สยบดราม่า หลานปัดหากินพระชรา 109 ปี อึ้งสมาธิสูงกระดูกแตกไม่ผ่าตัด คนแห่ชมเฉียดร้อยล้านวิว (คลิป)

23 ก.พ. 65

จากกรณีคลิปดังบนโลกโซเชียล ของผู้ใช้แอปพลิเคชัน ติ๊กต็อก auyary13 ของนางสาวสรัญญา เขียววิลัย หรือ อุ้ย อายุ 29 ปี ที่โพสต์ภาพของ พระครูอำคาจันทสโร หรือ หลวงตาใหญ่ วัย 109 ปี เจ้าอาวาสวัดบ้านกลาง ม.4 ต.บ้านเก่า อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ให้พร ด.ญ.กันยกร แช่มสันเทียะ หรือ น้องวันใหม่ อายุ 3 ขวบ เหลนตัวน้อย

180447

โดยได้เขียนข้อความระบุว่า "เมื่อเหลนน้อยมาเรียกหา หลวงตาสัมผัสได้ถึงความรักและห่วงใย เรียกมาเคาะหัวให้พรเหลนเลย สาธุ ๆ" ทำให้มีผู้เข้าชมมากกว่า 72 ล้านครั้ง พร้อมชื่นชมและส่งกำลังใจให้หลวงตามีสุขภาพที่แข็งแรง

195243

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังวัดบ้านกลาง ม.4 ต.บ้านเก่า อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา นางสาวสรัญญา เขียววิลัย หรือ อุ้ย อายุ 29 ปี หลานสาวของหลวงตาใหญ่ กับน้องวันใหม่ อายุ 3 ขวบ เหลนสาว กำลังบีบนวดขาให้กับหลวงตา ซึ่งที่เป็นภาพที่น่ารัก

661916

วันนี้หลวงตาค่อนข้างมีอาการอ่อนเพลีย เนื่องจากไม่อยากอาหาร จึงไม่ได้ฉัน นางสาวสรัญญา บอกว่า หลวงตาใหญ่บวชตั้งแต่อายุได้ 20 ปี รวมบวชมาแล้ว 90 ปี มีภาวะหูหนวกตาบอด ตั้งแต่ปี 2545 เมื่อ 20 ปีก่อน ซึ่งปกติหลวงตาเป็นคนแข็งแรง สามารถลุกเดินทำอะไรเองได้ด้วยตัวเอง

589930

แต่เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่าน หลวงตาใหญ่ได้ลื่นล้มในห้องน้ำ กระดูกสะโพกด้านขวาหัก เป็นสาเหตุทำให้ต้องนอนติดเตียง แต่ในวันที่หลวงตาล้ม หลวงตาไม่ยอมบอกว่าล้ม จากนั้นทางครอบครัวเริ่มผิดสังเกตที่หลวงตาไม่ลุกเดิน และเริ่มมีไข้ จนทางครอบครัวสังเกตเห็นรอยช้ำที่บริเวณศีรษะและสะโพกขวา ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ทางครอบครัวจึงตัดสินใจเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้ช่วยรับหลวงตาไปส่งโรงพยาบาล

737659

แพทย์แจ้งว่าหลวงตาสามารถเข้ารับการผ่าตัดช่วยให้อาการทุเลาลง แต่ก็ไม่สามารถจะกลับมาเดินได้ตามปกติ หลวงตาไม่ยินยอมที่จะเข้ารับการผ่าตัด อีกทั้งทางครอบครัวก็กลัวความเสี่ยง เนื่องจากหลวงตาอายุมากแล้ว ทางครอบครัวจึงเลือกที่จะดูแลหลวงตาอย่างใกล้ชิดแทน รวมถึงทำกายภาพบำบัด หลังจากรักษาตัวมานานนับเดือน ขณะนี้หลวงตาพอจะลุกนั่งได้บ้าง แต่ไม่สามารถเดินได้ตามปกติ อีกทั้งยังไม่ค่อยอยากอาหาร และไม่ค่อยมีแรง ซึ่งหลวงตาได้สั่งเอาไว้ว่า "ไม่ต้องพาไปโรงพยาบาลแล้ว อยากตายในคราบผ้าเหลือง"

668347

โดยที่ตนถ่ายคลิปนั้น ตนเพียงซาบซึ้งในความเอ็นดูระหว่างหลวงตากับเหลนน้อย ซึ่งเป็นลูกของตน ตนต้องการเก็บวิดีโอบรรยากาศไว้เป็นที่ระลึกในยามที่หลวงตาละสังขารไปแล้ว สำหรับคลิปที่เป็นกระแสเป็นคลิปที่หลวงตาลุกให้พรน้องวันใหม่ เมื่อวันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตนไม่คาดคิดว่าจะมีคนให้ความสนใจมากขนาดนี้ ตนรู้สึกขอบคุณทุกท่านที่ชื่นชม

แต่ตนมีความกังวลเกี่ยวกับดราม่า เนื่องจากบางคนอาจจะคิดว่าไม่เหมาะสมที่ตนและน้องวันใหม่ ซึ่งเป็นผู้หญิง แต่กลับเข้ามาดูแลหลวงตา ตนขอชี้แจงว่าตนเป็นหลานแท้ ๆ ของหลวงตา การดูแลหลวงตาเป็นเหมือนการดูแลคนในครอบครัว ตนยอมรับว่าตนเสียกำลังใจอยู่ไม่น้อย แต่หลวงตาก็ได้บอกว่า "ไม่ต้องเอาคำพูดคนอื่นมาใส่ใจ" นอกจากนี้ ตนขอบคุณคนที่มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญ แต่ตนไม่ขอรับบริจาคเงินและสิ่งของใด ๆ หากผู้มีจิตศรัทธาอยากจะร่วมทำบุญ ตนขอเรียนเชิญให้ผู้นั้นเดินทางมาถวายปัจจัย และสิ่งของกับหลวงตาด้วยตัวเองจะดีกว่า หลวงตาน่าจะชอบที่มีคนมาหา จะได้มีกำลังใจ

905802

นางระเบียบ ซอมขุนทด อายุ 76 ปี น้องสาวของหลวงตา บอกว่า ตนมีพี่น้องทั้งหมด 9 คน หลวงตาเป็นพี่ชายคนโต ส่วนตนเป็นลูกคนที่ 5 โดยที่หลวงตาอายุยืน ตนคิดว่าน่าจะเป็นเพราะหลวงตาเป็นพระปฏิบัติดี มีนิสัยชอบกินผักผลไม้ ไม่ค่อยกินเนื้อสัตว์มาตั้งแต่อดีตตั้งแต่เด็ก ก่อนที่จะบวช

หลังจากที่คลิปของหลวงตาถูกเผยแพร่ออกไป ตนก็พอจะทราบเหมือนกันว่าหลวงตากลายเป็นข่าว ทำให้คนอยากเดินทางมาทำบุญกับหลวงตา โดยตนก็รู้สึกดีใจ ถือเป็นกำลังใจให้หลวงตาที่มีคนมาเยี่ยมมาหา อย่างไรก็ตาม ตนก็รู้สึกเป็นห่วงหลวงตาอยู่บ้าง เนื่องจากหลวงตาไม่ฉันอาหารตามปกติ บางครั้งหลวงตาก็หลับลึกเรียกไม่ตื่น บางวันก็นอนหลับทั้งวัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส