พม่าหนีเข้าไทยถึงฆาต รถขนแหกโค้งตาย 5 ศพ คนขับรับทรัพย์อื้อ แต่ถูกจับ (คลิป)

24 ม.ค. 62
จากกรณี วันที่ 22 ม.ค. 62 เกิดเหตุรถกระบะที่บรรทุกแรงงานผิดกฎหมาย จำนวน 21 คน ยางล้อหน้าระเบิดก่อน จะเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ร่องกลางถนน บริเวณถนนเอเชีย 41 หมู่ 13 ตำบลขุนกระทิง อ.เมือง จ.ชุมพร เป็นเหตุให้ชาวเมียนมา จำนวน 5 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และได้รับบาดเจ็บสาหัส อีก 2 คน ส่วนที่เหลือได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและปานกลาง
สภาพรถกระบะบรรทุกแรงงานผิดกฎหมาย หลังเกิดอุบัติเหตุ
วันที่ 23 ม.ค. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วย จนท.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชุมพร จัดหางานจังหวัดชุมพร ได้ร่วมสอบปากคำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ชาวเมียนมา
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับแรงงานผิดกฎหมาย ผ่านล่าม
โดยการสอบปากคำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บผ่านล่าม ทราบว่า ชาวเมียนมาทั้งหมดเดินทางมาจากหลายพื้นที่ ก่อนจะมารวมตัวกันทั้งหมด 21 คน เป็น หญิง 3 คนและเป็นชาย 18 คน ที่เกาะสอง ประเทศเมียนมา แล้วมีนายหน้าชาวเมียนมา เป็นคนนำลงเรือ ล่องมาตามแม่น้ำกระบุรี แล้วลอบขึ้นฝั่ง บริเวณบ้านมะมุ อ.กระบุรี จ.ระนอง ต่อจากนั้น จะมีคนไทย นำรถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน มารับไป
เปิดเส้นทางชาวเมียนมา ลับลอบเข้าประเทศไทย (1)
หลังจากนั้น รถยนต์ทั้งสองคัน ได้วิ่งเข้าไปในถนนซอยก่อนถึงด่านทหาร แล้วปล่อยให้ ชาวเมียนมา ทั้ง 21 คน โดยมีคนไทยเป็นคนนำเดินเท้าลัดเลาะไปตามป่าเพื่อหลบด่าน แล้วไปพักนอนค้างคืนอยู่ในป่า 1 คืน โดยระหว่างค้างคืนทุกคนจะได้กินอาหารเย็นคนละกล่อง และมีผู้นำอาหารมาให้กินช่วงเช้าอีกหนึ่งมื้อ และตอนเย็นก่อนเดินทางอีกหนึ่งมื้อ
เปิดเส้นทางชาวเมียนมา ลับลอบเข้าประเทศไทย (2)
จากนั้นช่วงพลบค่ำ ก็จะมีรถกระบะ ซึ่งนายปรเมศร์ คงวรรณ เป็นคนขับ เดินทางมารับชาวเมียนมาทั้งหมด เพื่อเดินทางไปยังปลายทางคือ จังหวัดปัตตานี จำนวน 8 คนและ ข้ามแดนไปยังประเทศมาเลเซีย จำนวน 13 คน โดยทุกคนเมื่อถึงที่หมายแล้วก็จะเสียค่านายหน้าในการพาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เป็นรายหัว หัวละ 19,000 บาท สำหรับมาค่าแรงที่จังหวัดปัตตานี และ หัวละ 20,000 บาท เพื่อข้ามแดนไปค่าแรงยังประเทศมาเลเซีย แต่ระหว่างทางรถยนต์ที่ใช้ลอบขนแรงงานเถื่อนคนขับรถมาด้วยความเร็ว จนมาถึงที่เกิดเหตุยางหน้าล้อด้านขวาเกิดระเบิด ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ล่องกลางถนนทำให้แรงงานชาวเมียนมา เสียชีวิตคาที่ จำนวน 5 ราย ดังกล่าว
นายปรเมศร์ คงวรรณ คนขับรถขนแรงงานผิดกฎหมาย
ในขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนำตัว นายปรเมศร์ คงวรรณ คนขับรถ มาสอบปากคำเพื่อหาข้อมูลเส้นทางการลักลอบขนแรงงานเถื่อน แต่นายปรเมศร์ ยังให้การมึนงงวกวน ประกอบกับเจ้าหน้าที่ตรวจปัสสาวะและพบว่าเป็นสีม่วง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ