รวบหนุ่มร่วมฆ่าชายเกาหลี อ้างถูกบังคับให้หั่นศพ ปัดสังหาร - ตร.ล่าเพื่อนร่วมแก๊ง

24 ม.ค. 62
จากกรณีพบชิ้นส่วนมนุษย์ถูกฆ่าหั่นศพ ใส่ถุงดำทิ้งป่าสงวนหนองสนม ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ต่อมาเจ้าหน้าที่พบกระเป๋าเดินทางต้องสงสัย เนื่องจากมีคราบเลือดติดอยู่ กระทั่งทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนาย โซ มายฮุน สัญชาติเกาหลีใต้ เคยถูกจับกุมคดีความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.การพนัน ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ (อ่าน : ชัดแล้ว! ฆ่าสยองหั่นศพยัดถุงดำเป็นหนุ่มเกาหลี - คนแฉเห็นรถติดฟิล์มดำ มีพิรุธ)
บริเวณจุดที่พบชิ้นส่วนของผู้ตาย
นายโซ มายฮูน ผู้เสียชีวิต
วันที่ 24 ม.ค.62  พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยว่า สถานเอกอัครราชทูตสาธารณเกาหลีประจำประเทศไทย ได้ประสานพาตัวผู้ต้องสงสัยชาวเกาหลี ร่วมในคดีฆ่าหั่นศพ 1 ราย เข้ามามอบตัว ทราบชื่อต่อมา คือนายฮอง จุน คิม จากการสอบสวนเบื้องต้น นายฮอง จุน คิม รับสารภาพว่าร่วมก่อเหตุฆ่าหั่นศพนาย ซอย มยอง ฮุน จริงแต่อ้างว่าทำไปเพราะถูกบังคับ ถ้าไม่ทำตนก็จะถูกฆ่าเช่นกัน
พลตำรวจเอก ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
ต่อมา พลตำรวจเอก ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางตรวจสถานที่เกิดเหตุ โดยจุดแรกคือที่บ้านพักที่ใช้ในการฆ่าหั่นศพ ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนคลอง 2 ตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ส่วนจุดที่สองคือ บริเวณที่นำชิ้นส่วนไปทิ้งที่ป่าชุมชนกลางเมืองระยอง
เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบปากคำ นายฮอง จุน คิม 
โดย พลตำรวจเอก ชัยวัฒน์ พร้อมกล่าวว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บข้อมูลจากสถานที่เกิดเหตุทั้งหมดไปหมดแล้ว และรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานชุดใหญ่มาเก็บ เนื่องจากคดีนี้ผู้กระทำความผิดอยู่กลุ่มเดียวกัน เพราะฉะนั้นจึงต้องใช้ผลทางทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อยืนยันการกระทำความผิด
บริเวณหน้าบ้าน จุดเกิดเหตุ
ซึ่งผลจากการสอบปากคำ นายฮอง จุน คิม ให้การว่า ขณะเกิดเหตุ ไม่ได้อยู่บริเวณที่มีการฆ่านายซอย มยอง ฮุน แต่อยู่ที่ชั้น 3 ของบ้าน ภายหลังเมื่อเดินลงมาจึงพบว่า นายคิม ซาง อุน แทงผู้ตายแล้ว จากนั้นตนก็ช่วยกันลากศพเข้าไปในห้องน้ำ เพื่อปล่อยทิ้งไว้ให้เลือดไหลออกจากศพหมดตัวเสียก่อน จากนั้นจึงนำศพไปไว้อีกห้องหนึ่ง โดยเปิดเครื่องปรับอากาศทิ้งไว้ตลอดเวลา เพื่อไม่ให้มีกลิ่น กระทั่งครบ 3 วัน จึงทำการชำแหละศพของผู้ตาย และนำศพไปโยนทิ้งเมื่อวันที่ 19 ม.ค.
เลื่อย ของกลางที่พบใบบ้านจุดเกิดเหตุ
นายฮอง จุน คิม ให้การอีกว่า นายคิมเป็นผู้ใช้เลื่อยและมีดในการหั่นศพ แต่ไม่รู้ว่าไปซื้อมาจากใด และจำไม่ได้ว่านำส่วนศีรษะของคนตายไปทิ้งจุดไหน
ภายในบ้านจุดเกิดเหตุ
พลตำรวจเอก ชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า ปมการฆ่าในครั้งนี้ อาจมุ่งไปที่เรื่องการขัดแย้งพนันออนไลน์ เนื่องจากทราบว่าผู้ตาย และนายคิม ยองอุน ซึ่งเป็นโปรแกรมเมอร์ ปากเสียงกันรุนแรงและเกิดการวิวาทกัน ส่วนผู้ตายนั้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้แจ้งญาติ เพียงแค่ติดต่อกับกงสุลให้ทราบก่อนเท่านั้น ทั้งนี้ ผู้ต้องหามือฆ่าหั่นศพที่ยังหลบหนีอยู่นั้น เชื่อว่ายังคงหลบหนีอยู่ในประเทศไทย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ