ครม.เห็นชอบ Air Travel Bubble ไทย – อินเดีย เตรียมเปิดเที่ยวบิน มี.ค.นี้

1 มี.ค. 65

ดีเดย์ มี.ค.นี้! ครม.เห็นชอบการจัดทำความตกลง Air Travel Bubble ระหว่างไทย – อินเดีย หลังระงับเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศตั้งแต่ ปี 63 เนื่องจากสถานการณ์โควิด 

วันที่ 1 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม. มีมติเห็นชอบการจัดทำความตกลง Air Travel Bubble ระหว่างไทย – อินเดีย ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ สืบเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ประเทศอินเดียได้ระงับเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา ทำให้เที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศอินเดียได้

ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศอินเดียได้มีการทาบทามฝ่ายไทยต่อการทำความตกลง Air Travel Bubble ระหว่างไทย – อินเดีย และขณะนี้ทั้งสองฝ่ายได้มีการประสานงานจนได้ข้อสรุปของการจัดทำความตกลง Air Travel Bubble ระหว่างไทย – อินเดีย มีสาระสำคัญคือ การรับขนผู้โดยสารบนเที่ยวบินระหว่างไทยและอินเดีย สามารถรับขนผู้มีสัญชาติไทย อินเดีย เนปาล ภูฏาน และผู้มีสัญชาติต่างประเทศอื่น ๆ ที่ถือวีซ่าเดินทางเข้าประเทศไทยและอินเดีย โดยก่อนที่สายการบินจะออกบัตรโดยสาร/Boarding Pass ให้กับผู้โดยสาร สายการบินต้องมั่นใจว่าผู้โดยสารทุกคนมีคุณสมบัติสามารถเข้าประเทศได้

ทั้งนี้ มีแผนที่จะเริ่มการบินในเดือน มี.ค.นี้ ผู้โดยสารที่เดินทางบนเที่ยวบินจะต้องเป็นการเดินทางระหว่างไทยและอินเดียเท่านั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เปิดวันแรก! เที่ยวบินตรงซาอุ-ไทย รัฐเตรียมแผนกระตุ้นท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะกลุ่มตะวันออกกลาง
- โหดกว่าไทย คือ "อินเดีย" เคาะภาษีคริปโท 30% หักขาดทุนไม่ได้
- ครม.เห็นชอบ ยกเว้น ภาษีเงินได้ ต่างชาติ 3 กลุ่ม - บุคคลธรรมดาลดเหลือ 17%

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส