สามีใจสลายพาภรรยาป่วยวิกฤต หายไม่ออก ไป รพ. นอนคอยหมอกว่า 2 ชม. สุดท้ายสิ้นใจคาเตียง

27 ก.พ. 65

สามีใจสลายพาภรรยาป่วยวิกฤต หายไม่ออก ไป รพ. นอนคอยหมอกว่า 2 ชม. สุดท้ายสิ้นใจคาเตียง พยาบาลอยู่ในห้องไม่รู้คนไข้ตาย

นายไพทูลน์ เสือรัตน์ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 4 ตำบลคลองโคน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ได้ร้องสื่อว่า เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์  2565  ได้นำตัวภรรยา นางละเมียด สมปรุง อายุ 50 ปี ภรรยา ส่งโรงพบยาบาลประจำจังหวัดสมุทรสงครามแห่งหนึ่ง อย่างเร่งด่วน เนื่องจากหายใจไม่คอยออก 

เมื่อถึงโรงพยาบาลได้มีการนำไปเจาะเลือด ในระหว่างรอดูผลเลือดนั้น ทางพยาบาลได้นำตัวนางละเมียด ขึ้นเตียงเข็น ไปนอนคอยแล้วนำเข้าไปไว้ในต้องไอซียู  

กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ เกือบ 2 ชั่วโมง น้องสาวเห็นว่ามันนานผิดปกติ เพราะยืนคอยข้างนอกห้อง ได้ตัดสินใจเดินเข้าไปดูพี่สาว พบว่าพี่สาวของตัวเอง นอนแน่นิ่งไปแล้วคนไข้เสียชีวิตคาเตียงเข็น น้องสาวต้องวิ่งแจ้งให้พยาบาลมาดู ทั้งที่ในห้องก็มีพยาบาล เครื่องช่วยหายใจก็ไม่มีให้ ผลออกมาพี่สาวได้เสียชีวิตทั้งที่ไม่ได้สั่งเสีย มาจากบ้านยังพอรู้เรื่องดี 

ผู้ที่เป็นสามีเสียใจมาก ต้องเสียภรรยาไปโดยไม่ได้สั่งเสียกันเลย ทางโรงพยาบาลลงความเห็นว่า ไตวายฉับพลัน จากการสอบถาม นายไพทูลน์  เสือรัตน์ สามีว่า ภรรยามีโรคประจำตัวอะไรบ้าง คือ ใน 1 อาทิตย์ ต้องล้างไต 2 ครั้ง และในวันที่หมอนัดคือเป็นวันที่เสียชีวิตและต้องมาล้างไต

ฝ่ายนายไพทูลน์ เสือรัตน์ สามีผู้เสียชีวิต ไม่ได้ติดใจอะไร เพียงแต่ขอให้ ทางโรงพยาบาล ใส่ใจผู้ป่วยให้มากกว่านี้ ไม่ใช่ปล่อยให้นอนจนไม่รู้ผู้ป่วยเสียชีวิต ไม่ขอเรียกร้องอะไร ขอให้ภรรยาเขาเป็นคนสุดท้ายเถอะ และให้เอาใจผู้ป่วยมาใส่ใจตัวเองให้มากๆ ด้วย ต้องยอมรับว่าช่วงนี้โควิด-19 กำลังแรงและแพร่ระบาดไปทั่ว หมอพยาบาลต้องทำงานหนักแต่ที่ทำหน้าที่ต้องใส่ใจมากกว่านี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส