น้ำใจท่วม! แห่บริจาค ลุงแบน ขับเรือหางยาวหาร่าง แตงโม ทะลัก 3 แสนกว่า

2 มี.ค. 65

คนไทยไม่ทิ้งคนดี ผู้ใจบุญโอนเงินช่วยเหลือ ลุงแบน ขับเรือหางยาวตามหา แตงโม พลัดตกเรือสปีดโบ๊ต เฉียด 4 แสน ล่าสุดปิดบัญชีแล้ว

จากกรณี "แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์" นักแสดงชื่อดัง พลัดตกจากเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา  โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยรวมถึงนักประดาน้ำ ระดมลงพื้นที่ค้นหาร่างนักแสดงสาวตั้งแต่ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 24 ก.พ. 65 กระทั่งพบร่างของแตงโมเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ก.พ. 65 ขณะที่ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพลุงเสื้อแดงขับเรือวนช่วยค้นหาร่างแตงโมตลอดทั้งกลางวันและกลางคืนนั้น

ลุงแบน
ลุงแบน

วันที่ 2 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ท่าน้ำพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อพบกับนายอำนาจ กลิ่นสาลี อายุ 69 ปี หรือ ลุงแบน อาสาสมัครช่วยด้วยใจคนดังกล่าว เผยว่า ภายหลังจากที่มีผู้หวังดีได้โพสต์ภาพลุงแบนลงเฟซบุ๊ก พร้อมกับเลขที่บัญชีของลุงแบนลงไปด้วย ต่อมาได้มีผู้ใจบุญโอนเงินเข้ามาในบัญชีของลุงแบน รวมแล้วเป็นจำนวนเงิน 341,939.14 บาท ซึ่งเวลาผ่านมาได้ 5 วัน ลุงแบนจึงได้ตัดสินใจขอปิดบัญชีที่มีคนช่วยบริจาคเงินเข้ามา และขอขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่โอนเงินเข้ามาให้ลุง และเงินที่ได้มาก็จะเก็บเอาไว้ใช้ในเวลาที่จำเป็น

ลุงแบน
ลุงแบน

ลุงแบน ยังบอกอีกว่า หลังจากนี้ก็จะขอใช้โอกาสที่มี ช่วยเหลือคนอื่นๆ คนที่เคยช่วยเหลือตนในช่วงที่ตนเจ็บป่วย รวมไปถึงช่วยเหลือแม่ของตนด้วย เพราะก่อนหน้านี้ตนไม่เคยมีโอกาสช่วยเหลือใครเลย เนื่องจากไม่ค่อยจะมีเงิน ส่วนนึงก็จะนำเงินไปทำบุญด้วย และก็จะเก็บไว้ไปซื้อยารักษาตัวเอง เพราะตอนนี้ร่างกายตนเองก็ไม่ค่อยดีเท่าไรนัก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เจอตัวแล้ว! ลุงเสื้อแดงใจงามอดนอนหาแตงโมข้ามคืน หวังช่วยเพื่อนมนุษย์ (คลิป)
- ตร.ยันแก๊ง แตงโม ยังให้การสอดคล้องกัน ชี้ โรเบิร์ต ไม่มาจำลองเหตุการณ์ เป็นสิทธิ์ทำได้
- ตำรวจเตรียมนำเรือลำเกิดเหตุ ตรวจยืนยันจีพีเอส พิสูจน์เส้นทาง ความเร็ว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส