แม่เผยตอนนี้เป็นผู้จัดการมรดก แตงโม นิดา คาดได้เงินเยียวยาจาก ไฮโซปอ 30 ล้าน

4 มี.ค. 65

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของ แตงโม นิดา เผยตอนนี้ตนเป็น ผู้จัดการมรดก เรียบร้อยแล้ว คาด ไฮโซปอ จะจ่ายเงินเยียวยาสูงถึง 30 ล้านบาท

วันนี้ (4 มี.ค.65) เมื่อเวลา 12.45 น. นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของนักแสดงสาว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางรายการ โหนกระแส ถึงการเสียชีวิตของลูกสาวเมื่อปลายเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา โดยมี หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย เป็นผู้ดำเนินรายการ

นางภนิดา เผยว่า สภาพจิตใจตอนนี้รู้สึกดีขึ้น โดยวันเกิดเหตุได้รับโทรศัพท์จากหลานโทรมาถามเรื่อง แตงโม ตกน้ำ กับตน ซึ่งตอนแรกก็ไม่เชื่อ จึงโทรไปเช็กกับเพื่อนของลูกสาว จนกระทั่งเวลาประมาณตี 4 ตนจึงเดินทางไปยังท่าเรือ เมื่อไปถึงก็ไม่พบ "กระติก" ผู้จัดการ เจอแต่กลุ่มคนที่พยายามให้ตนขึ้นรถคันหนึ่ง และหว่านล้อมให้ตนอย่าเพิ่งให้ข่าวหรือสัมภาษณ์ใดๆ ตนจึงถามว่าทำไม ลูกแม่ทั้งคนตกน้ำจะให้ปิดข่าวได้อย่างไร ซึ่งตนก็ตัดสินใจว่าจะต้องให้ข่าว เพราะเรื่องนี้ไม่มีความจำเป็นต้องปิด

1646373234938

นางภนิดา เผยว่า สำหรับเพื่อนของแตงโมที่ชื่อ "ฮิปโป" ตอนนี้ตกยกโทษให้แค่ 50 เปอร์เซ็นต์ เพราะหลายเรื่องยังไม่เคลียร์ ทั้งการให้สัมภาษณ์ การจัดการต่างๆ ควรจะผ่านตนก่อน เพราะตอนนี้ตนได้ยื่นเรื่องเป็นผู้จัดการมรดกของ แตงโม เรียบร้อยแล้ว

แม่ของแตงโม เผยอีกว่า "แอนนา" โทรมาหาเมื่อคืนว่าจะขอเปลี่ยนสถานที่ในการจัดงาน มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อ ซึ่งตนอยากจะบอกว่าทุกอย่างตอนนี้ได้เซตไว้หมดแล้ว ทั้งสถานที่ พิธีการ และรูปแบบงาน ซึ่งตนคิดว่าหากจะให้สัมภาษณ์หรือจัดการอะไร อยากให้คุยกับตนก่อน ตอนนี้คือ อยากจะบอกว่าหากใครจะให้สัมภาษณ์อะไร ขอให้ผ่านตนก่อน

ส่วน กระติก หลังเกิดเหตุนานถึง 4 วัน หายตัวไปนานไม่ยอมติดต่อตนเลยสักครั้ง กว่าที่ตนจะได้เจอวันแรก นั่นคือวันที่เขาเข้ามาขอขมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี แต่กระติกก็เถียงตนทุกคำ ยิ่งพอวันแถลงข่าวที่บอกว่า "แม่ไม่ใช่นักประดาน้ำ แม่ดำน้ำไม่เป็น ไม่มีอุปกรณ์ ไม่รู้จะโทรบอกทำไม" ทำให้ตนโกรธมากขึ้นไปอีก

1646373180420

สำหรับ ไฮโซปอ ตนุภัทร สาเหตุที่ตนให้อภัยเนื่องจาก ปอโทรมาสำนึกผิดและขอโทษแล้ว และวันที่มาขอขมาก็มีท่าทีสำนึก นอกจากนี้ ไฮโซปอจะมีการจ่ายค่าปลงศพหรือเงินเยียวยาประมาณ 30 ล้านบาท โดยตนคิดจากฐานที่ แตงโม แต่ละปีจะมีละครประมาณ 1-2 เรื่อง รายรับปีละ 1 ล้านบาท คำนวณกับอายุว่าหากแตงโมยังมีชีวิต อาจจะอยู่ได้อีก 30 ปี เมื่อคิดแล้วก็จะเป็นเงินประมาณ 30 ล้านบาท ซึ่งตรงนี้ยังไม่รวมกับเงินจากการรับงานอื่นๆ ตนไม่ได้ให้อภัยปอเพราะเขาจะจ่ายเงินเยียวยาให้ แต่เป็นเพราะเจ้าตัวมีท่าทีสำนึกผิดจริง

นางภนิดา เผยอีกว่าตนไปตรวจสอบเอกสารจากทางราชการแล้วพบว่า แตงโม นิดา ไม่ได้มีการจดทะเบียนให้ น้องอีสเตอร์ เป็นบุตรบุญธรรมแต่อย่างใด เงินประกันอุบัติเหตุราว 1 ล้านบาท ก็อยู่ที่ว่าตนจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งตนคาดว่าเงิน 1 ล้านบาทนี้ ตนจะเก็บไว้เอง 5 แสน อีก 5 แสนจะให้น้องอีสเตอร์ ซึ่งตนจะแบ่งทยอยมอบให้เพื่อเป็นทุนการศึกษา

1646372665516

ทั้งนี้ ทนายสงกรานต์ เผยว่า จริง แล้วเงินประกันอุบัติเหตุตรงนี้ ไม่ใช่เงินจากมรดก คุณแม่ไม่มีสิทธิในเงินตรงนี้ ซึ่งเรื่องนี้อาจจะต้องปรึกษากันต่อไป ส่วนเรื่องการที่ไฮโซปอจะจ่ายเงินค่าสินไหมทดแทน และการไปขอขมานั้น สามารถนำไปบรรเทาโทษในชั้นศาลได้ เพราะคุณแม่แถลงแล้วว่าไม่ติดใจและให้อภัย

นางภนิดา เผยกับ หนุ่ม กรรชัย ว่าโดยส่วนตัวคิดว่ามีการทะเลาะกับบนเรือ ตนตั้งข้อสังเกตว่าวันนั้น แตงโม แต่งตัวสวยคนเดียว ซึ่งแตงโมจะไม่ยอมให้ใครมาแตะเนื้อต้องตัวหากไม่รู้จักสนิทสนมกัน การที่กระติกบอกว่าหากพ่อยังอยู่แล้วเกิดเหตุการณ์นี้ตนก็จะแจ้งพ่อ ซึ่งตนอยากบอกว่า คุณพ่อแตงโมเสียไปแล้ว และตอนนี้แตงโมมีตนคนเดียว ก็ควรจะแจ้งตนหากมีเหตุฉุกเฉิน ส่วนข่าวลือที่ว่าหลังคุณพ่อเสียชีวิตตนเข้าไปหยิบของจนแตงโมต้องเปลี่ยนรหัสประตูเข้าบ้านนั้น เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง รหัสบ้านคุณพ่อยังคือรหัสเดิม แต่บ้านแตงโมตนไม่เคยเข้าไป

แม่ของแตงโม เผยว่า การที่ตนบอกว่าให้อภัยไฮโซปอและโรเบิร์ต เพราะมีการติดต่อพูดคุยกันมาหลังเกิดเรื่อง ตนไม่กลัวว่าสังคมจะต่อว่าอะไร เพราะสังคมกำลังเพ่งเล็งติดใจ กระติก และตนอยากฝากบอกแอนนาว่า ขอบคุณเรื่องการแนะนำสถานที่จัดงานให้แตงโม แต่ตอนนี้ทางโบสถ์ซอย 36 รวมทั้ง เอ ศุภชัย และ อั้ม พัชราภา เป็นแม่งานในการจัดการทั้งหมด ซึ่งทุกคนรับปากว่าจะจัดให้ออกมาดีที่สุดและสวยที่สุดเพื่ออาลัยกับการจากไปของแตงโม หากจะพูดอะไรขอให้คุยกับตนก่อน

1646376216483

ต่อมา แอนนา โฟนอินเข้ามายังรายการ โดยบอกว่าตนไม่เคยพูดเรื่องนี้กับสื่อ ตนสาบานได้เลย หากใครมีคลิปก็ขอให้นำมาเปิดได้เลย และตนได้คุยกับเพื่อนๆ แล้วว่า การจัดงานสุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณแม่ และไม่ว่าคุณแม่จะมองตนอย่างไร ตนก็ยังเคารพรักคุณแม่เสมอ ส่วนเรื่องแมวของแตงโมที่ตนเข้าไปรับมาดูแลนั้น เนื่องจากตนกับแตงโมคบกันมา 17 ปี พอเพื่อนจากไปจึงอยากรับแมวมาดูต่างหน้า หากคุณแม่อยากได้แมวคืนตนจะนำไปคืนให้ทันทีในวันนี้ และตนจะขอถอนตัวทันทีจากเรื่องการจัดงานศพให้แตงโม ซึ่งนางภนิดาบอกว่าดีแล้ว เพราะมีคนจัดการแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส