ศาลให้ประกันตัว ทนายอานนท์-เพนกวิน แต่เงินไม่พอวางศาล ทนายขอระดมทุน

22 ก.พ. 65

ศาลอาญา ให้ประกันตัว ทนายอานนท์-เพนกวิน วางเงินประกันรวม 2.079 ล้านบาท ทนายขอบริจาคระดมทุน หลังเงินกองทุนราษฎรประสงค์ไม่เพียงพอวางศาล

วันที่ 22 ก.พ.65 ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงาน เมื่อเวลา 17.45 น. ศาลอาญาอนุญาตให้ประกันตัวทนายอานนท์ นำภา และพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำคณะราษฎร โดยเป็นคดีอานนท์รวม 9 คดี และเพนกวินรวม 8 คดี ให้วางหลักประกันรวม 2,079,000 บาท แต่หลักทรัพย์จากกองทุนราษฎรประสงค์ ยังไม่เพียงพอในวันนี้ และยังมีคดีของทั้งคู่ที่ศาลอื่นต้องยื่นขอประกันตัวอีก

สำหรับคำสั่งให้ประกันตัวของศาลอาญา เป็นการให้ประกันตัวในระยะเวลาจำกัด 3 เดือน จนถึงวันที่ 22 พ.ค. 65 มีเงื่อนไขคล้ายกับไผ่ ดาวดิน จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา และไมค์ ระยอง ภาณุพงศ์ จาดนอก ก่อนหน้านี้คือ 

1. ห้ามทํากิจกรรมหรือก่อเหตุที่จะกระทบกระเทือนต่อสถาบันกษัตริย์และศาล รวมทั้งห้ามกระทําการขัดขวางกระบวนพิจารณาคดีของศาล

2. ห้ามเข้าร่วมชุมนุมที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง

3. ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร

4. ห้ามจําเลยออกนอกเคหสถานเวลา 21.00 น. ถึง 06.00 น. เว้นแต่มีเหตุจำเป็นรักษาพยาบาล ไปเรียน หรือเหตุอื่น โดยได้รับอนุญาตจากศาล

5. ให้ติดอุปกรณ์ติดตามตัวอิเล็กทรอนิกส์ (EM)

ทั้งนี้ นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อมนุษยชน เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ ว่า เงินกองทุนราษฎรประสงค์ไม่เพียงพอสำหรับวางศาล ขอแรงทุกคนระดมช่วยกัน โดยผู้ที่อยากสนับสนุนเงินประกันตัว สามารถโอนเงินมาได้ที่บัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาศาลยุติธรรม เลขที่บัญชี 086-2-70434-7 ชื่อบัญชี ชลิตา บัณฑุวงศ์ และไอดา อรุณวงศ์ฯ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปล่อยตัว ไผ่ ดาวดิน สั่งห้ามร่วมม็อบ-ติดกำไล EM ด้าน ไมค์ ระยอง ลุ้นศาลไต่สวนพรุ่งนี้
ศาลอาญา ไม่ให้ประกัน ไผ่ ดาวดิน และพวก
ด่วน! ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย อานนท์ รุ้ง ไมค์ ชุมนุมเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส