เปิดคลิปแฉ รัฐสภาหมื่นล้าน น้ำรั่ว ซ้ำซาก ล่าสุดท่อประปาแตก ไหลจากชั้น 8 ทะลุใต้ดิน

3 มี.ค. 65

วัชระ อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ เปิดคลิปแฉ รัฐสภาหมื่นล้าน น้ำรั่ว ซ้ำซาก หลังล่าสุดท่อประปาแตก ทำน้ำไหลจากชั้น 8 ถึงชั้นใต้ดิน

วันที่ 3 มี.ค.65 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ได้รับคลิปน้ำรั่วอย่างหนักในอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ จำนวน 2 คลิป บ่งบอกถึงความบกพร่องของการก่อสร้างที่มีการรับเหมาช่วงก่อสร้างหลายบริษัท รวมทั้งวัสดุ สเปกการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐาน ทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยในรัฐสภา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มี.ค.65 เวลาประมาณ 05.00 น.เกิดเหตุท่อน้ำประปาขนาดใหญ่แตกที่บริเวณชั้น 8 ทำให้น้ำทะลักไหลเหมือนน้ำตกขนาดใหญ่ บริเวณห้องที่ปรึกษา ห้องรองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร บางห้องน้ำท่วมสูงถึงตาตุ่ม เอกสารราชการเสียหายเป็นจำนวนมาก

นายวัชระ กล่าวต่อว่า มวลน้ำได้ไหลลงตามช่องลิฟต์ทั้ง 3 ช่อง จากชั้น 8 ถึงชั้นบี 1 ทำให้ลิฟต์เสียหายจำนวน 3 ตัว ก่อนหน้านี้สมาคมผู้ตรวจสอบอาคารได้มาตรวจสอบอาคารแล้ว พบว่าไม่มีความปลอดภัยสูงมาก และเกิดปรากฏการณ์ฝนตกน้ำรั่วที่สภาทุกครั้ง ไม่เว้นแม้แต่ห้องประธานรัฐสภา หรือในห้องประชุมสุริยันที่ใช้ประชุม ส.ส.

เท่าที่ข่าวปรากฏมีน้ำรั่วจำนวนมากหลายครั้งหลายจุด อาทิ เมื่อวันที่ 18 ก.ย. และ 14 ต.ค.64 และยังมีเหตุการณ์เช่นนี้อีก แต่มีการปกปิดข่าว เนื่องจากข้าราชการประจำต้องการปกปิดข้อมูล เกรงว่าจะขายหน้า ทั้งที่รัฐสภาแห่งนี้สร้างด้วยเงินภาษีอากรของพี่น้องประชาชนจำนวนมากถึง 12,280 ล้านบาท แต่กลับไม่ได้มาตรฐาน ไม่ว่าฝนตก หรือไม่ตก น้ำก็รั่วเป็นประจำ

ผลงานการก่อสร้างออกมาแบบนี้ บริษัทผู้รับเหมายังฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากสภาฯ อีกถึง 1,600 ล้านบาท ทั้งที่การก่อสร้างจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่แล้วเสร็จ ประชาชนผู้เสียภาษีจะคิดอย่างไร 

สำหรับเรื่องน้ำรั่วในอาคารรัฐสภาแห่งใหม่นี้ ทราบว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เคยมอบหมายให้ที่ปรึกษาติดตามและตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารรัฐสภา โดยเฉพาะข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง จึงได้กำชับว่า โดยเฉพาะในห้องประชุมใหญ่จะมีน้ำรั่วอีกไม่ได้ แต่ก็ยังเกิดเหตุรั่วซ้ำซากอีก 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โป๊ะแตกวันฝนตก บ้านหรู 10 ล้าน ต้องเอากะละมังรองน้ำรั่ว ทนายดัง ชี้ ฟ้องเรียกค่าเสียหายได้
รัฐสภา พบ ติดโควิด 30 คน เป็น ส.ส. 12 คน ยันไม่งดประชุมสภาฯ เดือน ก.พ.นี้
รัฐสภา โหวตผ่านวาระ 3 ร่างแก้รัฐธรรมนูญ กลับไปใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม