ผีเข้าสั่งยุติเผาศพลูก สท.ดัง เชื่อเฮี้ยนถูกดักยิงดับ ฆาตกรส่อลอยนวล (คลิป)

24 ม.ค. 62
จากกรณี เมื่อเวลาประมาณ 03.40 น. วันที่ 19 ม.ค.62 ร.ต.อ.ชาตรี ชูวิเชียร รอง สว.(สอบสวน) สภ.วิชิตได้รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตบริเวณ ถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี หรือถนนเลียบคลองบางใหญ่ ม.1 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ก่อนถึง เตาเผาขยะมูลฝอย เทศบาลนครภูเก็ต ประมาณ 100 เมตร หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เข้าตรวจสอบ ก่อนลงพื้นที่พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต และพ.ต.ท.พีรพันธ์ มีมาก รองผกก.(สอบสวน) สภ.วิชิต
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ (19 ม.ค.)
บริเวณจุดเกิดเหตุอยู่กลางถนน พบร่างผู้เสียชีวิตคือ นายธีรศักดิ์ แซ่อ๋อง อายุ 29 ปี ชาว ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ลูกชายของ นายเจริญ แซ่อ๋อง สมาชิกสภาเทศบาลตำบลรัษฏาเขต 1 อ.เมือง ภูเก็ต สวมเสื้อยืดกางเกงขาสั้นสีเทา สภาพนอนหงาย อยู่ข้างรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า เอ็ม สแลซ สีน้ำเงินขาว โดยตรวจสอบพบมีบาดแผลถูกกระสุนไม่ทราบขนาดเจาะที่ขมับด้านซ้าย 1 นัด เลือดไหลนองพื้น ที่เอวของผู้เสียชีวิตมีซองกระสุนปืนลูกซองแบบเข็มขัดรัดเอว 1 เส้นพร้อมกระสุน 7 นัด
ภาพจำลองเหตุการณ์ นายธีรศักดิ์ถูกจ่อยิง
จากการสอบสวนทราบว่า นายธีรศักดิ์ ผู้เสียชีวิต ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจากฝั่งสำนักงานขนส่งจังหวัด ก่อนจะมีรถเก๋งสีดำไม่ทราบป้ายทะเบียนขับตามมา ก่อนที่คนในรถจะชักอาวุธปืนจ่อยิงผู้เสียชีวิต 3 นัด กระสุนเจาะขมับ 1 นัดจนจยย.ล้มคว่ำ ก่อนคนร้ายจะขับรถหลบหนีไป ต่อมา ในวันที่ 21 ม.ค.62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วิชิต เปิดเผยรายละเอียดของคดีว่า ผู้ที่ใช้อาวุธปืนยิงนายธีรศักดิ์ ผู้เสียชีวิต คือนายจักรกฤษ หรือดิว แสงสะอาด และ นายจักรกฤษ ได้มามอบตัวต่อเจ้าพนักงาน ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะได้แจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นและมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืน พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และประกันตัวไปโดยมีหลักทรัพย์ประกันตัว
บรรยากาศพิธีบำเพ็ญกุศลศพ ที่วัดกระทู้ จังหวัดภูเก็ต
วันที่ 23 ม.ค. 62 ที่วัดกะทู้ หมู่ที่ 4 ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ นายธีรศักดิ์ หรือโม ได้มีการสวดพระอภิบังสุกุลศพ ก่อนทำการเคลื่อนศพไปยังเมรุเพื่อทำการฌาปนกิจ ได้มีญาติ ๆ เพื่อนสนิทของนายธีรศักดิ์ และกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่นซึ่งมีความใกล้ชิดกับนายเจริญ ผู้เป็นพ่อ มาร่วมในพิธีจำนวนมาก
เพื่อนของผู้ตายเบิ้ลเครื่องจักรยานตร์เพื่อส่งอาลัย
ทันทีที่เคลื่อนศพออกจากศาลาไปยังเมรุซึ่งอยู่ด้านหลังวัด ผู้ร่วมฌาปนกิจก็ได้มีการตั้งขบวนและเดินแห่โลงศพด้วยความโศกเศร้า ขณะเดียวกัน เพื่อนของนายธีรศักดิ์ มีการนำรถจักรยานยนต์ 3 คัน ซึ่งเป็นของรักของหวง มาเบิ้ลเครื่องจนเสียงดังสนั่นเพื่อเป็นการส่งอาลัยแก่เพื่อนรัก
นางสาวแตง พี่สาวของผู้ตาย มีอาการคล้ายผีเข้า
ต่อมา ระหว่างที่นำศพเข้าสู่เมรุและเตรียมการเผาอยู่นั้น ปรากฏว่า นางสาวแตง พี่สาวของผู้ตาย ได้เกิดอาการตั่วสั่น และหวีดร้องเสียงดัง คล้ายมีอาการผีเข้า ญาติต้องช่วยกันจับตัวไว้โดยเมื่อจับใจความสำคัญ พบว่า เสียงตะโกนดังกล่าวระบุว่า เป็นวิญญาณนายธีรศักดิ์ และไม่ต้องการให้เผาเด็ดขาด ญาติจึงตัดสินใจยกเลิกการเผาศพตามคำขอ และจะเก็บศพไว้ที่วัดก่อนไม่มีกำหนด ทำให้ร่างของพี่สาวเริ่มมีอาการสงบลง
นายเจริญ แซ่อ๋อง พ่อของผู้ตาย
โดย นายเจริญ แซ่อ๋อง พ่อของผู้ตาย เปิดเผยว่า ลูกชายของตนคงไม่ต้องการให้เผาศพ เนื่องจากยังไม่ได้รับความเป็นธรรม ครอบครัวจึงต้องเก็บศพไว้อย่างไม่มีกำหนด ส่วนเรื่องคดีนั้นตนเองยังรู้สึกคาใจ ว่าเหตุใดเจ้าหน้าที่จึงให้ผู้ต้องหาประกันตัวออกไป และไม่ชี้แจงความคืบหน้าคดีต่อตน อีกทั้งเจ้าหน้าที่ระบุว่า บุตรชายของตนมีอาวุธปืนและเปิดฉากยิงก่อนนั้น แต่จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ไม่พบอาวุธปืนของลูกชาย นอกจากนี้ตนเองไม่ทราบว่าผู้ต้องหาเป็นใคร จึงมีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยของครอบครัว ก่อนหน้านี้ นี้ตนคิดว่าจะแห่โลงศพไปยังศาลากลางจังหวัด เพื่อขอความเป็นธรรมให้ลูกชาย แต่เมื่อพิจารณาแล้วรู้สึกไม่ดี ไม่อยากเมืองภูเก็ตซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวให้เสียภาพลักษณ์ ตนจึงขอพึ่งพากระบวนการยุติธรรมแทน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกชายของตนนั้น ขนาดตนทำงานการเมืองท้องถิ่นยังไม่ได้รับความยุติธรรม หากเกิดกรณีดังกล่าวขึ้นกับชาวบ้าน ตนก็เชื่อว่า คงจะไม่มีความยุติธรรมอย่างแน่นอน ตนเองมีลูกชายคนเดียว เรื่องดังกล่าวนี้จึงต้องดำเนินการอย่างเต็มที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ