พระหัวร้อน มีดบังตอฟันหัวชายกลางเยาวราช รับยัวะถูกหาเรื่อง อ่วม เจอข้อหาพยายามฆ่า (คลิป)

19 ม.ค. 62
วันที่ 18 ม.ค. 62 เมื่อเวลาประมาณ 16.22 น. เกิดเหตุพระภิกษุสงฆ์ ใช้มีดกระหน่ำฟันทำร้ายประชาชนบริเวณหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง บนถนนเยาวราช แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ จนผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พลับพลาไชย ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ และนำไปสอบปากคำ ซึ่งจากการตรวจสอบพระรูปดังกล่าวเป็นพระจริงคือ พระนิวัตร ประจันตะเสน ได้บวชอยู่ที่ อ.ชนบท จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 3 ม.ค. ที่ผ่านมา และจำวัดอยู่ที่ จ.นนทบุรี
ตำรวจจับกุมพระได้ที่ที่เกิดเหตุ
โดยพระรูปดังกล่าวให้การว่า วันนี้มาซื้อของอยู่ที่ย่านเยาวราช ไม่เคยรู้จักกับชายคนดังกล่าวมาก่อน และชายคนเจ็บได้เดินมาหาเรื่อง จนเกิดทะเลาะและบันดาลโทสะโดยใช้มีดบังตอฟันหลายบาดแผล โดยเฉพาะที่หน้าและหัว นอกจากนี้ ตำรวจก็ได้ตรวจร่างกายพระรูปดังกล่าว ไม่พบว่าปริมาณแอลกอฮอล์ จึงได้นำตัวไปลาสิกขาเรียบร้อยแล้ว ส่วนคู่กรณีที่เป็นคนเจ็บ เบื้องต้นทราบว่าคือนาย นรินทร์ อัครโชติกวนิชย์ อายุ 30 ปี ขณะนี้อาการบาดเจ็บสาหัส กำลังรับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาล
นางสาวก้อย (นามสมมติ) ผู้เห็นเหตุการณ์
ด้าน นางสาวก้อย (นามสมมติ) ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. ตนสังเกตเห็นพระรูปนี้เดินมายืนอยู่บริเวณหน้าโรงแรม และจากนั้นไม่นานก็มีชายหนุ่มขี่รถจักรยานยนต์มาจอด และเดินมาโดยไม่ถอดหมวกกันน็อกเข้าไปพูดคุยกับพระ แต่ไม่ทราบว่าสนทนาเรื่องอะไรกัน จึงไม่ได้สนใจ
สภาพหมวกกันน็อกของผู้บาดเจ็บ
หลังจากนั้นตนได้ยินเสียงคนร้องตะโกนโวยวาย และมีเสียงรถบีบแตร ตนจึงรีบเดินออกมาดู พบพระรูปดังกล่าวใช้มีดฟันชายหนุ่มจนลงไปนอนกับพื้นอย่างไรก็ตาม ตนสังเกตเห็นพระรูปนี้ในช่วงเย็นทุกวัน แต่ก็ไม่ได้แปลกใจ โดยคิดว่าอาจจะมีกิจอะไรเป็นประจำในเวลานี้อยู่แล้ว
พ.ต.อ. ชาญฤทธิ์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สน.พลับพลาไชย 2
ด้าน พ.ต.อ. ชาญฤทธิ์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 เปิดเผยว่า จากจากการสอบปากคำผู้ต้องหา พบว่าไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนีและยอมรับสารภาพ โดยให้การกับตำรวจด้วยอาการปกติ ไม่มีอาการมึนเมา โดยผู้ก่อเหตุยืนยันว่าไม่รู้จักกับผู้ตายมาก่อน และจากการตรวจสอบก็พบว่าเป็นพระจริง
ตำรวจควบคุมตัวอดีตพระนิวัตร ประจันตะเสน
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาไว้ 2 ข้อหาคือพยายามฆ่า และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ โดยจะรายงานไปต้นสังกัดที่พระรูปนี้บวช และสืบสวนหามูลเหตุเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ