พ่อแม่ช็อก ลูกเด็กดีถูกยิงทิ้งห้วย ตร.พบพิรุธ ไร้เงาเพื่อนคนสุดท้ายก่อนเป็นศพ คาดฆ่าปิดปาก (คลิป)

22 ม.ค. 62
จากกรณีนายไกรสร สุทธานี หรือ กล้า อายุ 16 ปี นักศึกษาสาขาช่างยนต์ ระดับปวช. 1 วิทยาลัยการอาชีพหลังสวน จ.ชุมพร หายตัวไปตั้งแต่ช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 18 ม.ค.62 และญาติได้แจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.ทุ่งตะโก เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 19 ม.ค 62 กระทั่งช่วงค่ำของวันที่ 21 ม.ค. ชาวบ้านพบศพลอยอยู่ในร่องน้ำใกล้สวนปาล์มข้างถนนสายเขาทุเรียน - สถานีรถไฟ หมู่ที่ 7 ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ถูกยิงด้วยอาวุธปืนมาทราบขนาดที่ขมับขวาทะลุขมับซ้าย 1 นัด เบื้องต้นตำรวจตั้งประเด็นสังหารไว้เรื่องความขัดแย้งกับกลุ่มวัยรุ่นด้วยกันและเรื่องชู้สาว โดย ด.ช.เกมส์ อายุ 14 ปี น้องชายของนายกล้า ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า หลังเลิกเรียนจากวิทยาลัยซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 25 กม. ปกตินายกล้าจะกลับบ้านกับพี่ชายที่เรียนที่เดียวกัน แต่ในวันนั้นพี่ชายขอแยกไปกินหมูกระทะ นายกล้าจึงส่งข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ซ้อนจักรยานยนต์เพื่อนมาลงที่สี่แยกเขาปีป อ.ทุ่งตะโก และได้ซ้อนรถจักรยานยนต์เพื่อนอีกคนให้มารับเพื่อจะไปลงหน้าวัดเขาปีป ทางเข้าบ้าน หลังจากนั้นก็เงียบหายไป และไม่สามารถติดต่อได้
ภาพจำลองเหตุการณ์ จากการคาดการณ์ของเจ้าหน้าที่
วันที่ 21 ม.ค.62 พ.ต.อ.เสกสิทธิ์ สุวรรณฤทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พร้อมด้วย พ.ต.อ.ไกรศรี สุวรรณงาม ผกก.สภ.ทุ่งตะโก และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวน สืบสวน ภูธรจังหวัดชุมพร ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นลำห้วยธรรมชาติริมถนนใกล้สวนปาล์มน้ำมัน หมู่ที่ 7 ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร เพื่อเก็บพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ในรูปคดี ก่อนจะไปตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ
นายสุคล สุทธานี พ่อผู้เสียชีวิต
ด้าน นายสุคล สุทธานี อายุ 54 ปี ผู้เป็นพ่อ กล่าวว่า นายกล้าเป็นลูกคนกลาง ปกตินายกล้าจะซ้อนจักรยานยนต์ของพี่ชายคนโต ไปเรียนหนังสือและกลับด้วยกัน แต่วันเกิดเหตุพี่ชายไปงานเลี้ยงกับเพื่อน จึงให้น้องชายกลับเอง และได้อาศัยรถเพื่อนจะกลับบ้าน จนหายตัวไป และมาพบถูกยิงตายดังกล่าว ทั้งนี้ ลูกชายตนเป็นนักกิจรรมของโรงเรียน มีความประพฤติดี เรียบร้อย ไม่เกเร ในยามว่างจากการเรียนก็จะช่วยงานของที่บ้าน ส่วนสาเหตุตนยังไม่ทราบ ซึ่งถือว่าคนร้ายมีความโหดเหี้ยมมาก จึงให้ตำรวจจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว และหากจับคนร้ายได้ก็ไม่ต้องมาขอขมาศพ ตนจะไม่ให้อภัยอย่างเด็ดขาด
นางมุกดา สุทธานี แม่ผู้เสียชีวิต
ขณะที่ นางมุกดา สุทธานี อายุ 51 ปี แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า นายไกรสรลูกชายตนเรียนหนังสือเก่งสอบได้ที่ 3-5 มาตลอด และช่วงระหว่างเรียนระดับมัธยมศึกษาก็เคยแข่งขันชนะโครงการทูบีนัมเบอร์วันในระดับจังหวัด และแข่งขันในระดับประเทศครั้งแรกได้อันดับที่ 5 ครั้งที่ 2 ได้อันดับที่ 3 ลูกตนเป็นคนประหยัดรู้จักอดออม  แต่ปัญหาเรื่องส่วนตัวลูกจะไม่ค่อยเล่าอะไรให้พ่อแม่รู้ ซึ่งตอนนี้ตนสงสัยว่าคนร้ายอาจจะเป็นเพื่อนของลูกชายที่ไปเจอกัน แล้วลวงไปยิงทิ้ง แต่ตนยังพูดอะไรไม่ได้
นายไอซ์ นามสมมุติ เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต
โดย นายไอซ์ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ปมเหตุครั้งนี้ตนคิดว่าไม่น่าจะมาจากเรื่องผู้หญิง เพราะเท่าที่รู้จักกันมาไม่เคยมีปัญหากรณีนี้มาก่อน ส่วนที่หลายคนมองว่าอาจจะมาจากไปรู้เรื่องความลับของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดประเด็นนี้ตนว่าอาจจะเป็นไปได้ เพื่อนตนจึงถูกลวงไปฆ่าปิดปาก เนื่องจากเป็นพฤติกรรมที่โหดเหี้ยมมาก
พิธีฌาปนกิจ
สำหรับแนวทางการสืบสวนสอบสวน พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย ผบก.ภ.จว.ชุมพร ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดชุมพรร่วมกับชุดสืบสวน สภ.ทุ่งตะโก เร่งคลี่คลายคดีดังกล่าวโดยเร็วเนื่องจากผู้ตายเป็นนักศึกษา และมีพฤติกรรมโหดเหี้ยมสะเทือนขวัญ โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถติดตามไปยึดรถจักรยานยนต์ของนายโอ๊ต ซึ่งเป็นเพื่อนผู้เสียชีวิต และรับผู้เสียชีวิตไปส่งที่หน้าวัดถ้าเขาปีบ ก่อนจะขาดการติดต่อไปจนมาพบกลายศพ แต่ไม่พบตัวนายโอ๊ตแต่อย่างใด โดยตำรวจได้ออกติดตามหาตัวอยู่ขณะนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ