ฉาวอีก! พส.ตั้งวงก๊งเหล้า อกหักถูกเณรบอกเลิก แถมมีคลิปร่วมรักในกุฏิ

22 ก.พ. 65

เสื่อม! พระเณรวัดดังเมืองอุบล ตั้งวงก๊งเหล้าฉลองวันเกิด ดื่มย้อมใจแก้อกหัก แถมมีคลิปหลุดมั่วสุมร่วมเพศกันภายในกุฏิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุสะเทือนใจชาวพุทธ โดยพระครูโกศลวิหารคุณ รองเจ้าคณะอำเภอเมือง จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยนางเพลินพิศ น้อยคนดี นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุบลราชธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจากกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่วัดนิคมกิตติยาราม ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เข้าพบพระครูประโชติกิตติคุณ เจ้าอาวาสวัดวัดนิคมกิตติยารามห ลังรับแจ้งว่ามีคลิปที่ถูกถ่ายไว้ระบุว่ามีการตั้งวงดื่มสุราของพระและสามเณรลูกวัดกันอย่างสนุกสนานภายในกุฏิ เป็นลักษณะของการตั้งวงเหล้าฉลองวันเกิดของพระลูกวัด โดยมีพระเจ้าของวันเกิดและสามเณรที่ร่วมวงเหล้ารวม 6 รูป มีเหล้าขาว 40 ดีกรีผสมน้ำองุ่นโซดาเหล้าหงส์ทอง เหล้าเสือดำ 28 ดีกรี และเหล้าสูตรผสมชามะนาว

1645512840477

ในคลิปที่ถูกถ่ายไว้มีการร้องเพลงอวยพรวันเกิด ซึ่งเจ้าของวันเกิดอ้างว่าได้กินฉลองวันเกิดและอกหักจากสามเณรคู่ขาที่บอกเลิกคบกัน นอกจากนี้มีการตั้งวงกินเหล้าอยู่เป็นประจำสร้างความเอือมระอาให้กับชาวบ้านในพื้นที่เป็นอย่างมากแต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ที่ผ่านมามีสามเณรของวัดไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ สภ.เมืองอุบล และได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านแต่เรื่องก็เงียบและที่อื้อฉาวมาก ยังมีคลิปหลุดของสามเณรที่มั่วสุมรักร่วมเพศชายรักชายภายในกุฏิใช้วัดเป็นสวรรค์โดยไม่เกรงกลัวผิดศีลธรรม มีแชตพูดคุยกันระหว่างพระกับสามเณรเรื่องรักร่วมเพศ ถูกเผยแพร่ส่งต่อกันทำให้ภาพลักษณ์ของศาสนาเสื่อมเสีย

1645512740462

พระครูโกศลวิหารคุณเจ้าอาวาสวัดกลางและเป็นรองเจ้าคณะอำเภอเมือง จ.อุบลราชธานี กล่าวว่าจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่ามีพระเณรส่วนหนึ่งที่อยู่ในคลิปสึกแล้ว 2 รูปและส่วนที่เหลืออยู่ที่วัดต้องตรวจสอบว่ามีใครบ้างที่อยู่ในกลุ่มนั้น ได้แจ้งให้เจ้าอาวาสของวัดเรียกมาประชุมซึ่งจะได้เคลียร์ว่ามีใครบ้างในคลิป ส่วนดีก็ให้แยกออกจากกลุ่มส่ วนที่มีกรณีก็ต้องจัดการว่าจะเอายังไงความผิดระดับไหนก็ต้องมาดูแลนี่คือข้อสรุป ส่วนอย่างอื่นทางคณะสงฆ์ฝ่ายปกครองก็จะได้แก้ไขโทษสูงสุด ถ้าดูตามหลักฐานในเรื่องของการตั้งวงกินเหล้ากันสามารถตั้งตักเตือนกันได้ถ้าไม่มีเรื่องยาเสพติด แต่ในกรณีนี้เรื่องผ่านมาแล้วเจ้าอาวาสอาจจะเรียกมายังไม่ถึงขั้นสึก ส่วนกรณีที่มีการถ่ายคลิปการรักร่วมเพศถือว่าร้ายแรง ส่วนการดื่มสุราถ้าเป็นเหตุความผิดซึ่งหน้าก็สามารถจับสึกได้ แต่แหตุการณ์ล่วงเลยมาแล้วอาจจะตักเตือนไม่ให้ทำอีกและต้องมีการบันทึกไว้

1645512703516

นางเพลินพิศ น้อยคนดี นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดอุบลราชธานีกล่าวว่า คลิปที่ออกไปเป็นเรื่องพฤติกรรมของพระสงฆ์ที่ไม่ค่อยเหมาะสมพฤติกรรมของพระสงฆ์ เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะสงฆ์ที่จะต้องไปดูแลสอบสวนดูว่ามีความผิดมากน้อยแค่ไหน ถ้าชัดเจนก็ต้องดำเนินไปตามพระวินัยเป็นอำนาจหน้าที่ของคณะสงฆ์โดยตรง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส