คดีขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา ผบ.ตร. รับประกันความปลอดภัย พล.ต.ต.ปวีณ กลับไทย

22 ก.พ. 65

คดีขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา ผบ.ตร. รับประกันความปลอดภัย พล.ต.ต.ปวีณ กลับไทย กรณี พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 (รอง ผบช.ภ. 8. ) อดีตทีมสอบสวนคดีขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา ที่พบศพบนเทือกเขาไม้แก้ว จังหวัดสงขลา ที่มี พล.ท. มนัส คงแป้น อดีตผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก และพวกอีกกว่า 100 คน เป็นผู้ต้องหา เหตุเกิดเมื่อปี 2558 โดย พล.ต.ต.ปวีณ ออกมาระบุว่า ถูกกดดันและคุกคามจนต้องลาออกจากตำรวจ และลี้ภัยไปประเทศออสเตรเลียนั้น

ล่าสุดวันนี้ (22 กุมภาพันธ์) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยกรณีนี้ว่า ข้อเท็จจริงเรื่องก็หลายปีแล้ว มีข่าวสารพัดเลยว่ามีการแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.ต. ปวีณ ซึ่งตนให้ตรวจสอบเบื้องต้นก็ยังไม่พบ ยังไม่มี ใครมีข้อมูลก็ส่งมา แต่ตรวจสอบแล้วก็ยังไม่พบว่ามีการดำเนินคดีกับ พล.ต.ต. ปวีณ ส่วนที่กลัวเรื่องอะไรก็แล้วแต่ ตนตอบในนามตำรวจ 2 แสนกว่านายว่า ถ้าท่านกลับมาจะดูแลความปลอดภัยให้ กลัวอะไรก็มาบอกกัน รับรองว่าไม่มีเรื่อง ไม่ต้องห่วง ไม่มีใครไปทำอะไรหรอก ทางตำรวจดูแลได้อยู่แล้ว

สำหรับกรณี ฟ้อง พล.ต.ต. ปวีณในนามส่วนตัว ตรวจสอบแล้วไม่มี ส่วนจะมีการฟ้องส่วนตัวหรือไม่ ตนไม่ทราบรายละเอียดตอนนั้น แต่วันนี้มีข้อมูลตรวจสอบแล้วยังไม่พบว่ามีการแจ้งความดำเนินคดีอะไร และตำรวจก็ไม่มีการฟ้องร้อง พล.ต.ต. ปวีณในนามองค์กร

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ทราบว่าท่านกลัวอะไร แต่ว่าจะอะไรก็ช่างตนยืนยันว่าปลอดภัย ไม่มีใครมาทำอะไร ตนดูแลให้ได้ ถ้าอยากจะกลับมาก็บอกกันล่วงหน้า จะจัดการให้ไม่ต้องห่วง ซึ่งไม่ทราบสถานะปัจจุบันของ พล.ต.ต. ปวีณว่าเป็นพลเรือนของออสเตรเลียหรือไม่ แต่ท่านก็เป็นคนไทย ต้องดูแลเหมือนกันอยู่แล้ว ทางตำรวจยังไม่มีการติดต่อไปยัง พล.ต.ต. ปวีณ และทาง พล.ต.ต. ปวีณยังไม่มีการติดต่อกลับมาเช่นกัน

ดังนั้น หากท่านอยากจะกลับมาไทยก็ไม่มีใครไปห้ามท่าน ตนไม่ทราบรายละเอียดว่ามีใครไปอะไรหรือเปล่า เอาเป็นว่าในหน้าที่ของตำรวจ ถ้าคิดว่าจะกลัวโน่นกลัวนี่ ไม่ปลอดภัย เราดูแลให้ได้ รับประกันว่าไม่มีเรื่อง ไม่มีใครมาทำอะไร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ธนกร ออกโรงโต้ รังสิมันต์ โรม บิดเบือนข้อมูล ย้ำ ซูเปอร์โพล ประชาชนพอใจรัฐบาลแก้ปัญหาค้ามนุษย์
นายก ยันไม่ป้องคนทำผิดคดี ค้ามนุษย์ ส่วน ปวีณ ลี้ภัยออสเตรเลียไม่ผิดก็กลับมา
พล.ต.ต.ปวีณ เปิดใจหลังลี้ภัย เชื่อถ้าสืบสวนต่อ สาวถึงปลาใหญ่ อีกหลายตัว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส