นุ๊กซี่ ตรวจพบเซลล์มะเร็งลามสมอง เผยโชคดีและขอบคุณ ปู แบล็คเฮด เป็นคนที่ดูแลในวันที่ป่วย

22 ก.พ. 65

เป็นคู่รักที่ไม่ว่าจะทุกข์หรือสุขก็อยู่เคียงข้างกันในทุกๆวินาที สำหรับคู่รักของนักร้องหนุ่มตัวพ่อ ปู แบล็คเฮด ที่คอยดูแลแฟนสาว นุ๊กซี่ อัญพัชญ์ วัฒนาตันติรัตน์ แบบเต็มที่ หลังเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งเต้านมไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดถึงแม้ว่าสาวนุ๊กจะทำคีโมครบตามจำนวนไปแล้วนั้น แต่ก็ยังต้องเข้า-ออกโรงพยาบาลอยู่ในขณะนี้เพราะต้องรักษาต่อด้วยวิธีการฉายแสง ไม่วายหลังฉายแสงเจ้าตัวตัดสินใจฉีดวัคซีน ทำเอาปวดหัวอยู่หลายวัน จนต้องพบหมอ 

1645504359538

โดยในวันนี้ที่งาน “ART FOR CANCER BY IREAL” พี่ปูและพี่นุ๊กซี่เดินทางมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแชร์ประสบการณ์การและให้กำลังใจผู้ป่วยโรคมะเร็ง และได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ด้านพี่นุ๊กซี่กล่าวว่า โครงการนี้เป็นกำลังใจให้คนเป็นโรคมะเร็งมากๆ หนังสือเล่นนี้เป็นเหมือนเพื่อนให้เราได้จดทุกอย่างกับเรื่องราวของตัวเอง ในการเขียนวันแรกๆเราจะเขียนว่าเครียดจัง จะตายแล้วเหรอ แต่มาถึงวันนี้ไม่เครียดอีกต่อไป ไม่กลัวอะไรเลย

 

เพิ่งออกมาจากการฉายแสงที่โรงพยาบาลมา ก่อนหน้าอยู่โรงบาล 10 กว่าวัน ฉายแสง 10 ครั้ง ไม่เจ็บไม่ปวดอะไรเลย ชิลมา ในการฉายแสงก็มีเอฟเฟคบ้าง เพราะหลังจากฉายแสงตนได้ไปฉีดวัคซีน หลังฉีดก็ปวดหัว เราจึงไปตรวจ หมอก็บอกว่าเจอมะเร็งกระจายที่สมองเพิ่ม จากที่เราเป็นมะเร็งเต้านม การฉีดวัคซีนมันเป็นเหมือนการไปกระตุ้นเชื้อ แต่การกระจายของมันเล็กๆมากๆ

s__99025492

ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้ฟันธงว่าเชื้อมะเร็งมันเกิดจากการฉีดวัคซีนที่บอกว่าวัคซีนไปกระตุ้นคือคนเองติดเอง ตอนนี้ก็คอยติดตามและก็คอยรักษาไปเรื่อยๆ ตนเองก็ไม่ได้มีความกังวลอะไรขนาดนั้น เพราะไม่ได้มีอาการแพ้ถึงขั้นอ้วกเพราะถ้าอ้วกก็คงท้อง ในการทำครีโมตนก็เพิ่งผ่านการทำครีโมไป 18 ครั้ง

s__99025495

ด้านพี่ปูบอกว่าเราต้องคอยดูความผิดปกติของนุ๊กเพื่อที่จะสามารถบอกหมอหรือเจ้าหน้าที่ได้ สำหรับการดูแล ก่อนหน้าที่เขาทำครีโมก็ไม่ได้มีอาการแพ้อะไร แต่ช่วงนี้เขาจะปวดหัวมากจนทานอะไรไม่ได้ เราจึงพยายามหาอาหารที่มีสารอาหารและเป็นสามารถทานได้ง่ายให้เขาทาน

 

แต่ก็ต้องปรับการดูแลไปตามอาการ ถามถึงความกังวล ตนเองเป็นห่วงและมีความกังวลกับอาการเขาหนักกว่าตัวเขาเองซะอีก เพราะในตอนหลับเขาก็จะมีท่าทีแปลกๆทำให้เราเป็นห่วง ฉะนั้นเราจึงหลับยากมาก ส่วนเหตุผลที่เขานั้งรถเข็นเพราะเขาฉายแสง ทานยาแล้วเขาเวียนหัว และนอนส่วนใหญ่ เขาเลยเหนื่อย นุ๊กพูดเสริมต่อว่า ตนเองนอนเยอะมากขาเลยไม่มีแรง

1645504399067

สำหรับวันวาเลนไทน์ นุ๊กเล่าว่า ปกติเราไม่ได้หวานกันขนาดนั้น ในตอนที่ตนเขียนแคปชั่นอยู่ ตนก็สงสัยว่าจเขาหายไปไหน แต่จู่ๆเขาก็ถือดอกไม้มา ตนกก็น้ำตาเลยเลย มันเป็นวาเลนไทน์ที่ซึ่งมากที่มีคนรักอยู่ข้างๆตอนที่เราป่วย เราไม่เคยคิดเลยว่าเราจะเจอรักแท้ตอนที่เราป่วย มันจึงโชคดีมากๆสำหรับตนเอง ตนไม่เคยคิดเลยว่าคนที่ตนเองชอบมาตั้งแต่เด็กๆเขาจะมาเป็นแฟนเรา ถึงแม้เราป่วยเขาก็มาดูแลเรา ตนขอบคุณเขาจนไม่รู้จะขอบคุณยังไง

 

พี่ปูพูดต่อว่า เราก็ดูแลเขาไปในทุกๆวันตามอาการ เราอยากให้เขาดีขึ้น ในเมื่อเขาไม่มีสตินอนทั้งวันเป็นเวลา 2-3 วัน เมื่อเราเห็นเขาตื่นขึ้นมาบอกหิวแค่นั้นเราก็มองว่ามันดีมากๆแล้ว ในการให้กำลังใจเราก็ต้องเฝ้าดูอาการและก็ให้กำลังใจกัน จะไม่พูดให้ใจของกันและกันห่อเหี่ยว

s__99025494

นุ๊กพูดต่อว่า พี่ปูเขาจะทำให้เราเหมือนไม่ใช่คนป่วย แต่เมื่อเราไม่ไหวเราก็ต่องบอกเขา จะไม่ฝืน และเขาก็ให้กำลังใจเราตลอด เมื่อที่ตนเองต้องการกำลังใจเขาก็มอบให้ มันก็สามารถต่อชีวิตให้ตนเองมีชีวิตต่อไปได้ ตนเองก็ต้องสู้วันต่อวันและมันก็ไม่ได้มีอะไรน่ากลัว

 

ถามว่าการที่พี่ปูมีงานเยอะมากขึ้นจะต้องแบ่งเวลาดูแลยัง พี่ปูเล่าว่า อย่างล่าสุดตนเองไปคอนเสิร์ตที่พนมเปญ ตนก็ให้พยาบาลดูเลเขา เพราะเราก็สนิทกับพยาบาลด้วย แต่หากเรามีงานเยอะมากขึ้นอีก ครอบครัวเราบ้านก็ใกล้กัน เขาก็พร้อมที่จะดูแลเขาอยู่แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส