีม หมัดอาด้ำ สารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ รับแจ้ง เกิดเหตุยิงกันตายภายในชุมชนหมู่บ้านลับแล ซอย 9 ถนนคึกฤทธิ์ เขตเทศบาลเมืองคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยพบว่าจุดเกิดเหตุ อยู่บริเวณลานหน้าบ้านที่กำลังมีการก่อสร้างมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 1 รายทราบชื่อ นายหมัด หนิหมาน อายุ 42 ปี เป็นชาวบ้านในละแวกเกิดเหตุ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น .38 เข้าที่ลำคอด้านขวา 2 นัด
เจ้าหน้าที่สำรวจสถานที่เกิดเหตุ (23 ม.ค.)
ภาพเหตุการณ์จำลอง นายหมัดถูกคนร้ายยิง
วันที่ 24 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุพบว่าเป็นพื้นที่โล่ง หลังเล้าไก่มีผ้าเทปสีเหลืองปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่
ชาวบ้านในละแวก
ซึ่ง ชาวบ้านในละแวก เล่าว่า กลุ่มผู้หญิง ผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น มักจะชอบเดินทางมาที่บ้านของผู้ตายเป็นประจำ และชอบชวนภรรยาของผู้ตายไปซื้อของหรือไปธุระด้วยกัน เหตุการณ์ในวันที่ 22 ม.ค. นั้น กลุ่มผู้หญิงดังกล่าวเดินทางมาที่บ้านของผู้ตาย และเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน ผู้ตายคือนายหมัดจึงได้ตบผู้หญิงคนดังกล่าว รวมถึงมีการฟาดด้วยพัดลม อีกทั้งยังเขวี้ยงกุญแจที่มีลักษณะเป็นโซ่ โดนศีรษะของเด็กสาว หัวแตก ต้องเย็บ 17 เข็ม ต่อมา เด็กสาววัย 17 ตามญาติพี่น้องมาช่วย ขณะนั้นผู้ตายจึงได้ท้าฝั่งผู้บาดเจ็บให้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นก็มีการทะเลาะวิวาทกัน
บริเวณจุดเกิดเหตุ
  ทั้งนี้ ชาวบ้านในละแวก กล่าวอีกว่า ผู้ตายเป็นคนนิสัยไม่ดี เวลาที่ไม่ชอบใครก็จะทำตาดุใส่ และมักถุยน้ำลายใส่ชาวบ้าน บางครั้งก็เอามีดมานั่งฟันอยู่หน้าบ้าน ทำให้คนในชุมชนไม่มีใครชอบผู้ตายสักคนเดียว นอกจากนี้ ตนเคยพบว่า มีอุจจาระมากองอยู่ที่หน้าบ้าน ตอนแรกตนก็ไม่ได้ติดใจอะไรเพราะคิดว่าอาจเป็นอุจจาระแมว แต่ต่อมา เพื่อนบ้านก็พบกองอุจจาระในลักษณะเดียวกัน ตนจึงคาดว่า ผู้ตายอาจเกิดความไม่พอใจ จึงทำพฤติกรรมแบบนี้ อย่างไรก็ตาม ผู้ตายเสียชีวิตไปแล้ว ตนก็รู้สึกโล่งใจ และชาวบ้านก็ไม่มีใครตกใจ เพราะไม่มีใครสงสารผู้ตาย ขนาดมีญาติของผู้ตายยังบอกว่า หากผู้ตายเสียชีวิตก็จะไม่ไปร่วมงานศพ
บริเวณหน้าบ้านของผู้ตาย
โดย นางสา (นามสมมติ) ให้ข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 20 ม.ค. เวลา 12.00 น. ตนเดินทางไปชวนภรรยาของผู้ตายที่บ้าน เพื่อออกไปทำธุระที่ตลาดสดด้วยกัน แต่ผู้ตายไม่ยอมให้ไป
ภาพจำลองเหตุการณ์ นายหมัดทำร้ายกลุ่มของนางสา
จากนั้นวันที่ 22 ม.ค. เวลา 12.00 น. นายหมัด ผู้ตาย เดินทางไปที่บ้านของตน พร้อมบอกว่าให้ไปหาที่บ้าน เพื่อเคลียร์กัน จากนั้นเวลา 19.00 น. ตนและหลานสาวจึงเดินทางไปที่บ้านของนายหมัด เมื่อไปถึง ผู้ตายก็เดินเข้ามาตบตน กว่า 10 ครั้ง จากนั้นหลานสาวตนจะเข้ามาช่วย แต่นายหมัดกลับใช้พัดลมฟาดที่แขน และหยิบกุญแจที่มีลักษณะเป็นโซ่คล้องกับแม่กุญแจ ฟาดถูกหลานสาวที่หัว เป็นแผลต้องเย็บถึง 17 เข็ม จากนั้นคู่กรณีทั้งสองก็มีปากเสียงกัน กระทั่งนายหมัดถูกยิงตาย เวลา 01.00 น. บริเวณหลังเล้าไก่ที่อยู่ถัดจากบ้านผู้ตายเพียง 4 หลัง แต่ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องว่าใครเป็นผู้ยิง เพราไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์
นายอัจ (นามสมมติ) ลูกชายของนายหมัด ผู้เสียชีวิต
ขณะที่ นายอัจ (นามสมมติ) ลูกชายของนายหมัด ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า วันเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันนั้น ฝั่งของนางสา เข้ามาหาพ่อของตนเองถึงที่บ้าน และยอมรับว่าพ่อของตนลงไม้ลงมือกับนางสาจริง ซึ่งชนวนเหตุที่ทำให้พ่อของตนไม่พอใจนั้น เนื่องจากกลุ่มของนางสาชวนให้แม่ของตนออกไปจำนำทองคำที่ตลาด โดยพ่อตนไม่อยากให้แม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว เพราะไม่รู้ว่าทองที่จะนำไปจำนำเป็นทองของใคร โดยเมื่อพูดคุยตกลงกันเรียบร้อยแล้ว หลานสาวของนางสาก็วิ่งกลับมาที่บ้านเพื่อเรียกญาติให้ออกมาพร้อมกับอาวุธ ทั้งเหล็กท่อนและไม้ เดินทางมาที่บ้านของตน เกิดเป็นเรื่องราวใหญ่โต ซึ่งตนมองเรื่องนี้หากจะผิดก็ต้องผิดกันต้อง 2 ฝ่าย เพราะฝ่ายของนางสาก็มีการพูดจายั่วยุด้วย และก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาที่บ้าน ฝั่งคู่กรณีบอกให้ญาติไปเอาปืนมา ไปเอาปืนมา แต่เมื่อตำรวจมาถึงก็ให้เอาปืนไปเก็บ และเปิดเสื้อให้ตนเองว่า กลุ่มของตนมีปืนจริง นายอัจ กล่าวอีกว่า ตนมั่นใจว่าคนที่ฆ่าพ่อของตน คือกลุ่มคนที่เข้ามาทำร้ายพ่อในช่วงหัวค่ำอย่างแน่นอน เนื่องจากมีพยานที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ บอกกับตนว่า กลุ่มญาติของนางสา ขับรถตระเวนถามหาพ่อของตนอยู่ที่ตลาด ลักษณะท่าทีเหมือนว่ากำลังไล่ล่าว่าพ่อไปหลบอยู่ที่ไหน ส่วนเรื่องที่คนในชุมชนไม่ชอบพ่อของตนนั้น เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง อีกฝ่ายต้องการพูดอะไรก็พุดได้ เพราะว่าพ่อของตนเสียชีวิตไปแล้ว ทั้งนี้ หลังเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น ตนยอมรับว่ารู้สึกแค้น และต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนที่ยิงพ่อของตนมาดำเนินคดีให้ได้
สภ.หาดใหญ่
ขณะที่ พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผู้กำกับการสภ.หาดใหญ่ เปิดเผยข้อมูลสั้น ๆ ว่า ขณะนี้กำลังติดตามตัวคนร้าย คาดว่า จะได้ตัวคนร้ายภายใน 1 - 2 วัน โดยคาดว่าเป็นคนในชุมชน บริเวณจุดเกิดเหตุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ