ในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดี! เติ้ล ธนพล ควง นิวนิว เอวเด้ง เปิดใจถึงความรักที่แฟนสาวทุ่มเทให้

28 ก.พ. 65

ในความโชคร้ายมักจะมีความโชคดีมาเคียงคู่เสมอ เช่นเดียวกับ "เติ้ล ธนพล" ที่ควงแฟนสาว "นิวนิว ธนวลัญช์" หรือ นิวนิว เอวเด้ง มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show เปิดแบบหมดเปลือกเพราะเหตุใดทำไมถึงทุ่มเทความรัก และการดูแลเอาใจใส่เติ้ลขนาดนี้ ส่วนเติ้ลยังได้เผยถึงสิ่งที่ทำให้เกิดโรคซึมเศร้านี้ขึ้นมาก็เพราะ ….

เติ้ล ธนพล

ถาม ซึ่งตอนนั้นในระหว่างที่คดีความก็เดินหน้าตีคู่กันไปกับงานที่ถ่ายค้างไว้ แล้วในที่สุดเราสามารถทำงานได้ไหม อาการมันไปรุนแรงขนาดไหน

เติ้ล ธนพล : ไปจนทำงานไม่ได้ โดนตัดไป 5 ตอนครับ ตอนสุดท้าย

 

ถาม แปลว่าอยู่ดีๆ เราก็หายไปจากละครอะไรอย่างนี้ แล้วพระเอกหายไปจากหน้าจอตอนสุดท้ายได้ยังไง แปลว่า ณ ตอนนั้นเราไม่สามารถตัดทุกอย่าง 5 ตอนนี้เอาให้จบก่อนนะ เราไม่สามารถควบคุมตัวเองได้แล้ว

เติ้ล ธนพล : หายไป 5 ตอน โดยเอาคนอื่นเข้ามาแทน ด้วยสภาวะหลายๆ อย่างและก็การดื่มหนักมากๆ ผมกล้าพูดได้เลยว่าผมไม่ได้ติด ผมไม่ได้ติดสุรา ผมสามารถหยุดได้เลย แต่ถึงเวลาที่ดื่มแล้วผมหยุดไม่ได้แบบว่าตายเป็นตาย ดื่มคือให้นอนหลับ ซึ่งที่ผมดื่มตอนนั้นคือมันเกิดขึ้นมาจากคดีความและความเครียดทุกอย่างครับ

 

ถาม เติ้ลดื่มตั้งแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้วหรือเปล่า

เติ้ล ธนพล : ไม่ครับ ไม่ดื่มหนักเลย ต้องบอกว่าผมเป็นคนที่นอนไม่ได้ เปิดแล้วปิดไม่เป็น ตั้งแต่สมัยเข้าวงการแล้ว คือวันหนึ่งเราไปสวมบทบาทเป็นคนอื่นมาเยอะ วันหนึ่งเราต้องร้องไห้ ต้องหัวเราะ เราต้องไปบู๊กับคนอื่น มันยังค้างอยู่ มันยังคิดอยู่เดี๋ยวพรุ่งนี้ต้องทำอะไรบ้าง นอนไม่ได้ ทีแรกใช้ยานอนหลับ ไปๆ มาๆ นอน เช้ามาก็เหมือนกับไม่ได้หลับ หลังๆ มาก็เริ่มใช้สุรา ใช้สุรากินนิดๆหน่อยๆ แล้วก็หลับไป ตอนนั้นกินไม่มาก แต่มากินหนักๆ เลยเนี่ยตอนที่มีคดีความแล้ว ทุกอย่างมันล้มละลายหมด ที่ดื่มคือให้มันลืมให้มันพักไป

เติ้ล ธนพล

ถาม แล้วคดีความตอนนั้นได้รับการตัดสินอย่างไร

เติ้ล ธนพล : ตัดสินศาลชั้นต้น 5 ปีครับ แต่ผมรับสารภาพ รับสารภาพก็เหลือกึ่งหนึ่งคือ 2 ปี 6 เดือน ผมก็สู้อุทธรณ์ ตัดสินว่าไม่รู้ว่าการกระทำผิดในเวลาใด ไม่รู้ว่าใครกระทำผิดก็เลยคงไว้ แต่ว่าผมเป็นเจ้าของสถานที่เหลือ 1 ปี ผมก็สู้ฏีกามา แต่ในระหว่างนั้นผมก็พอทราบอยู่แล้วครับ ว่ายังไงก็ต้องติด เพราะเราเป็นบุคคลตัวอย่างด้วย แล้วคดีมันเกิดขึ้นมาดูรุนแรงในภาพที่มันออกไป แล้วผมเข้าไปอยู่ในนั้น โดนถามว่ามันไอ้นี่ไม่ได้เหรอ บอกว่าไม่ได้หรอก ทำอะไรไม่ได้หรอก รู้อยู่แล้วก็หวังแค่ยื้อเวลาให้มากที่สุดให้พ่อกับแม่ทำใจได้

 

ถาม ถ้าเรายืนยันว่าเราไม่ได้ทำ เติ้ลรับสารภาพผิดทำไม

เติ้ล ธนพล : เราเป็นเจ้าของสถานที่ครับ แล้วเราหุ้นส่วนคนเดียว แต่เราไม่ได้เป็นคนทำ แต่ต้องรับผิดชอบในฐานะเจ้าของสถานที่ครับ สรุปแล้วผมต้องติด 3 เดือนครับ

 

ถาม เมื่อเราเข้าไปอยู่ในนั้นเป็นอย่างไรบ้าง กลัวคนมองเราไหมอย่างไร เราก็เป็นเติ้ลนะ

เติ้ล ธนพล : วันแรกยอมรับว่ากลัวครับ วันแรกของผมมองฟ้าอย่างเดียวเลยครับ อายที่สุดในชีวิตแล้วครับ

 

ถาม แล้วหลังจากที่นิวนิวเคยเปิดม่าน แล้วบอกว่าฉันรักเขา

นิวนิว : ไม่ค่ะ ไม่ได้รู้สึกอะไรเลย แค่รู้สึกว่าก็เห็นดาราคนหนึ่งแล้วก็รู้สึกตื่นเต้นค่ะ แต่พอได้มาเจอเขาจริงๆ ที่แบบได้สัมผัสเขาได้เข้าไปในบ้านเขา แล้วรู้สึกว่าเฮ้ย นี่พระเอกเหรอ ทำไมเป็นแบบนี้ เขานั่งอยู่หน้าตู้เย็น ดื่มเหล้า สภาพแบบเละมาก แย่มาก อาบน้ำไม่อาบ อะไรแบบนี้เลยค่ะ

เติ้ล ธนพล

ถาม นั่นคือครั้งแรกๆ ที่นิวนิวเจอเขาเหรอ เติ้ลอยู่ในสภาพนั้น แล้วให้ผู้หญิงเข้าไปหาเนี่ยนะ

นิวนิว : ครั้งแรกเลยที่เข้าไปในบ้าน

เติ้ล ธนพล : ผมก็อยู่ในสภาพนั้นเพราะว่าผมไม่แคร์โลก

นิวนิว : แล้วพอเราเข้าไปเห็นเขาเป็นแบบนั้น เราก็มองว่าไม่ได้ พี่จะอยู่แบบนี้ไม่ได้ คือจริงๆ เรามองเห็นค่าเขานะ พี่สามารถทำงานได้ พี่สามารถทำนู่นนี่ได้ ตัวพี่มีมูลค่า เราคิดว่าพี่อยู่อย่างนี้ไม่ได้ พี่ควรที่จะออกไปข้างนอกบ้าง ตอนแรกๆ ที่รู้จักเขานะ ชวนออกไปทานข้าวไม่ไป ชวนออกไปเที่ยวไม่ไป กว่าจะลากไปได้เนี่ยต้องหลอกว่าไปนี่แป๊บหนึ่ง แล้วก็ลากพาเข้าออกไปเป็นเดือนเลยค่ะ พาเขาไปเที่ยว ไปดูธรรมชาติ เราก็บำบัดจิตใจเขา

 

ถาม แสดงว่าเราเจอเติ้ลคือตอนที่เขามีปัญหาหนักมาก

นิวนิว : คือเราเคยเป็นแบบเขา และเรามองเห็นว่านี่คือฉัน ฉันเคยเป็นแบบนี้ เราเคยเป็นโรคซึมเศร้ามาก่อนหน้านี้ แล้วเรารู้ว่าการที่จะทำให้เขาดีขึ้นเนี่ย คือการพาเขาออกไปข้างนอก การไปเที่ยว การไปเจอผู้คน ออกไปธรรมชาติแล้วเขาก็ดีขึ้นจริงๆ

 

ถาม ตอนนั้นนิวนิวเป็นซึมเศร้า เกิดจากอะไร

นิวนิว : เรื่องความรักเหมือนกันค่ะ โดนทำร้ายมาเหมือนกันค่ะ แต่เราเอาตัวเองดึงขึ้นมา แล้วพาตัวเองไปหาหมอจิตเวชค่ะ หายแล้วก็ได้มารักษาเขาต่ออีกทีนึง

เติ้ล ธนพล : คนบ้ามาเจอคนบ้า

 

ถาม อย่างตอนนั้นเติ้ลแพนิกด้วย เริ่มมีภาวะซึมเศร้าด้วย แล้วมีเรื่องของไบโพลาร์ด้วยไหม

นิวนิว : ไบโพลาร์มีบ้างค่ะ ถ้ามีไบโพลาร์มาเราก็จะบอกเขาว่าพี่ไบมาแล้ว ก็ปล่อยเขาแป๊บหนึ่ง แล้วเขาก็จะหายเอง อย่างอาการที่เขาเป็นคือเขาจจะหงุดหงิดค่ะ อยู่ดีๆ เขาก็จะหงุดหงิด โมโหขึ้นมาเฉยๆ แต่เราจะมองเป็นเรื่องขำๆ พี่ไบมา เราก็ไม่สนใจ เดี๋ยวสักพักเขาก็จะอารมณ์เย็นลงไปเอง แล้วเขาก็จะเข้าสู่โหมดปกติของเขา แต่ว่าถ้าเกิดเราไปปะทะอะไรทำไมมันจะยิ่งเตลิดไป

เติ้ล ธนพล

สามารถชมคลิปย้อนหลัง Club Friday Show เติ้ล ธนพล - นิวนิว เอวเด้ง ได้ทางยูทูบ :


https://youtu.be/C2FzbFXAkkQ
https://youtu.be/xwK7adfuwes

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เติ้ล ธนพล ขอยุติเส้นทางฆราวาส เตรียมบวชทดแทนคุณพ่อแม่

- นิวนิว-เติ้ล เผยเดินหน้ารักษาอาการซึมเศร้า - เตรียมเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์

- นิวนิว เผยไม่ต้องมาคิดแทน ปมให้อภัย เติ้ล พลาดพลั้งทำร้ายร่างกาย ยันมีอีกเลิกขาด!

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส