ยูเอ็น เผยมีพลเมือง ยูเครน เสียชีวิตจากการโจมตีของ รัสเซีย แล้วอย่างน้อย 136 คน

2 มี.ค. 65

ยูเอ็น เผยมีพลเมือง ยูเครน เสียชีวิตจากการโจมตีของ รัสเซีย แล้วอย่างน้อย 136 คน โดยเป็นเด็ก 13 คน ขณะที่รัฐบาลยูเครนรายงานผู้เสียชีวิต 352 คน 

วันที่ 2 มี.ค.65 สหประชาติ (UN) เปิดเผยว่า จากกรณี รัสเซีย เปิดปฏิบัติการทางทหารโจมตี ยูเครน นับตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา มีพลเมืองเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 136 คน ในจำนวนนั้นเป็นเด็กจำนวน 13 คน และบาดเจ็บอย่างน้อย 400 ราย

อย่างไรก็ดี ลิซ ทรอสเซล โฆษกสำนักงานข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ ระบุว่า จำนวนตัวเลขผู้เสียชีวิตที่แท้จริงน่าจะสูงกว่านี้มาก โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เกิดจากกระสุนปืนใหญ่ การโจมตีทางอากาศ และระเบิด ขณะที่ข้อมูลจากรัฐบาลยูเครน เปิดเผยว่า มีพลเมืองเสียชีวิตแล้ว 352 คนและบาดเจ็บ 1,684 ราย

ทั้งนี้เมื่อกลางดึก 2 มี.ค.ที่ผ่านมา รัฐบาลยูเครน เปิดเผยว่า กองทัพรัสเซียได้โจมตีทางอากาศที่ เมืองซิตโทเมีย ห่างจากกรุงเคียฟไปทางตะวันตก 120 กม. โดยพุ่งเป้าไปที่ฐานทัพฐานทัพอากาศยูเครน การโจมตีส่งผลกระทบต่อเขตที่อยู่อาศัยของประชาชน ทำให้มีพลเมืองเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บอีก 16 ราย ส่วนการโจมตีในเมืองคาร์คีฟในวันก่อนหน้านี้ มีรายงานผู้เสียชีวิต 21 คน บาดเจ็บ 112 ราย 

ภาพ - AFP ที่มา -  https://www.bbc.com/news/live/world-europe-60582327 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยูเครน โวย รัสเซีย ก่ออาชญากรรมสงคราม ยิงขีปนาวุธถล่มกลางเมือง ศาลอาญาโลกเตรียมสอบ
ฟีฟ่า-ยูฟ่า แบน รัสเซีย จากการแข่งขันฟุตบอล ทั้งระดับชาติ และสโมสร
รัสเซีย ยูเครน เริ่มเปิดฉากเจรจาสันติภาพ เรียกร้องหยุดยิงทันที - ถอนทหาร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม