หนึ่ง บางปู โชว์เกร็งหน้ากล้อง อ้างแตงโมผ่านร่างบอกความลับ “บี ฟักโกสต์” ฉะเลอะเทอะ (คลิป)

2 มี.ค. 65

กรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอของ “หนึ่ง บางปู” ขณะกำลังนั่งเปิดไพ่ยิปซี เพื่อทำนายการเสียชีวิตของสาวแตงโม ซึ่งมีบางช่วงบางตอนที่หนึ่ง บางปู ร้องไห้แล้วอ้างว่าถูกสาวแตงโมเข้าสิง ก่อนจะฝากคำพูด 10 คำว่า “ทำไมพี่ไม่รักโม เหมือนที่โมรัก” นอกจากนี้หนึ่ง บางปู ยังอ้างอีกว่า “มี 1 คนที่กำความลับไว้ อีกไม่นาน เร็วที่สุดพรุ่งนี้ ช้าสุดไม่เกิน 5 วัน”

687169

ล่าสุดวันที่ 2 มี.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปพูดคุยกับ “หนึ่ง บางปู” โดยเจ้าตัวได้เปิดไพ่ให้ทีมข่าวดู มีบางช่วงตัวสั่นคล้ายจะร้องไห้ พร้อมกับพูดว่า “เขาจะมาสื่อว่าขอบคุณ พี่ที่ยืนอยู่ตรงนี้สวมชุดคลุมสีดำ คล้ายกับชุดซิสเตอร์”

935910

หนึ่ง บางปู เล่าสิ่งที่เห็นให้ฟังว่า “มีงานปาร์ตี้ สังสรรค์ ฟังเพลง มีความสุข แล้วก็มีคน ๆ นึงผิวไม่ดำ ไม่ขาว ผมออกเกรียน ๆ แต่ไม่เกรียนมาก สั้นกว่าผมของหนึ่ง ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เหมือนอยากทำอะไรใหม่ ๆ เช่น ไม่เคยขับรถ ก็อยากจะขับ” จากนั้นให้ทีมข่าวเลือกไพ่ 6 ใบ แล้วก็พูดขึ้นมาว่า “ใช่จริง ๆ ผู้ชายคนนี้ผิวไม่ดำไม่ขาว พยายามจะทำสิ่งนั้น โดยที่ตัวเองทำไม่เป็น นิทานเรื่องนี้ไม่ได้นั่งท้ายเรือ แต่เป็นการนั่งข้างเรือ ทำท่าเหมือนเหวี่ยงอะไรสักอย่าง หลังจากตัวกระเด็น แต่พยายามคว้า จากนั้นมีคนที่เป็นสองร่างเขาเลือกที่จะสะบัด เพราะเขากลัวว่าเขาจะลงไปในนั้นด้วย ภายใน 4 วันนี้ เราจะได้รู้ข่าวดี ช้าที่สุดไม่เกินวันที่ 31 มี.ค. 65 แต่จะรู้แน่นอนเกิดอะไรขึ้นว่าสาเหตุการตายคืออะไร”

333418

ทีมข่าววิดีโอคอลพูดคุยกับ “บี ฟักโกสต์” แอดมินเพจฟักโกสต์ สมาคมต่อต้านเรื่องงมงาย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนก็เป็นคนหนึ่งที่ติดตามข่าว และเห็นว่ามีร่างทรง ผู้มีอิทธิฤทธิ์ คนสื่อวิญญาณออกมาแสดงความคิดเห็นหลายรูปแบบ ทั้งชี้จุดตก วิญญาณเข้าสิง หรือแม้แต่ทำพิธีทำนาย ตนจึงขอประณาม การกระทำแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควร เพราะต้องเข้าใจว่าตอนนี้ทุกคนอยู่ในช่วงเสียใจ แต่กลับมาเจอข้อมูลที่ทำให้เกิดความสับสน

445829

สำหรับข้อมูลของคนกลุ่มนี้ ไม่สามารถเชื่อถือได้ หรือเอามาเป็นหลักฐาน เปรียบเหมือนการเสี่ยงโชค สุ่มตอบเอาจากข้อมูลที่เป็นพื้นฐานของข่าวเท่านั้น แต่หากบังเอิญไปตรงกับข้อเท็จจริง ก็จะได้รับความนิยมและถูกโยงว่าแม่นจริง หลักการก็มีเพียงเท่านี้ การกระทำที่ตนกล่าวมาจึงเป็นเสมือนการไม่ให้เกียรติผู้ตาย ไม่ให้เกียรติครอบครัว ส่วนใครที่ควรจะได้รับการชื่นชม คือ ข้อมูลนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส