"มินดา" อดีตแฟน "แซ็ค ชุมแพ" โดนฟ้องหมิ่นประมาท ไม่กลัวฟ้องกลับ (คลิป)

24 ม.ค. 62
จากข่าวเมื่อเดือนกันยายน ปี 2561 ที่ผ่านมา ที่ดาราสาว "มินดา มีทรัพย์สิน" ได้โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมแท็กหานักร้องดัง "แซ็ค ชุมแพ" เจ้าของเพลง "คำแพง" ว่า "ถ้าคุณแมนพออย่าวิ่งหนีปัญหา แล้วมาเคลียร์กับฉัน (ลูกผู้ชายไม่วิ่งหนีปัญหากันนะจ๊ะ) #ถ้าแมนพอมาคุยกัน" จนกลายเป็นข่าวใหญ่ถึงขั้นต้องตั้งโต๊ะแถลงข่าวกันทั้งสองฝ่าย เพราะมีประเด็นเรื่องการยืมเงินและการตั้งครรภ์เกิดขึ้น โดยในวันแถลงข่าว "แซ็ค ชุมแพ" พร้อมผู้บริหารค่ายเพลง , ผู้จัดการ และทนายที่ปรึกษา ได้ชี้แจงว่า "แซ็ค และ มินดา" เคยคบกันจริง แต่ได้เลิกรากันไปแล้ว ส่วนแชตหลักฐานการทวงเงินของสาวมินดา ที่แซ็คนำมาแสดงต่อหน้าสื่อนั้น มีใจความทวงเงินที่แซ็คยืมไป และเงินค่าอื่น ๆ เช่น ค่าแสดงเอ็มวี ค่าแสดงละคร ค่าพิธีกร ถืแเป็นค่าเสียเวลาที่อยู่กับแซ็ค ที่ทำให้สาวมินดาพลาดโอกาสในการรับงาน กว่า 2 ล้านบาท ในวันนี้ สาวมินดา มีทรัพย์สิน ได้อัปเดตเรื่องราวทั้งหมดอีกครั้งหนึ่งกับอมรินทร์ทีวี โดยกล่าวว่า หลักฐานที่ แซ็ค ชุมแพ นำมาแสดงต่อหน้าสื่อนั้นเป็นของปลอมที่บิดเบือนขึ้นมา และจำนวนเงินที่เธอเรียกร้องคืนคือเงินที่แซ็คยืมไปจำนวน 5 หมื่นบาท เท่านั้น เธอไม่เคยเรียกเงินค่าเสียโอกาสใด ๆ ซึ่งในประเด็นนี้ สาวมินดา เคยตั้งโต๊ะชี้แจงไปแล้ว ตอนนี้ตนไม่ได้หวังว่าจะได้เงินคืน และขณะนี้ แซ็ค ชุมแพ ยังฟ้องตนในข้อหาหมิ่นประมาทอีกด้วย ซึ่งตนก็ได้ทำการฟ้องกลับเช่นกัน เพราะแซ็คไม่จบ ตนก็ต้องลุกขึ้นมาปกป้องศักดิ์ศรีตัวเอง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ? "พูดถึงสภาพจิตใจก็ดีขึ้น เรื่องราวทั้งหมดยืดเยื้อมานาน ฝั่งนั้นก็ได้ส่งหมายเรียกมาทางคนของหนู เราก็ต้องลุกขึ้นมาปกป้องตัวเอง ในเมื่อเขาไม่จบ เราก็ต้องลุกขึ้นมาปกป้องตัวเองศักดิ์ศรีของเรา" เห็นว่าว่าหลักฐานแชตการพูดคุยที่แซ็คนำมาแสดงในวันแถลงข่าวมีบางส่วนที่เป็นของปลอม ? "ใช่ค่ะ มีทั้งแชตจริงและแชตปลอม แชตจริงเอาออกมาไม่หมด มีส่วนของแชตปลอม" เราเริ่มจากเป็นแฟนคลับที่ชื่นชอบเขา ก่อนจะพัฒนาเป็นแฟนกัน ? "ไม่จริงค่ะ หนูไม่ได้เป็นแฟนคลับที่ชื่นชอบ ชื่นชอบผลงานเขา แต่ไม่ได้ตามไปกรี๊ด หนูไม่เที่ยวกลางคืน แต่ถามว่าชื่นชอบผลงานไหม เขาเป็นคนตั้งใจ ขยัน ชื่นชมในตัวเขา" ทักเขาไปก่อน ? "ทักเขาไปก่อน (แล้วก็พัฒนา ?) ใช่ค่ะ" เงินที่เขาติด แล้วมินดาเรียกคืนคือเท่าไร ? "เงินที่ยืม อย่างที่เคยแถลงข่าว ค่าน้ำมัน ยืมซื้อเสื้อผ้า ครั้งละ 5 พัน 2 พัน 3 พัน รวมกันก็ประมาณนั้น ปัจจุบันก็ไม่ได้คืน" ตอนนี้เรียกคืนเท่าไร ? "เงินยอดรวม ๆ ที่อยู่ด้วยกัน 1 ปี - ปีกว่า หนูก็เอาแค่ 5 หมื่น"
หนุ่มแซ็ค ชุมแพ
ตั้งแต่วันที่เกิดเรื่องจนวันนี้ก็ผ่านมา 4 - 5 เดือน แล้ว ได้คืนหรือยัง ? "ใช่ค่ะ" ยังได้ทักได้คุยกับเขาไหม ? "หลังจากนั้นก็มีทักไปคุย อยากรู้ว่าเงินจะคืนไหม ก็เงียบ" ทักทางแชตเฟซบุ๊ก ? "ใช่ค่ะ" เขาเล่นบ้างไหม ? "เขามีเฟซบุ๊ก ทักทั้งไลน์ ทักคุณแม่เขาด้วย ก็ไม่ตอบเหมือนเดิม" แม่ไม่ตอบ เขาก็ไม่ตอบ ? "ใช่ค่ะ" จากนั้นเขาก็ส่งหมายเรียกมาให้ ? "เป็นหมายของตำรวจส่งมา โอเคถ้าเขาไม่จบ เราก็ให้ทนายของเราดำเนินคดี" พอส่งหมายมา เขาได้บอกหรืออธิบายเราไหม ? "ไม่ค่ะ เราพยายามติดต่อ อยู่ดี ๆ ก็มีหมายมา หมายส่งมาถึงพี่อีกคนที่หนูไปแถลงข่าวด้วย" เราก็ฟ้องกลับ ? "ใช่ เราก็ต้องลุกขึ้นมาปกป้องตัวเราเอง หนูก็เป็นผู้หญิง หนูก็เสีย เสียหายมาก มันก็กระทบต่องานของหนู งานของที่บ้าน ธุรกิจครอบครัว" ตอนคบกัน เปิดหรือปิดความสัมพันธ์ ? "เราตกลงกันอยู่แล้วว่าจะไม่บอกนักข่าว แต่แฟนคลับรู้ ผู้จัดการ ทุกคนรับรู้หมด แต่กับสื่อเราไม่พูดว่าเป็นแฟนกัน" ไม่ได้โกธรที่เขาไม่เปิดตัว ? "ไม่ค่ะ เข้าใจว่ามันเป็นงาน เพราะว่าเราไม่ได้ปิดขนาดไปดูหนังไม่ได้ไปกินข้าวไม่ได้ ทุกคนก็เห็นนะ ก็ขอถ่ายรูป แค่เราไม่ได้บอกนักข่าว" รู้สึกยังไงที่ฝั่งเขายิดเบือนหลักฐานแชตในวันแถลงข่าว ? "เสียใจ เสียความรู้สึก เสียทุกอย่างที่เคยคิดว่าคนนี้แหละ ผิดจากสิ่งที่เราคิดไปหมดเลย"
สาวมินดา มีทรัพย์สิน
ยังหวังจะได้เงิน 5 หมื่น คืนไหม ? "ไม่ค่ะ ทำกับเราขนาดนี้ คงรักเขาต่อไปไม่ได้" คดีการฟ้องร้องกันจะเป็นยังไงต่อ ? "ให้แม่ ให้ทางผู้ใหญ่ ให้ทนายดูแล ทุกอย่างที่หนูทำหนูปรึกษาผู้ใหญ่ตลอด เรามองว่าครอบครัวเราได้รับผลกระทบจริง ตัวหนูเองได้รับผลกระทบ คุณแม่ทำทัวร์ ทุกคนก็ถามแม่ ทุกคนเข้าใจว่า หนูออกมาเรียกร้องเงินหน้าเงิน" จากนี้จะมีนัดพบหรือเจรจาไหม ? "เราให้ทนายดำเนินการทุกอย่าง เราไม่ได้ทำผิดอะไร" เราเลยไม่ทราบรายละเอียด ? "รายละเอียดถ้าทราบจะแจ้งอีกที" กับงานในวงการ มินดาได้รับผลกระทบยังไงบ้าง ? "มีผลกระทบระดับหนึ่ง ที่เขาเข้าใจก็มี ไม่เข้าใจก็มี คนเข้าใจก็ให้กำลังใจ คนไม่เข้าใจจะบอกเราว่าให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อน รอให้คดีเสร็จสิ้นก่อน แล้วค่อยมาทำงาน บางงานก็ยกเลิกไปเลย" ผลงานที่ยังมีให้เห็น ? "มีเอ็มวี ไม่มีเงื่อนไข ของสงกรานต์ เดอะว้อยซ์ สามารถเปิดดูได้ ส่วนผลงานใหม่ ๆ ผู้ใหญ่ลงมติแล้วว่าให้เราเสร็จสิ้นคดีความก่อน ค่อยเริ่มงาน" แบบนี้จะเรียกค่าเสียหายเพิ่มเติมไหม เพราะเรื่องนี้ส่งผลต่อการงาน ? "อยู่ที่ศาลจะพิจารณา ให้คนกลางตัดสินดีกว่า โต้กันไปโต้กันมามันไม่จบ" อายุ 25 ปี แต่ต้องเจอเรื่องแบบนี้ รู้สึกยังไง ? "เป็นประสบการณ์ชีวิต ไม่รู้จะพูดยังไง ถือว่าเป็นบทเรียนของเรา ทำอะไรครั้งต่อไปจะได้รู้จักคิดให้มากขึ้น" เข็ดกับความรักเลยไหม ? "ความรักไม่ได้ผิด เหตุการณ์นี้เป็นเพียงแค่คนสองคนไม่เข้าใจกัน รักกันเลิกกันเป็นเรื่องปกติ เราอาจจะแค่ไม่ได้เกิดมาคู่กัน" ฝากอะไรถึงแซ็คไหม ? "เป็นเรื่องระหว่างเราสองคน อยากให้หนูกับแซ็คมาคุยกันมากกว่า ไม่ใช่ส่งหมายนั่นนี่มาจนเป็นเรื่องใหญ่ เรื่องสองคน ที่จริงไม่ต้องให้ผู้ใหญ่ที่ไม่เกี่ยวข้องมายุ่ง" อยากให้เขาแมนกว่านี้ ? "เขาเป็นผู้ชายก็ต้องมีความแมนในตัว ก็ไม่เข้าใจความคิดเขาเหมือนกัน ไม่รู้เขาคิดอะไรอยู่"

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส