อวสานอาหารเย็น! สาวใหญ่กรี๊ด เจอจิ้งเหลนขดยัดบ้องข้าวหลาม ฉะคนทำสุดชุ่ย

24 ม.ค. 62
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพข้าวหลามยัดไส้จิ้งเหลน พร้อมระบุข้อความว่าไว้ว่า "วันที่22/01/2019 ได้ซื้อข้าวหลามที่สถานีรถไฟสุรินทร์ ประมาณ 04.00 น. ในราคากระบอกละ 20 บาท 6 กระบอก 100 บาท พอกลับมาถึงบ้านที่นนทบุรี คุณแม่กำลังจะแกะข้าวหลามมาวางใส่จาน ภาพอย่างที่เห็นเลยค่ะ มิติใหม่ของข้าวหลาม #อวสานอาหารเย็น จะอ้วกสาบานเลย ชาตินี้จะไม่ซื้อข้าวหลามกินตลอดชีวิต สะอิดสะเอียนมากๆ  ลองนึกสภาพถ้ากัดข้าวหลามแล้วมันเข้าไปอยู่คาปาก จำทำยังไง ชุ่ยๆ มักง่าย สักแต่ว่าขายไม่คำนึงถึงผู้บริโภคและความสะอาด #มีหน่วยงานไหนรับร้องเรียนเรื่องนี้บ้าง ไปตรวจสอบทีสถานที่สกปรกแบบนี้ เอามาขายให้ผู้บริโภคได้อย่างไร"
นางจันโท แก้วพวง ผู้ประสบเหตุ
วันที่ 24 ม.ค. 62 นางจันโท แก้วพวง อายุ 62 ปี ผู้ประสบเหตุ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 22 ม.ค.62 ขณะรอรถไฟเพื่อเดินทางกลับ จ.นนทบุรี หลังจากไปเยี่ยมญาติที่ จ.สุรินทร์ ตนพบหญิงอายุประมาณ 40 ปี กำลังเดินถือข้าวหลามมาจำนวนมาก จึงขอแบ่งซื้อในราคากระบอกละ 20 บาท 5 กระบอก รวม 100 บาท แต่หญิงคนขายแถมให้อีก 1 กระบอกเป็น 6 กระบอก
จิ้งเหลนในกระบอกข้าวหลาม
เมื่อถึงบ้าน จึงได้แกะข้าวหลามกิน 3 กระบอก พบว่า รสชาติอร่อยดี ไม่มีอะไรแปลกปลอม จากนั้นต่อมา ตนแกะอีก 3 กระบอกที่เหลือ และเมื่อแกะข้าวหลามกระบอกสุดท้าย ตนทานไปได้ 1 คำ แล้วจึงแกะไปจนถึงโคนกระบอก พบว่ามี จิ้งเหลนขดยัดอยู่ภายใน ตนรู้สึกตกใจตัวสั่น และอยากอาเจียนมาก อีกทั้งยังสงสารสัตว์ที่ติดมาด้วย หลังจากนี้ ตนคาดว่าจะไม่ซื้อข้าวหลามทานอีก ตนยืนยันว่าเป็นที่โพสต์เป็นเรื่องจริง ไม่ได้มีการกลั่นแกล้งนำจิ้งเหลนมาใส่ในกระบอกข้าวหลาม และอยากบอกให้พ่อค้าและแม่ต้าระมัดระวังเรื่องความสะอาดและอนามัยมากกว่านี้
บรรยากาศบริเวณสถานีรถไฟสุรินทร์
ต่อมาที่จังหวัดสุรินทร์ แม่ค้าขายข้าวหลาม บริเวณสถานีรถไฟสุรินทร์ ให้ข้อมูลว่า บริเวณสถานีรถไฟมีแม่ค้าขายข้าวหลามอยู่หลายเจ้า และจากกรณีดังกล่าวไม่ทราบว่าซื้อจากใคร ซึ่งข้าวหลามส่วนใหญ่ที่นำมาขายนั้น แม่ค้ามักจะไม่ได้ทำเอง แต่จะไปรับมาจากบ้านท่าศิลา อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ เพื่อมาขายต่ออีกที จึงไม่ทราบว่าภายในข้าวหลามมีตัวอะไรอยู่
วินจักรยานยนต์รับจ้าง บริเวณสถานีรถไฟสุรินทร์
ด้าน วินจักรยานยนต์รับจ้าง บริเวณสถานีรถไฟสุรินทร์ เปิดเผยว่า บริเวณสถานีรถไฟไม่มีร้านขายข้าวหลาม แต่มักจะมีแม่ค้าหาบเร่นำข้าวหลามมาขายในช่วงเช้าเป็นจำนวนมาก จากกรณีผู้โพสต์คลิปเจอจิ้งเหลนในข้าวหลามนั้น ตนคาดว่าจิ้งเหลนอาจจะเข้าไปอยู่ในบ้องข้าวหลามขณะที่ผู้ผลิตกองกระบอกข้าวหลามไว้ ประกอบกับช่วงนี้อากาศหนาว จึงทำให้จิ้งเหลนแอบเข้าไปหลบหนาวอยู่ในบ้องข้าวหลาม ก่อนที่ผู้ผลิตจะนำข้าวกรอกในบ้องข้าวหลาม และเผาให้สุก โดยไม่ได้ตรวจสอบให้ดีก่อน เมื่อผู้ซื้อไปแล้วจะแกะออกมาทาน จึงพบจิ้งเหลนในข้าวหลาม    

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ