ผอ.โรงพยาบาลหนองไผ่ เพชรบูรณ์ ยอมรับผิด ขอโทษสังคมปม ปล่อยเด็ก 9 ขวบตากฝนหน้าบ้าน

22 ก.พ. 65

เพชรบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองไผ่ ยอมรับผิดพร้อมขอโทษสังคม หลังเกิดการประสานงานผิดพลาด กรณีเด็กหญิงวัย9ขวบและเด็กชายวัย11ขวบ ถูกนำมาปล่อยหน้าศูนย์พักคอย ล่าสุด เรียกเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายถกเครียด กำชับไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ซ้ำอีก

เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 ความคืบหน้าจากกรณี เด็กหญิงวัย 9 ขวบ ถูกรถของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ มาปล่อยทิ้งไว้กลางฝน บริเวณศูนย์พักคอยเทศบาลตำบลหนองไผ่ หมู่ 6 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 19 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.53 น. สร้างความเวทนา ให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์และผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก และในวันที่ 21 ก.พ. (วานนี้) ก็เกิดเหตุการณ์ลักษณะคล้ายกัน เมื่อพบเด็กชายวัย 11 ขวบ ถูกนำมาไว้เช่นเดียวกัน

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และพูดคุยกับผู้ดูแลศูนย์พักคอย ทต.หนองไผ่ ทำให้ทราบว่า ขณะนี้ เด็กหญิงวัย 9ขวบ ได้ถูกนำเข้ามาดูแลรักษาตามระบบ อยู่ภายในศูนย์พักคอย ทต.หนองไผ่แล้ว โดยตัวเด็กมีสุขภาพปกติดี ไม่มีไข้ ไม่ไอ จะต้องดูแลรักษาต่ออีก ระยะเวลา 10 วัน ซึ่งก่อนเกิดเหตุ ทราบว่า เด็กป่วยโควิด เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหนองไผ่ กระทั่งช่วงวันที่ 19 ก.พ.65 เด็กมีอาการดีขึ้น จึงได้เคลื่อนย้ายมาดูแลต่อที่ศูนย์พักคอย ซึ่งมีญาติรักษาอยู่ที่นี่

แต่เกิดปัญหาผิดพลาด เมื่อเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลไม่ได้มีการประสานงานเข้ามาที่ศูนย์พักคอย ก่อน จนกลายเป็นเรื่องราวดราม่า ดังกล่าว ส่วนอีกเคส คือเมื่อวานนี้ ก็มีเด็กชาย วัย11 ขวบ ถูกนำมาทิ้งไว้เช่นกัน ก็ได้รับน้องเข้าศูนย์พักคอยแล้ว มีอาการปกติดี ไม่ไข้ ไม่ไอเช่นกัน และต้องอยู่ต่อจนครบ 10 วัน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ โรงพยาบาลหนองไผ่ ตำบลหนองไผ่ อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อสอบถามเรื่องราวดังกล่าว กับทางด้าน นายแพทย์สมรัฐ ศรีตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองไผ่ แต่ไม่สะดวก ที่จะให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ โดยได้เปิดเผยผ่านทางโทรศัพท์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ทางโรงพยาบาลหนองไผ่ ต้องขอโทษสังคมและยอมรับผิด

โดยเป็นการเข้าใจผิดพลาด ในด้านการสื่อสาร ประสานงาน เมื่อเจ้าหน้าที่ทางโรงพยาบาล ได้นำตัวเด็กหญิงวัย9ขวบ ซึ่งมารักษาโควิด-19 อยู่ที่โรงพยาบาลนาน 5 วัน จนมีอาการดีขึ้น จึงอยากกลับไปรักษาต่อ และขออยู่ใกล้ญาติ ที่รักษาตัวอยู่ที่ศูนย์พักคอยเทศบาลตำบลหนองไผ่ แต่ระหว่างนั้นคนขับรถคิดว่า มีการประสานผ่านไปทางญาติของเด็กหญิงวัย9ขวบ ให้รับทราบไว้แล้ว จึงได้นำตัวเด็กไปส่งไว้เลย และออกจากศูนย์พักคอยทันที เนื่องจากต้องรีบไปส่งผู้ป่วยรายอื่นต่อ

นายแพทย์สมรัฐ ศรีตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองไผ่ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณี เคสเด็กชาย วัย 11 ขวบนั้น ก็เกิดจากการเข้าใจผิด ซึ่งเมื่อวานนี้ คนขับรถได้นำเด็กชายวัย11ขวบ ออกไปส่งที่ศูนย์พักคอยเดียวกัน และก็รอจนมีเจ้าหน้าที่ออกมารับตัวก่อน แล้วถึงขับรถออกมา

ซึ่งอย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น นายสมพงษ์ มหาวังษ์ นายอำเภอหนองไผ่ ก็ได้เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมในทันที ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขอำเภอหนองไผ่ โดยทางนายแพทย์สมรัฐ ศรีตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองไผ่ ก็ได้มีการเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย พร้อมทั้งได้กำชับทางเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่เกี่ยวข้อง ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก ถ้ายังพบว่ามีการผิดพลาด ก็คงจะมีการลงโทษทางวินัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จนท.รพ. ปล่อยเด็ก 9 ขวบ เพิ่งหายป่วยโควิดยืนร้องไห้ตากฝนหน้า ศูนย์พักคอย

- โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี แถลงปมปล่อยผู้ป่วย โควิด นอนข้างถนน

- สถานการณ์คุ้นๆ คุกเลย วุ่น! นักโทษติดโควิด พุ่ง 619 ราย เสียชีวิต 1 คน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส