ถอดภาษากาย เพื่อนแตงโมมีคนปกปิดบางอย่าง "หมอกอล์ฟ" ชี้แซนไม่ธรรมดา (คลิป)

28 ก.พ. 65

กรณี "แตงโม - ภัทรธิดา" ดารา-นักแสดงชื่อดังพลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ต กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม เขตจังหวัดนนทบุรี ขณะกำลังล่องเรือกับเพื่อน ๆ รวม 5 คน โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมถึงนักประดาน้ำ ช่วยกันระดมพลค้นหาร่างตั้งแต่ช่วงกลางดึกในคืนวันที่ 24 ก.พ.65 กระทั่งพบว่าร่างลอยน้ำขึ้นมาในช่วงบ่ายของวันที่ 26 ก.พ.65 ที่ผ่านมา

970542

ล่าสุดวันที่ 28 ก.พ.65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับ นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจ “คุณหมอสตอรี่” กล่าววิเคราะห์ภาษากายของกลุ่มเพื่อน ๆ สาว แตงโมที่ให้สัมภาษณ์และแถลงต่อสื่อมวลชน

572673

สำหรับ คุณกระติก ผู้จัดการส่วนตัว สังเกตว่าจะพูดด้วยกันทั้งหมด 2 เสียง เมื่อพูดเรื่องอื่น ๆ เสียงก็จะปกติ แต่เมื่อพูดถึงเรื่องคุณแตงโม เสียงจะอ่อนลงหรือบางครั้งก็จะสูงขึ้น ซึ่งจุดนี้มี 2 ประเด็น อาจจะอ่อนไหวที่ต้องสูญเสียเพื่อนไปจริง ๆ หรืออีกประเด็นการเปลี่ยนเป็นเสียงสูง อาจจะพูดไม่จริง หรือพูดโกหก

467456

เนื่องจากว่ามือหนึ่งจับไมค์ อีกมือก็จะจีบ หด เกร็ง แสดงถึงความไม่มั่นใจ บางครั้งก็แตะอก คล้าย ๆ กับการปลอบใจตัวเอง และยังมีอารมณ์อ่อนไหว ไม่มั่นใจว่าเริ่มรู้ตัวหรือไม่

171576

ส่วนภาษากายของ คุณแซน การตอบคำถามยังคลุมเครือ และใช้วิธีถามกลับสื่อมวลชน ไม่ตอบคำถามตรง ๆ แต่สายตาไม่หลบสื่อ ซึ่งการไปออกรายการในวันนี้ก็ยังตอบคำถามงง ๆ เมื่อถามซ้ำก็ตอบไม่ค่อยเหมือนเดิม และเรื่องการสาธิตปัสสาวะก็แปลก ๆ เพราะหันหน้าเข้าหาเรือ หันก้นไปทางน้ำ ลักษณะเหมือนปัสสาวะเข้ามาในเรือ กรณีที่พูดเสียงเบา ๆ แสดงว่าไม่มั่นใจ เหมือนกำลังคิดคำตอบ

875091977695

ด้านภาษากาย ไฮโซปอ ตั้งแต่วันแรกที่ให้สัมภาษณ์ เป็นคนพูดตรง ๆ เวลาพูดจะผายมือ เพื่อแสดงความจริงใจ ช่วงที่รู้สึกผิดเสียงจะสั่นเครือ และมือลักษณะนิ้วโป้งถูกัน ลักษณะปลอบประโลมตัวเอง ให้กำลังใจตัวเอง และบางครั้งตาก้มต่ำ รู้สึกผิดจริง ๆ 

535075

ขณะที่นายจ๊อบ ลักษณะการตอบคำถามมีการยกมือ มีท่าทาง ผายมือ ดูเป็นคนที่พร้อมช่วยเหลือเพื่อน ไม่เก็บอาการ ไม่มีลับลมคมใน ถามจริงตอบจริง เข้มแข็ง และอาจจะไม่ได้รู้สึกผิด เพราะไม่ได้เป็นคนต้นเรื่องในการชวนเพื่อนไปเที่ยว

579512868060816894

เวลาประมาณ 16.00 น. นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของคุณแตงโม เปิดเผยว่า ตนได้นำบทความที่เขียนโดยบุคคลหนึ่งที่เผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ และวัตถุบางอย่างที่ถูกห่อหุ้มด้วยแฟ้มเครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่ง ผูกโบว์สีดำ ด้านในชั้นที่ 2 มีแค่กล่อง DVD Metallics แต่มีการเขียนข้อความไม่เป็นภาษา ก่อนจะเปิดด้านในอีกชั้นก็พบกับแผ่นชีดี จำนวน 1 แผ่น เนื้อหาเพลง “the sea is mine” ซึ่งตำรวจเปิดให้ฟังแล้ว เป็นเพลงเศร้า เกี่ยวกับน้ำ สื่อถึงการตามหาน้องแตงโมในน้ำ

440526329045182042

อย่างไรก็ดี เมื่อนักสืบโซเชียลฯ พยายามแกะข้อความจากหลักฐานที่คุณแม่ของสาวแตงโม นำมามอบให้ตำรวจนั้น สามารถถอดออกมาได้ คือ แตงโม, โมโม, พระยา (เจ้าพระยา), แม่ชี, ทนได้, 114, SN ย่อมาจาก serial number, 5 ทุ่ม และเหินได้

691704

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ หรือ ผู้การแต้ม อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า กรณีที่มีผู้หวังดีส่งลายแทงให้กับคุณแม่ของน้องแตงโม ตนอยากจะย้อนถามว่ากลุ่มคนเหล่านั้นเขารู้จริงหรือปั้นเรื่องขึ้นมา เพราะในมุมมองของตนจากประสบการณ์ที่ผ่านมายังไม่ให้น้ำหนักกับหลักฐานประเภทดังกล่าว

509019

แต่จะไปเน้นให้นำหนักกับพยานหลักฐานที่เห็นชัด ๆ หนึ่งในนั้นคือกลุ่มคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ หรืออยู่ด้วยกันในช่วงที่เกิดเหตุมากกว่า ตนจึงมองว่าข้อมูลดังกล่าวจะใช่การข่มขู่คุณแม่ของน้องแตงโมแต่อย่างใด แต่เป็นการให้ข้อมูลไปเรื่อย ไม่รู้ว่าคนที่นำมาให้หวังดีหรือไม่หวังดี ตนจึงอยากให้โฟกัสที่พยานบุคคล ส่วนร่องรอยบาดแผลที่บริเวณต้นขา คาดว่าน่าจะมาจากใบพัดเรือหรือไม่

264118

"คดีนี้ไม่ยากเกินการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ ผมเชื่อว่าตำรวจสามารถหาพยานหลักฐานมาประกอบให้สังคมได้รับความกระจ่าง ส่วนตัวเข้าใจในมุมของคนที่สูญเสีย หากได้รับข้อมูลอะไรมาก็พร้อมที่จะเชื่อทุกอย่าง แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือกระแสสังคมที่ต้องตรวจสอบบุคคลที่เรียกว่าไฮโซ เพราะอาจจะใช้ช่องโหว่ของกฎหมาย หลีกเลี่ยงความผิดในครั้งนี้ ก็ต้องให้สังคมติดตามและตั้งคำถามเสมอ ๆ หากพบว่าสิ่งไหนที่ดูแย้งกับความจริง" พล.ต.ต.วิชัย กล่าว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระติก เพื่อนสนิท แตงโม นิดา เผยไทม์ไลน์บนเรือครั้งแรก
เพื่อนโชว์หลักฐาน ละเอียดยิบ ไม่มีการหลอกไปเป็นเด็กเอ็น แตงโม รับรู้และเลือกวันไปเอง
ตร.เตรียมเรียกสอบ โบ TK - ฮิปโป เพื่อนสนิทแตงโม โผล่อู่คุยก๊วนสปีดโบ๊ต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส