เปิดวงจรปิดตัวเต็ม! เจ้าของหมาชี้พิรุธ เพื่อนบ้านเอาหมาใส่ถุงไปทิ้ง - คู่กรณีโต้ตัดต่อ (คลิป)

19 ม.ค. 62
กรณีเจ้าของสุนัขโพสต์คลิปกล้องวงจรปิด จับภาพช่วงเวลาที่สุนัขของตัวเองเข้าไปในบ้านของเพื่อนบ้าน เมื่อช่วงเช้า ของวันที่ 7 ม.ค. 62 หลังจากสุนัขไม่ได้เดินกลับออกมา จนกระทั่งรถกระบะของเพื่อนบ้านขับออกมาจากบ้าน โดยท้ายกระบะมีบางอย่างบรรจุอยู่ในกระสอบมีลักษณะดิ้นไปมา เจ้าของสุนัขจึงสงสัยว่าอาจเป็นสุนัขของตัวเองอยู่ภายในถุงหรือไม่นั้น (อ่าน : สาวถูกใส่ร้ายจับหมายัดถุงปุ๋ยแทนไก่ชน แจงจับไก่ใส่ตอนเช้า กล้องจับไม่ทัน)
นางสาววัลฤดี เสือเปีย หรือ วัน เจ้าของสุนัข
วันที่ 18 ม.ค. 62 นางสาววัลฤดี เสือเปีย หรือ วัน เจ้าของสุนัข เปิดภาพวงจรปิดหลักฐานสำคัญอีกครั้ง ซึ่งเป็นอีกมุมกล้อง โดยอ้างว่า เป็นหลักฐานที่เห็นพฤติกรรมของเพื่อนบ้านผู้ต้องสงสัยว่านำสุนัขของตัวเองขึ้นรถออกไป ซึ่งก่อนหน้านี้ ฝ่ายของนางรภัสสรณ์ เดชลิขิต หรือ ตรี เพื่อนบ้าน เคยให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ว่า “วันดังกล่าว ขับรถเอาไก่ใส่ถุงสีเขียวออกไป และเปลี่ยนใจไม่ขาย เพราะสงสาร จึงได้ถอยรถกะบะกลับเอาไก่มาใส่กรงไว้ เหมือนเดิมนั้น” โดยภาพในกล้องวงจรปิด สามารถตรวจจับพฤติกรรมขณะที่ขับรถออกไป แต่ไม่เห็นว่ามีการถอยรถกลับมา เอาไก่มาไว้ที่กรงแต่อย่างใด
ภาพจากกล้องวงจรปิด ช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ หลักฐานใหม่
โดย นางสาววัลฤดี เปิดใจอีกว่า กล้องที่เพิ่งนำมาเปิดเผย สามารถยืนยันพฤติกรรมของเพื่อนบ้านตนได้ ซึ่งที่เจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ ตนจึงไม่เชื่อว่าพูดความจริง ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่าตนเองก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยหรือทักทายกับเพื่อนบ้าน ส่วนหลักฐานสำคัญที่ฝ่ายนางตรี ส่งมอบถุงปุ๋ยสีเขียว ที่อ้างว่าใช้ใส่ไก่จำนวน 6 ตัว และบรรทุกเอาไว้ท้ายกระบะ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว แม้ว่าจะมีสีเขียว แต่ลักษณะไม่คล้ายกับที่อยู่หลังรถกะบะ เพราะสังเกตได้จากลวดลายของถุงปุ๋ย และมีการขีดเขียนข้อความลงไป รวมถึงได้มีการตัดเอาขี้ไก่แห้งใส่เข้าไปด้วย ส่วนตัวจึงเชื่อว่าเป็นถุงคนละใบกับถุงที่อยู่ท้ายกระบะ ซึ่งหากอีกฝ่ายยอมรับและพูดความจริง ตนก็จะเป็นคนเดินไปบอกกับร้อยเวรให้จบคดี แต่ถ้าหากไม่ยอมรับ ก็ให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ตัวเองพร้อมสู้ทุกวิถีทาง เพราะมีหลักฐาน ทั้งนี้ ความเชื่อส่วนตัวก็มีความหวังว่าเจ้าแชมป์ สุนัขของตนเองจะยังคงมีชีวิตอยู่ และหากนำไปปล่อยวัด ก็ขอให้มีคนรับเลี้ยงดูแล หรือปล่อยทิ้งไว้ข้างทาง ก็ขอให้มีคนใจบุญดูแลเจ้าแชมป์ต่อ อีกทั้ง ทุกวันนี้ ทำบุญใส่บาตรตอนเช้าให้กับเจ้าแชมป์ รวมถึงได้ตั้งอาหาร น้ำ และดอกไม้ จุดธูปหนึ่งดอก เพื่อให้เจ้าแชมป์ไม่ได้อดอยาก โดยก็เป็นความเชื่อและทำให้สบายใจ
นางรภัสสรณ์ เดชลิขิต หรือ ตรี เพื่อนบ้าน ผู้ต้องสงสัย
ด้าน นางรภัสสรณ์ เดชลิขิต หรือ ตรี เพื่อนบ้าน ผู้ต้องสงสัย กล่าวว่า ตัวเองยังยืนยันความบริสุทธิ์ ซึ่งเรื่องนี้จะต้องมีการพิสูจน์จนกว่าจะได้ข้อยุติ และยอมรับว่าตอนนี้เครียด เพราะตกเป็นผู้ต้องสงสัย ซึ่งแม้ว่าสุนัขจะหายไป แต่ตนยืนยันว่าสิ่งที่อยู่หลังรถก็คือไก่ ตนไม่ได้มีอคติหรือรังเกียจเจ้าแชมป์ ตนก็เป็นคนรักหมา พร้อมย้ำว่าวันที่ตนนำถุงสีเขียวออกจากบ้านแล้วกลับมา ตนปล่อยไก่ทั้งหมดด้วยมือของตัวเอง ส่วนหลักฐานและกล้องวงจรปิด ที่ฝ่ายของเจ้าของหมา อ้างว่ามีหลักฐานสำคัญที่ยืนยันได้ว่า ตนไม่ได้มีการถอยรถนำไก่มาไว้ที่เล้า รวมถึงพฤติกรรมขณะที่ตื่นขึ้นมาจับไก่ตอนเช้า ตนเองยืนยันว่าหลังจากที่เปลี่ยนใจไม่นำไก่ไปขาย มีการถอยรถกลับมาจริง แต่ทำไมกล้องวงจรปิดดังกล่าว บันทึกได้เพียงภาพที่ขับออกไป ดังนั้นจึงตั้งข้อสังเกตว่าคลิปนี้มีการดัดแปลงหรือไม่ และยืนยันว่าพูดไปตามความจริง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ