รวบโจรแต่งชุด ไรเดอร์ บุกชิงทองมูลค่า 2 ล้าน พบเป็น ตำรวจ เกษียณ ยศ ร.ต.อ.

4 มี.ค. 65

รวบโจรแต่งชุด ไรเดอร์ บุกจี้ชิงทองมูลค่า 2 ล้านที่ จ.ลำพูน พบเป็น ตำรวจ ยศ ร.ต.อ.เพิ่งเกษียณได้ 1 ปี ก่อนหน้าบุกจี้ร้าน 20 มาแล้ว 

วันที่ 4 มี.ค.65 ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว ร.ต.อ.พิชัย อินต๊ะปัน อายุ 61 ปี อดีตตำรวจธุรการในห้อง สืบสวน จ.ลำพูน ที่เพิ่งจะเกษียณราชการมาได้ 1 ปีเศษ หลังเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ทองคำรูปพรรณ น้ำหนักรวม  76 บาท มูลค่าประมาณกว่า 2 ล้านบาท ที่ห้างทองในพื้นที่ จ. ลำพูนเมื่อวันที่ 25 ก.พ.65 ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เดินทางมาสอบสวนผู้ต้องหาด้วยตัวเอง

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงแรงจูงใจและสาเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้ แต่ทาง ร.ต.อ.พิชัย ก็ไม่ได้พูดอะไรเพียงแค่พยักหน้าเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าสำนึกผิดกับสิ่งที่ทำลงไปหรือไม่ ซึ่งทางตำรวจก็ได้นำตัว ร.ต.อ.พิชัย พร้อมด้วยของกลางมาตรวจสอบต่อหน้าสื่อมวลชน ได้แก่ สร้อยคอทองคำจำนวน 23 เส้น แหวนทองคำ 9 วง ปืนพกสั้นยี่ห้อ SIGSUAUER รุ่น P320 ขนาด 9mm ที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 1 กระบอก จักรยานยนต์ HondaPCX สีขาว ป้ายทะเบียน ขงล459 ลำพูน และหมวกกันน็อคแบบเต็มใบ ที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ

vlcsnap-2022-03-04-16h15m29s4

พล.ต.ท.ปิยะ เปิดเผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุได้กำชับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนให้เร่งรัดในการจับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีให้ได้อย่างเร็วที่สุด โดยใช้เวลาไม่เกิน 7 วัน ทางเจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ พบว่าผู้ต้องหาเป็นอดีตข้าราชการตำรวจ ให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และได้นำพา ตร.ชุดจับกุมไปชี้จุดที่ได้ฝังทองคำของกลางไว้ ในสวน พื้นที่ ต.ป่าสัก อ.เมือง

นอกจากนี้ยังได้พาไปชี้จุดที่เผาทำลายเสื้อผ้าและอุปกรณ์ที่ใช้ในวันเกิดเหตุบางส่วน พร้อมกับยอมรับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกว่าได้เคยก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ 20 บาท ถนนรอบเมือง ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน ได้ทรัพย์สินสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท พร้อมพระพิฆเนศเนื้อดำเลี่ยมทองจำนวน 1 องค์ เมื่อวันที่ 4 ก.พ.65 เวลา 21:30 น.ด้วย 

vlcsnap-2022-03-04-16h04m47s6

พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า หลังจากผูต้องหาได้ทองคำ ก็นำไปขุดฝังดินไว้ในสวนเพื่อปิดบังอำพราง นอกจากนี้ยังได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ชาวบ้านอีกด้วย โดยแผนประทุษกรรมของคนร้ายคือจะแต่งกายเลียนแบบไรเดอร์ส่งอาหารและมีการติดสติกเกอร์จากรถสีขาวเป็นสีดำทั้งคัน เพื่อปิดบังอำพรางการสืบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

ทั้งนี้ ร.ต.อ.พิชัย เป็นอดีตข้าราชการตำรวจเพิ่งจะเกษียณอายุราชการมาได้ 1 ปีเศษ มีปัญหาหนี้สิน ส่วนที่จนมุมถูกจับได้เพราะนำทองจำนวน 10 เส้น ไปขายร้านทองแห่งหนึ่งเขต อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แต่ร้านทองไม่กล้ารับซื้อเพราะนำไปขายเยอะเกิน ร้านทองจึงแจ้งเบาะแสให้ตำรวจทราบ จนสามารถทราบตัวและออกหมายจับเมื่อค่ำวานนี้(3 มี.ค.)

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปพักที่บ้านภรรยาที่ ต.ป่าสัก อ.เมืองลำพูน แต่คนร้ายรู้ตัวว่ามีหมายจับจึงเตรียมขับรถหลบหนี ชุดสืบสวนได้ตามไปที่ถนนเชียงใหม่ลำปาง ต.ศรีบัวบาน อ.เมืองลำพูน และดักจับกุมกลางถนน 

vlcsnap-2022-03-04-16h05m00s8

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

3 โจรอำมหิตยิงลูกค้า ชิงทอง 300 เปิดภาพล่าแต่งชุดเกษตรพกค้อน ทิ้งรถชายแดน
เมียรับผัวจำใจชิงทอง 23 บาทคาห้างฯ เผยพิษโควิดขายมะขามเจ๊ง ส่งดอกวันละหมื่น 
โจรวัยรุ่นเมืองระยอง บุกเดี่ยวชิงทอง 4 บาท พร้อมเงินสด 15,000 บาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส