ด่วน! สงครามรัสเซีย ยูเครน ระเบิดดังถึงกรุงเคียฟ ยูเครนอ้างรัสเซียเปิดฉากโจมตีใกล้เมืองหลวง

24 ก.พ. 65

24 ก.พ. 65 สงครามรัสเซีย ยูเครน รายงานข่าวจากสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ระบุว่า เกิดระเบิดหลายครั้งในกรุงเคียฟ เมืองหลวงของประเทศยูเครน เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งในสื่อสังคมออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพระเบิดที่ถ่ายจากสำนักงานประธานาธิบดียูเครน

ทั้งนี้ ทีมข่าวซีเอ็นเอ็นยังได้ยินเสียงไซเรนเตือนภัยการโจมตีทางอากาศดังขึ้นหลายนาทีในกรุงเคียฟ ช่วงประมาณ 07.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นอีกด้วย หลังประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ประกาศสงคราม ใช้ปฏิบัติการทางทหารในภูมิภาคดอนบัส ทางตะวันออกของยูเครน

ล่าสุด ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยยูเครน ระบุว่า การบุกของรัสเซียได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ส่วนแถลงการณ์ของกองทัพรัสเซียปฏิเสธว่า ไม่ได้ยิงขีปนาวุธหรือปืนใหญ่ใส่เมืองต่างๆของยูเครน

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า เสียงระเบิดหลายครั้งในบริเวณพื้นที่บอรีสปิลที่อยู่ห่างจากกรุงเคียฟไปทางตะวันออก ซึ่งเป็นที่ตั้งของท่าอากาศยานระหว่างประเทศ โดยห่างจากกรุงเคียฟ ประมาณ 25 กิโลเมตร ส่วนเมืองคาร์คีฟ เมืองใหญ่ที่สุดอันดับสองของยูเครน ซึ่งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของยูเครน ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังต่อเนื่อง แม้ว่าหลายฝ่ายคาดการณ์ว่า สมรภูมิน่าจะอยู่ที่ แคว้น โดเนตสก์-ลูฮันสก์ มากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงครามรัสเซีย ยูเครน ไบเดน สั่งคว่ำบาตรรัสเซียชุดแรก ชี้ ปูติน ไร้สาเหตุและไร้เหตุผล
ปูติน ประกาศสงคราม สั่งกองทัพปฏิบัติการทางทหาร ลั่นอาจมีนองเลือด ยูเครน ประกาศภาวะฉุกเฉิน
ยูเครน ผ่านร่างกฎหมาย ให้ประชาชนพก อาวุธปืน ไว้ป้องกันตัวได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม