อกแม่สลาย! เล่านาทีลูกป่วยทรมาน แต่หมอไม่ตรวจ ลั่นเอาผิด รพ. ปล่อยลูกดับ

23 ม.ค. 62
วันที่ 23 ม.ค. 62 จากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์เรื่องราวใจความว่า เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 62 เวลาประมาณ 20.00 น. ได้พาลูกเข้ารักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่าน สาย 3 กทม. เนื่องจากพบว่าเด็กมีอาการหายใจแรง และเคยมีประวัติโรคปอดอักเสบมาก่อน ขณะนั้นแพทย์ตรวจอาการของเด็กและแจ้งว่า เด็กไม่ได้ป่วยเป็นอะไรมาก แค่มีอาการไข้ธรรมดา และรักษาด้วยการพ่นยาเพียงรอบเดียว และให้กลับบ้านได้ โดยที่ไม่ไดก้มีการตรวจรักษาอย่างอื่นอีก ทั้งที่เด็กยังมีอาการเหนื่อยหอบอยู่
โพสต์จากสมาชิกเฟซบุ๊ก
แต่ต่อมา เวลา 00.00 น. พบว่าเด็กมีอาการหายใจลำบาก คล้ายกับคนมีเสมหะอยู่ภายในลำคอ หายใจแรงและถี่ ไม่นานพบว่าเด็กมีอาการหายใจครวญคราง ปากเขียว ร่างกายไม่มีแรง เนื้อตัวเย็น เจ้าของโพสต์จึงรีบพาตัวเด็กส่งโรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งต่อมาแพทย์แจ้งว่า เด็กมีอาการติดเชื้อที่ปอด รวมถึงมีอาการแทรกซ้อนไปถึงไต จากนั้นแพทย์จึงพยายามประคองชีพด้วยการใช้เครื่องช่วยหายใจและมีการปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตของเด็กไว้ได้ กระทั่งเสียชีวิตในที่สุด
ภาพจากสมาชิกเฟซบุ๊ก
หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว จึงทำให้เจ้าของโพสต์เกิดความสงสัยว่า เหตุใดแพทย์จากโรงพยาบาลที่รักษาเป็นแห่งแรกจึงปล่อยให้เด็กกลับบ้าน โดยไม่ทราบว่าเด็กมีอาการรุนแรง อีกทั้งเจ้าของโพสต์ยังต้องการจะเอาผิดโรงพยาบาลดังกล่าวอีกด้วย รวมถึงไม่ต้องการให้มีการผ่าร่างลูกเพื่อชันสูตร เนื่องจากเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก ขณะนี้เจ้าของโพสต์และครอบครัวรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ