ฟ้าหลังฝน! หมวย สุภาภรณ์ ซึ้ง คนบันเทิงร่วมช่วยเหลือ หลังเจอมรสุมชีวิต

1 มี.ค. 65

เป็นอีกหนึ่งคนของวงการบันเทิง ที่เป็นผู้ป่วยซึมเศร้า ถึงขั้นคิดฆ่าตัวตาย สำหรับ "หมวย สุภาภรณ์" ก่อนหน้านี้ทำเอาแฟนๆ ตกใจถึงปัญหาของเจ้าตัว แถมหายหน้าหายตาไปนานหลายปี จนเกิดข่าวดังขึ้น ล่าสุดเจ้าตัวได้มาเผยความในใจในรายการ Z Story Z Holiday ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 กับพิธีกร "ดีเจอ๋อง เขมรัชต์" และ "ลิตา อินท์ชลิตา" ถึงปัญหาที่เกิด ณ ตอนนั้น พร้อมอัปเดตชีวิตช่วงนี้ให้ฟัง

 

หมวย สุภาภรณ์

 

มีโอกาสได้ย้อนวันวาน นางร้ายตัวแม่ ด้วยการแต่งหน้าโดยน้องฉัตร มีความรู้สึกอย่างไรบ้าง

ก็เป็นอะไรที่เราไม่คิดไม่ฝันค่ะ ว่าเราจะได้มีโอกาสได้กลับไปสวยงามแบบนั้นอีก เราก็ดีใจค่ะ

 

เราพร้อมจะกลับมารับงานละครหรือยัง

พร้อมค่ะ แต่ไม่รู้ว่าคนพร้อมจ้างหรือเปล่า

 

ร้ายเรื่องแรกที่ดังสุดๆ คือเรื่องอะไร

วันนี้ที่รอคอยค่ะ เล่นกับพี่เบิร์ด ธงไชย

 

ชีวิตพลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือ เกิดอะไรขึ้น

จริงๆ แล้ว มันเป็นความผิดของเรา อย่าไปโทษคนอื่นเลย มันเป็นความรักที่เราให้แก่คนที่เรารัก เราไว้ใจ มีเท่าไหร่เราก็ให้เขาหมด เพราะฉะนั้นวันนี้ที่มันเกิดขึ้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เราต้องขอบคุณเขามากๆ เลยที่มาทำร้ายชีวิตเรา เพื่อให้เรามีวันนี้ และทำให้เรามีสติ ซึ่งตอนนั้นเรียกได้ว่าเป็นช่วงที่ลำบากที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ และเรามีโรคประจำตัวด้วยก็คือโรคซึมเศร้า เราจะเป็นๆ หายๆ ถ้ามีอะไรมากระทบ มันก็จะเป็นขึ้นมา แล้วมันก็จะหายไป เป็นเหมือนเพื่อนสนิทที่วันดีคืนดีก็จะมากดกริ่งหน้าบ้านเรา แล้วเราก็จะรู้เลยว่า สัญญาณแบบนี้คืออาการเรามาแล้ว

 

ป่วยซึมเศร้า เกือบคิดสั้น

วันที่สุดๆ ของเรา ที่เราคิดว่าเราจะฆ่าตัวตาย คือมันไม่ไหวจริงๆ ตัดสินใจโทรไปไหว้กราบครูบาอาจารย์ เรามีครูบาอาจารย์ ไปลามาไหว้ แล้วเราก็โทรหาเพื่อนสนิท ซึ่งเพื่อนเราก็ตกใจมาก บอกให้เราใจเย็นๆ เราก็บอกไปว่าพูดตรงๆ นะ เราไม่ไหวแล้ว อยากพักแล้ว และมีสิ่งเดียวที่เราอยากขอก็คือเมื่อเราไม่อยู่แล้ว ช่วยเอาลูกของเราไปอยู่กับพี่สาวเราที่ทำอู่รถ เพื่อนเราก็ตกใจ เขาก็บอกเราว่าให้รอ 2 นาที เราตอนนั้นสมองไม่ทำงานแล้ว เราก็ไม่เข้าใจว่า 2 นาทีคืออะไร เราก็รอ จากนั้นคุณบอย ช่องวันบันเทิงก็โทรมา แล้วบอกกับเราว่าพี่หมวยสัญญากับบอยได้ไหม เราก็บอกว่า ได้ครับ ถ้าพี่หมวยทำได้ พี่จะสัญญา แต่ถ้าทำไม่ได้ ไม่สัญญานะ เขาก็บอกว่าผมขอข้อเดียวครับ รอผม 3 วัน ตอนแรกเพื่อนเราบอกให้เรารอ 2 นาที พอมาคนนี้บอกให้เรารอ 3 วัน เราก็บอกรอก็รอ เราคิดว่า เขาคงจะแค่มาแล้วเอากระเช้ามาเยี่ยม แล้วคงจะบอกเราว่า สู้ๆ นะ แต่เราอยากจะบอกว่า เราไม่สู้แล้ว ปรากฏว่าพอ 3 วัน เขาก็มาจริงๆ ตามสัญญา

 

หมวย สุภาภรณ์

 

หลังจากนั้น ก็มีแฟนๆ มาให้กำลังใจเราเยอะมาก รู้สึกอย่างไรบ้าง

คือเราไม่เคยคิดว่าดาราตัวเล็กๆ อย่างเราเกิดมา แล้วก็แก่แล้วด้วย ยังจะมีคนให้ความสนใจเราอยู่อีกหรอ พอเขามาให้กำลังใจเรา เราก็รู้สึกว่า เรายังมีประโยชน์นะ

 

ส่วนใหญ่คนที่เข้ามาให้กำลังใจเรา เขาช่วยเหลือเราอย่างไร ด้านไหนบ้าง

ด้านจิตใจค่ะ เพราะจะบอกว่าหมวยไม่เคยรับบริจาคนะคะ แต่ก็มีบางเคส อย่างแฟนคลับจากเดนมาร์ก อยู่ๆ เขาก็โอนเงินมา แล้วเขาก็เขียนวัตถุประสงค์มาเลยว่าให้เราเอาไปทำบุญ เราก็จัดการเลย แยกเงินเป็นส่วนๆ และเอาไปทำบุญเลยทันที และก็ยังเหลืออีกก้อนหนึ่ง เพื่อที่จะเอาไปทำบุญกับวัดป่าให้เขา

 

ตอนนี้ มีการนำชื่อคุณหมวยไปหลอกลวง เปิดรับบริจาค

ใช่ค่ะ มีเพจบางเพจเอาเราไปขอรับเงินบริจาค เราก็ไม่เข้าใจว่าเขาคิดอะไรหรือทำไปทำไม เราขอยืนยันว่าเราไม่ได้เปิดรับบริจาค

 

ซึ่งนอกจากบรรดาแฟนคลับ ก็ยังมีคนในวงการบันเทิงหยิบยื่นโอกาสต่างๆ มาให้ มีใครบ้าง

คนแรกเลย ถึงขั้นน้ำตาไหลเลยนะ คือพี่ปราบค่ะ คุณปราบ ยุทธพิชัย ซึ่งไม่ได้เจอกันนานมาก 20-30 ปีเลยทีเดียว เขาบอกว่าพี่ขอช่วยนะ เราก็ตอบไปว่า พี่หนูไม่เอา เขาก็บอกว่า เอาไป หมวยเป็นน้องพี่ ส่วนคนที่สองคือคุณเจค ศตวรรษ สมัยก่อนสนิทกันมาก เรียกว่ากินนอนด้วยกัน เขาบอกว่าหมวย มีอะไรโทรหาฉันนะ แกห้ามตายเด็ดขาด แล้วก็ย้ำตลอดว่า เข้าใจนะ แกห้ามตาย แล้วอีกคนก็คือพี่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ จริงๆ เราไม่ได้รู้จักกันเลย เขาให้ผู้จัดการโทรมา บอกว่าเขาถูกลอตเตอรี่เยอะแยะมากมาย แต่เราก็ไม่ได้ทราบนะคะว่ายอดเท่าไหร่ เขาก็โอนเงินมาให้ก้อนหนึ่ง ไม่ได้เยอะมากมายอะไร แต่เขามีใจอยากช่วย และรายล่าสุดเลยเป็นครูสอนบัลเล่ต์เราตั้งแต่เด็กๆ คือครูโจ้ สุธีศักดิ์ ภักดีเทวา ครูโจ้ก็บอกว่าทำไมฉันไม่รู้เรื่องเลย แล้วตอนนี้เธอเป็นอะไร อย่างไร มีคนมาเล่าให้ฉันฟัง คำถามเต็มไปหมด เราก็บอกว่าพี่ใจเย็นก่อนนะ หนูควรจะตอบคำถามไหนก่อน เขาก็ช่วยเรา ให้กำลังใจเรา

 

หมวย สุภาภรณ์

 

เรียกว่าชีวิตตอนนี้เป็นฟ้าหลังฝนได้แล้วหรือยัง

ได้แล้วนะคะ เพราะว่าตอนนี้เรามีกำลังใจในการต่อสู้ชีวิต และยังมีน้องๆ ที่น่ารักหลายๆ คน พยายามที่จะช่วยเหลือพี่หมวย ในส่วนของการหางานให้ แนะนำงานต่างๆ ชักชวนออกรายการ พี่หมวยก็อยากจะกราบขอบพระคุณทุกๆ คนที่ยังนึกถึงกัน

 

ตอนนี้ได้มีโอกาสเข้าไปช่วยทำธุรกิจ SME

พาร์ทเนอร์ของเรา เขามีผลิตภัณฑ์ แล้วเราก็มานั่งคุยกัน เขาบอกว่ามันมีน้ำปลาร้า มีผัดไท มีกาแฟ ซึ่งไม่มีใครช่วยเขาเลย เราก็บอกว่า เอามาสิ เดี๋ยวฉันช่วย เราก็จัดการไลฟ์ขายเลยค่ะ บางวันเราก็ไลฟ์ตำส้มตำไปเลย ขายน้ำปลาร้า ซึ่งเราขอรับประกันเลยว่า สินค้าที่เราเอามาทั้งหมด เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ และเป็นของคนไทยแท้ๆ เพราะฉะนั้นไทยต้องช่วยไทย และในเมื่อเรามีโอกาส ซึ่งโอกาสมันไม่ได้วิ่งเข้ามาหาเราทุกวัน และในตอนนี้เรามีคนให้ความสนใจกับเราเยอะแยะมากมาย เราก็หยิบโอกาสตรงนี้มาแชร์ เราทั้งได้ช่วยคนอื่น และเรายังได้บุญ มันมีความสุขตรงนี้ ที่ใจ

 

ติดตามทุกประเด็นร้อน เพิ่มเติมความแซ่ด ในรายการ Z Story Z Holiday เม้าท์ให้ Z เหมือนเดิม ในรายการ Z Story Z Holiday ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.30 -11.00 น.ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : AMARINTV

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- มีเงินร้อยล้านค่อยคืน! เจค ศตวรรษ เปิดใจยื่นมือช่วยเหลือ หมวย สุภาภรณ์

- หมวย สุภาภรณ์ ชีวิตพลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือ ป่วยไบโพลาร์ - ไร้งานเป็นหนี้หลักล้าน

- "หมวย สุภาภรณ์" นางร้ายสายโหด เผยวินาทีถีบซุปเปอร์สตาร์ "อั้ม พัชราภา"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส