นายกฯ ฮึ่ม! ร้านอาหาร ที่มีดนตรี ไม่ปฏิบัติตามมาตรการ เตรียมเจอโทษขั้นเด็ดขาด

1 มี.ค. 65

โฆษกรัฐบาล เผย นายก ฯ เตือนผู้ประกอบการ ร้านอาหาร โดยเฉพาะร้านที่มีดนตรี ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืนดำเนินการตามกฎหมายเด็ดขาด

วันที่ 1 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำ ประชาชน ผู้ให้บริการ และผู้ประกอบการร้านอาหาร ยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด ทั้งมาตรการ Covid Free Setting และ Universal Prevention รวมทั้งมาตรการอื่น ๆ

ซึ่งในช่วงที่ผ่านมานี้ หลังจากที่รัฐบาลได้มีการผ่อนคลายให้สามารถเล่นดนตรีในร้านอาหารได้ ทั้งประชาชนที่เป็นผู้ใช้บริการ ผู้ให้บริการ และผู้ประกอบการหลาย ๆ แห่ง โดยเฉพาะร้านอาหารที่มีดนตรีกินดื่ม มีการรายงานว่า หลายแห่งได้คลายความเข้มงวดในการปฏิบัติตามมาตรการ ไม่ว่าจะเป็นภายในร้านจัดที่นั่งแออัด ไม่เว้นระยะห่าง ไม่มีระบบระบายอากาศที่ดี พนักงานไม่สวมหน้ากากอนามัย เป็นต้น ซึ่งอาจทำให้เกิดการแพร่ระบาดได้อีกจำนวนมาก

โดยนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบความเรียบร้อยของสถานประกอบการร้านอาหารต่าง ๆ หากไม่ปฏิบัติตามมาตรการให้ดำเนินการตามกฎหมายเด็ดขาด เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างปลอดโรค ปลอดภัย ทั้งกับผู้ที่ใช้บริการ และผู้ให้บริการ และเพื่อให้การควบคุมการแพร่ระบาดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- บุรีรัมย์ สั่งปิดสถานบันเทิง ร้านอาหารที่มีดนตรีทั้งจังหวัด หลังพบผู้ติดเชื้อกว่า 300 ราย
- เช็กเงื่อนไข สถานบันเทิง ผับ บาร์ เปิดบริการในรูปแบบร้านอาหาร 16 ม.ค. นี้
- นายกฯ เรียกถกด่วน ศบค.ชุดใหญ่ จับตา เข้าไทยแบบ Test & Go ไปต่อหรือพอก่อน?

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส