คริสตจักรเมธอดิสท์ เตรียมพิธีฌาปนกิจ แตงโม เผยช่องเก็บอัฐข้างคุณพ่อยังว่าง

3 มี.ค. 65

คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต เตรียมพิธีฌาปนกิจ แตงโม นิดา เผยช่องเก็บอัฐิข้างคุณพ่อยังว่าง แต่ทางครอบครัวยังไม่ได้ประสานว่าจะเก็บที่นี่หรือไม่  

วันนี้ (3 มี.ค.65) ที่ คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิต เลขที่ 15 ม.5 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบอาจารย์สุระชัย พาชื่นใจ ตำแหน่งศิษยาภิบาลประจำคริสตจักรเมธอดิสท์รังสิต(โปรเตสแตนท์) เพื่อสอบถามการเตรียมการในพิธีฌาปนกิจศพแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวชื่อดัง

อาจารย์สุระชัย เปิดเผยว่า ในส่วนพิธีทางศาสนาคริสต์ของเราก็คือ เมื่อมีคนหนึ่งคนใดเสียชีวิต เราก็จะมี 2 พิธี โดยเรียกว่าพิธีนมัสการไว้อาลัย และพิธีฌาปนกิจ ในส่วนของพิธีนมัสการไว้อาลัยนั้นทางครอบครัวของคุณแตงโม จะจัดที่คริสตจักรแห่งความสุขประมาณ 2-3 วัน ซึ่งก็แล้วแต่ทางเจ้าภาพสำหรับ

vlcsnap-2022-03-03-17h00m41s3

ในส่วนของคริสตจักรเมธอดิสท์รังสิต เราเป็นเพียงสถานที่ในการประกอบพิธีฌาปนกิจเท่านั้น ซึ่งในการเตรียมการครั้งนี้เราได้มีการประชุมวางแผนงานไว้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการจัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับคนที่จะมาในวันนั้น การจัดเตรียมห้องน้ำ ที่จอดรถ การบริการต่างๆ เราได้มีการวางแผนไว้หมดแล้ว

ส่วนในด้านของศาสนพิธีนั้น คาดว่าคงจะเป็นคริสตจักรแห่งความสุขที่จะดำเนินการ เราก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่จะได้ดูแลคุณแตงโมในวันสุดท้าย ในช่วงสุดท้ายของชีวิตเขาคือในวันที่ 14 มี.ค.นี้ โดยพิธีฌาปนกิจจะเริ่มในช่วงเวลา 14.00 น.คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

ทั้งนี้สถานที่ของเราก็จะมีระเบียงไว้อาลัยสำหรับจัดเก็บอัฐิ ส่วนอัฐิของคุณแตงโมยังไม่ได้รับการยืนยันจากครอบครัวว่าจะเก็บอัฐิไว้ที่นี่หรือไม่ ซึ่งก็ต้องรอครอบครัวประสานมาก่อน ในส่วนอัฐิของคุณพ่อแตงโมก็อยู่สถานที่แห่งนี้ ถ้าครอบครัวคุณแตงโมจะฝากอัฐิของคุณแตงโมไว้ที่นี่ ก็ยังมีช่องว่างที่ข้างๆ ของคุณพ่อแตงโมทั้งซ้ายและขวาด้วย 

030365(2)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เผย โรเบิร์ต เป็นคนขับเรือช่วง แตงโม พลัดตก ส่วนเสียงปริศนารอคำตอบจาก กระติก
ด่วน! โบ TK พร้อมทนาย - สามี เดินทางเข้าให้ปากคำคดี แตงโม พลัดตกเรือแล้ว
- ตร. ฮึ่ม! ส่งต่อภาพศพ แตงโม ผิดอาญา โทษสูงสุดคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส