สงครามรัสเซีย ยูเครน โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ปธน.ยูเครน เผยปูตินสั่งยิงขีปนาวุธทั่วประเทศหวังทำลายโครงสร้างพื้นฐาน

24 ก.พ. 65

สงครามรัสเซีย ยูเครน ประธานาธิบดี โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน เปิดเผยว่า รัสเซียได้โจมตียูเครนด้วยขีปนาวุธที่มุ่งเป้าทำลายโครงสร้างพื้นฐานของยูเครน และมุ่งเป้าโจมตีต่อกองกำลังทหารของยูเครนที่รักษาการณ์ตามแนวชายแดน หลังประกาศส่งทหารเข้าแคว้นดอนบัสในยูเครน

ทั้งนี้ นาย โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ว่า พบเสียงระเบิดเกิดขึ้นในหลายเมืองของยูเครน และ กรุงเคียฟ เมืองหลวงที่พบการระเบิดใกล้สนามบินหลักในหลายครั้ง เมืองคาร์คีฟ เมืองใหญ่อันดับสองขอประเทศ ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือใกล้ชายแดนรัสเซีย ได้มีการรายงานเสียงระเบิดอย่างต่อเนื่อง

ส่วนเมืองมาริอุปอล เมืองท่าชายฝั่งทะเลดำ มีรายงาน การระเบิดทางตะวันออกของเมือง และเมืองโอเดสซา เมืองท่าหลักของประเทศริมชายฝั่งทะเลดำ มีรายงานเสียงระเบิดบริเวณท่าเรือราว 20 นาที

นอจากนี้ โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ยังกล่าวว่า ได้ความพยายามติดต่อ นาย วลาดิมีร์ ปูติน แต่ประธานาธิบดีรัสเซียกลับเงียบ ไม่ยอมเจรจาพูดคุย ทำให้ยูเครนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินและประกาศกฎอัยการศึกทุกพื้นที่ของประเทศ

ล่าสุด สำนักข่าวเอเอฟพีได้เปิดเผยภาพ ตำรวจยูเครนตรวจสอบซากความเสียหายจากระเบิดที่ถนนแห่งหนึ่งในกรุงเคียฟ เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 หลัง ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ประกาศปฏิบัติการทางทหาร ทำให้ได้ยินเสียงระเบิดทั่วประเทศหลังจากนั้นไม่นาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! สงครามรัสเซีย ยูเครน ระเบิดดังถึงกรุงเคียฟ ยูเครนอ้างรัสเซียเปิดฉากโจมตีใกล้เมืองหลวง
สงครามรัสเซีย ยูเครน ไบเดน สั่งคว่ำบาตรรัสเซียชุดแรก ชี้ ปูติน ไร้สาเหตุและไร้เหตุผล
ปูติน ประกาศสงคราม สั่งกองทัพปฏิบัติการทางทหาร ลั่นอาจมีนองเลือด ยูเครน ประกาศภาวะฉุกเฉิน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม