แม่ช็อก 3 เดือนมาเจอลูก แผลไฟไหม้ทั่วร่าง ยายเผยรุ่นพี่ 7 ขวบ เตะขวดน้ำมันจุดไฟใส่ (คลิป)

22 ม.ค. 62
วันที่ 21 ม.ค. 62 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ถนนรังสิต - นครนายก คลอง 7 ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นางสิริ (นามสมมติ) อายุ 27 ปี นำ ด.ช.เพชร (นามสมมติ) ลูกชายวัย 4 ขวบ เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กรณีที่น้องเพชร ถูกด.ช.เอก (นามสมมติ) อายุ 7 ขวบ เพื่อนรุ่นพี่ราดน้ำมันบนตัวแล้วผลักลงไปในกองไฟจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ผ่านมา ทางพ่อแม่ของด.ช.เอก ไม่เคยมาดูแลช่วยเหลือ ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยให้ความเป็นธรรมด้วย
นางสิริมา แม่ของเด็กชายผู้บาดเจ็บ เดินทางมาที่ มูลนิธิปวีณาฯ
แม่ของเด็กชายผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า หลังตนเลิกรากับสามีเก่าจึงได้ฝาก น้องเพชร ไว้กับย่า อายุ 58 ปี ในพื้นที่ ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ส่วนตนได้มีสามีใหม่ช่วยกันทำงานขับรถส่งของตามต่างจังหวัด นาน ๆ จะไปเยี่ยมลูกสักครั้ง กระทั่งช่วงปีใหม่ ตนเดินทางไปเยี่ยมลูกที่บ้านย่า เมื่อพบลูกก็รู้สึกตกใจมาก เนื่องจากพบว่าลูกชายมีแผลเป็นเต็มตัว
ภาพจำลองเหตุการณ์ ขณะเกิดเหตุ
เมื่อสอบถามย่า จึงเล่าว่าเมื่อวันศุกร์ที่ 12 ต.ค. 61 ขณะที่ ด.ช.เอก (นามสมมติ) วัย 7 ขวบ ลูกของเพื่อนบ้าน นำน้ำมันเบนซินใส่ขวดน้ำอัดลมจุดไฟ แล้วเตะขวดใส่จนไฟลุกติดตามตัว ก่อนที่น้องเพชร จะวิ่งหนีไปกระโดดลงอ่างน้ำบริเวณใกล้เคียงจนไฟดับลง ระหว่างนั้นมีเพื่อนบ้านมาเห็นจึงไปตามย่าที่ทำงานรับจ้างอยู่ไม่ไกลเืพ่อนำตัวน้องเพชรส่งโรงพยาบาล โดยต้องรักษาตัวนานกว่า 24 วัน ขณะที่พ่อแม่ของด.ช.เอก ไม่เคยมาเหลียวแลหรือยื่นมาช่วยเหลือแต่อย่างใด และบอกเพียงว่าจะจ่ายเงินค่าเยียวยาให้ 200 บาทเท่านั้น ทั้งที่หลังเกิดเรื่อง ผู้เป็นย่าได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองกำแพงเพชร หลังไปเยี่ยมลูกและต้องเจอสภาพแบบนี้ ตนจึงรู้สึกรับไม่ได้ และขอรับลูกกลับมาดูแลเอง ถึงแม้จะต้องไปทำงานตามต่างจังหวัดก็ตาม ช่วงนี้ก็ให้ลูกนั่งรถไปด้วยเพราะคิดว่าดูแลเองจะดีกว่า
นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ
ด้าน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า หลังรับเรื่องรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะผู้กระทำเป็นด.ช.อายุแต่เพียง 7 ขวบ เท่านั้น มูลนิธิปวีณาฯ จึงได้มอบเงินช่วยเหลือนางสิริมา และลูกชายจำนวนหนึ่ง พร้อมประสาน พ.ต.อ.วรชิต จันทร์วงศ์ ผกก.สภ.เมืองกำแพงเพชร ช่วยให้ความเป็นธรรม พร้อมประสาน นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อนัดหมายให้เจ้าหน้าที่พานางแหม่มกับลูกชายเข้าทำเรื่องขอรับเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดี พร้อมกันนี้จะประสานไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้เข้าช่วยเหลือต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ