เปิดใจหนุ่มเข็ดเทรนเนอร์สั่งโหมหนัก หวิดตายฟิตเนส คืนเงินปิดปาก - หมอแนะทริก พูด 3 คำ (คลิป)

23 ม.ค. 62
จากกรณีสมาชิกเว็บไซต์พันทิป Toy Vlogger ตั้งกระทู้เผยแพร่ประสบการณ์หลังจากได้สมัครฟิตเนสแห่งหนึ่ง และถูกเทรนเนอร์สั่งออกกำลังกายอย่างหนัก จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด
กระทู้เตือนภัย ของนายณัฐวุฒิ
วันที่ 23 ม.ค. 62 นายณัฐวุฒิ (สงวนนามสกุล) หรือ ทีน อายุ 37 ปี เจ้าของโพสต์ เปิดเผยว่า ตนเริ่มสนใจการออกกำลังกายและลดน้ำหนัก จึงสมัครเป็นสมาชิกยิมแห่งหนึ่ง ย่านบางนาใกล้บ้าน โดยจ้างเทรนเนอร์ส่วนตัว ซึ่งวันเกิดเหตุ 16 ม.ค. 62 ตนเริ่มใช้บริการยิมเป็นวันแรก หลังจากวอร์มร่างกายเสร็จ เทรนเนอร์เรียกให้ตนไปเล่นเครื่องออกกำลังกายทันที โดยไม่ได้มีการพูดคุยสอบถาม หรือตรวจร่างกายก่อนว่าตนเหมาะสมกับการออกกำลังกายแบบไหน แต่ตนก็มีความเชื่อมั่นเทรนเนอร์ เนื่องจากมีประสบการณ์การทำงานถึง 9 ปี
นายณัฐวุฒิ หรือ ทีน เจ้าของโพสต์
ต่อมา เทรนเนอร์สั่งให้ตนออกกำลังกายอย่างหนัก โดยเล่นทุกส่วนของร่างกาย ต่อเนื่องสลับท่ากันแบบไม่ได้หยุดพัก เป็นเวลากว่า 36 นาที จนทำให้ตนหูอื้อ และอาการเหมือนจะเป็นลม แต่ตนก็ฝืนเล่น เนื่องจากเชื่อว่าเทรนเนอร์คงรู้ลิมิตของการเล่น กระทั่งมาถึงท่าที่ 10 ท่าสุดท้าย ขณะที่ตนอยู่บนเครื่องออกกำลังขา ตนก็เป็นลมคาเครื่อง มารู้สึกตัวอีกทีเหมือนกับถูกเทรนเนอร์ผลักตัว และถามว่าไหวไหม ตนก็บอกว่าไม่ไหว และนั่งอยู่ที่เครื่องเล่นจนได้สติ ซึ่งเทรนเนอร์ก็ขอโทษตน หลังจากนั้น เทรนเนอร์ก็เดินทางไปสอนที่ผู้อื่นต่อ ทิ้งตนไว้ที่เครื่องเล่น นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า จากนั้นวันที่ 18 ม.ค. 62 ตนเข้าไปที่ยิมเพื่อขอเงินค่าบริการคืน เนื่องจากไม่อยากกลับมาใช้บริการต่อแล้ว แต่ยิมปฏิเสธการคืนเงิน โดยอ้างว่าไม่มีนโยบายคืนเงินในทุกกรณี และได้นัดให้ตนมาพบในภายหลัง กระทั่งวันที่ 21 ม.ค. 62 ตนได้โทรไปขอภาพกล้องวงจรปิด เพื่อขอภาพเหตุการณ์ขณะที่ตนเป็นลม แต่ทางยิมไม่ยอม ตนจึงบอกว่าจะแจ้งความดำเนินคดี หลังจากนั้นทางยิมโทรกลับมา และบอกว่าให้ไปรับเงินคืนจำนวน 10,200 บาท ซึ่งตนมองว่ายิมก็ไม่ได้เต็มใจจะคืน อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกเสียความรู้สึกมาก เพราะเหตุการณ์นี้เสี่ยงกับชีวิตมาก นอกจากนี้ ทางยิมขอให้ตนไม่ข้อมูลมาเปิดเผย
นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม (แฟ้มภาพ)
ขณะที่ นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม ให้ข้อมูลว่า อาการของเจ้าของกระทู้พันทิปที่ออกกำลังกายจนเป็นลมนั้น เกิดจากการออกแรงอย่างต่อเนื่อง และหักโหมในระยะเวลาสั้น ซึ่งส่งผลให้ร่างกายขับเหงื่อ และเกลือแร่ออกจากร่างกายเป็นจำนวนมาก ร่างกายจึงเกิดภาวะขาดน้ำจนเป็นลม อย่างไรก็ตาม ผู้ออกกำลังกายมือใหม่ไม่ควรหักโหมจนเกินไป เนื่องจากจะทำให้ร่างกายผลิตกรดแลคติก และกรดยูริคออกมาเป็นจำนวนมาก และอาจจะส่งผลให้เกิดอาการไตวายได้ ซึ่งวิธีวัดความเหนื่อย ให้ดูจากร่างกายตัวเอง หากหอบเหนื่อยจนไม่สามารถพูดคำ 3 คำต่อเนื่องกันได้ ถือว่าร่างกายเหนื่อย และต้องหยุดพัก ก่อนจะออกกำลังกายต่อ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ