ครูสาวสุดช้ำใจ เอารถเก๋งไปทำสี เจ้าของอู่แอบเอาไปซิ่ง ลงข้างทาง พังยับไม่รับผิดชอบ

26 ก.พ. 65

ครูสาวกุมขมับ เอารถไปทำสี เปลี่ยนแบตเตอรี่ เจ้าของอู่ขับออกไปซิ่ง รถคว่ำพังยับไม่รับผิดชอบ ผ่านมา 11 เดือน ไม่มีความคืบหน้า

ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี รายงานว่าครูสาวคนหนึ่งโพสต์เฟซบุ๊กแชร์เรื่องราวของตนเองที่นำรถไปเปลี่ยนแบตเตอรี่และทำสีรถ แต่เจ้าของอู่กลับแอบเอาไปใช้แล้วเกิดอุบัติเหตุจนรถพังเสียหายทั้งคัน ปัจจุบันเวลาผ่านมากว่า 11 เดือน แต่ถูกปัดความรับผิดชอบ โดยครูสาวได้โพสต์ระบุข้อความว่า

"11 เดือน กับการถามหาความรับผิดชอบ รถเราสภาพขนาดนี้ใจเย็นมานานเกินไปเพราะเพียงไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่ ไม่ยอมบอกใคร ใจเขาใจเรา อุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด แต่คุณตอบได้แค่เพียงไม่มีเงินจะคืนรถให้เรา มันใช่เหรอ เราเอารถไปทำสีนะ ไม่ได้เอารถไปให้คุณทำคว่ำ แต่คุณคือเจ้าของอู่แล้วเอารถเราไปคว่ำในยามวิกาล มันไม่ใช่การลองรถแล้วไหม?? (ตอบมาได้) รอไปตอบในศาลแล้วกัน ได้เสียเยอะกว่าค่าประเมินรถแน่นอน หรือถ้าโดนสั่งปิดอู่ก็คงเป็นเพราะตัวคุณไม่มีความรับผิดชอบเองนะ ไม่ใช่เพราะเราฝากไว้ให้คิด”

1645796250935

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ น.ส.อมรรัตน์ หรือ ครูปลา ครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี โดยครูปลาเปิดเผยว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว โดยเมื่อวันที่ 16ก.พ.2564 ตนเองได้นำรถคัมรี่สีบรอนซ์เงินไปเปลี่ยนแบตเตอรี่และทำสีรถที่อู่แห่งหนึ่งใน อ.หนองหาน เพราะเป็นอู่ที่เราพอจะรู้จักกับเจ้าของร้านเพราะความไว้เนื้อเชื่อใจ ผ่านมา 3 เดือนสีก็ยังไม่เสร็จ

1645796149967

แต่พอมาถึงคืนวันที่ 18 เมษายน 2564 ได้รับโทรศัพท์จากน้องที่รู้จักว่ารถเก๋งที่ตนทำสีนั้นเกิดอุบัติเหตุบนถนนสาย อ.หนองหาน-บ้านสะแบง ตนเห็นครั้งแรกก็ตกใจ มารู้ทีหลังว่าเจ้าของอู่ขับรถจะไปเยี่ยมแม่เวลาประมาณ 3 ทุ่มและเกิดเสียหลักลงข้างทาง และรู้เบื้องต้นว่าเขาเมาด้วย ตนสงสารน้องเขากลัวน้องเขาได้รับบาดเจ็บหนัก ก็บอกว่าไม่เป็นไรรีบไปดูคนก่อนรถเอาไว้ทีหลัง พอรู้ว่าคนไม่เป็นอะไรมากก็เลยมาดูรถปรากฏว่าสภาพด้านหน้าพังยับเยิน บริเวณห้องเครื่องดูไม่ได้เลย เละไปหมด หม้อน้ำแตก คานปีกหน้ารถหักไปเลย ก็อยากรู้ทำไมเขาไม่บอกหรือแจ้งตนด้วย และใช้วิสาสะอะไรถึงเอารถลูกค้าไปใช้แบบนี้ แล้วพอเกิดอุบัติเหตุบ่ายเบี่ยงมาตลอดไม่รับผิดชอบ โดยวันนั้นเขาบอกกับคนอื่นอ้างว่าเอารถเอาไปทดสอบ สงสัยว่าทำไมไปทดสอบรถในเวลาสามทุ่ม

1645796193460

ครูปลาเปิดเผยอีกว่าผ่านมาแล้วเกือบปี รถตนยังซ่อมไม่เสร็จ พอติดต่อไปหาเขาเพื่อไปดูรถแต่ปรากฏว่ารถไม่มีอะไรคืบหน้าเลย รถยังมีสภาพพัง ยังไม่ได้ประกอบอะไรเลย ตนก็รอก็ทนจนถึงตอนนี้ 11 เดือนแล้ว ตนทนไม่ไหวก็บอกเขาว่าตนไม่เอารถคืนแล้ว อยากให้ตีราคาประเมินรถให้เขาเอารถไปเลยเพราะเขาซ่อมนานมาก ตอนแรกเขาบอกว่ายังไม่มีเงินและบ่ายเบี่ยงมาตลอด จนถึงวันนี้ตนทนไม่ไหว ตนบอกน้องเขาไปอีกว่าให้รีบซ่อมแล้วขายรถได้ค่อยเอาเงินมาให้ ยื้อเวลามานานเกือบปีก็ยังบ่ายเบี่ยง

1645796277742

ที่น่าเจ็บใจเพราะภรรยาของเจ้าของอู่มาบอกตนว่า เพราะตนเอารถไปซ่อมที่อู่เองรถถึงเป็นแบบนี้ อยากให้เขามีจิตสำนึกและมีจรรยาบรรณมากกว่านี้ ติดต่อเขาไปตอนนี้ไม่ได้แล้วเพราะเขาบล็อกเฟซบุ๊ก บล็อกโทรศัพท์ ตนเห็นท่าแล้วไม่ไหวจึงให้ทนายดำเนินการเลย แต่สุดท้ายจริงๆ ก็อยากให้เขาติดต่อมาไกล่เกลี่ยดีกว่าจะไปขึ้นศาลก็อยากเป็นอุทาหรณ์ความไว้เนื้อเชื่อใจอู่ซ่อมรถไม่คิดว่าจะทำแบบนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส