จับครูหนุ่มยิงพี่เขยดับ อ้างคนตายกำขวานขู่ พยานเผยเมาคู่วางมวยกลางงานแต่ง (คลิป)

21 ก.พ. 65

เมื่อวันที่ 20 ก.พ.65 เวลา 23.30 น. ร.ต.ท.อิศรพงษ์ ปัญญาศิริ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย จ.เลย ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกยิงเสียชีวิต บ้านหลังหนึ่งในบ้าน หมู่ 2 บ้านนาอ้อ ต.นาอ้อ อ.เมืองเลย เมื่อเดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมสมาคมกู้ชีพกู้ภัยจังหวัดเลย พบสว่าสถานที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น พบผู้เสียชีวิตชื่อเป็นชายทราบชื่อ นาย อัฐพล สมัตถะ หรือ สิงโต อายุ 35 ปี

399706642569

โดยสภาพนั่งคอพับอยู่ที่ประตูห้อง ไม่สวมเสื้อ กางเกงขายาวสีดำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่หน้าอกซ้าย 1 นัด และที่ประตูพบขวาน 1 ด้าม จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อ นายเอกบุรุษ จำรูญศิริ อายุ 25 ปี เป็นน้องเมียของผู้เสียชีวิต หลังก่อเหตุได้รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่

450653

ล่าสุด วันที่ 21 ก.พ. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ได้เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ โดยข้างหน้าบ้าน ทางด้านครอบครัวผู้เสียชีวิตได้จัดงานศพของนายอัฐพล สมัตถะ ทางด้านญาติผู้เสียชีวิตขอไม่ให้สัมภาษณ์ อ้างว่าเป็นเรื่องภายในครอบครัว ขณะนี้กำลังวุ่นวายกับการจัดการงานศพอยู่ด้วย

919669

นายธรรมรัตน์ สถิตย์ อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านนาอ้อ ตำบลนาอ้อ อำเภอเมือง จังหวัดเลย เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ ตอนช่วงก่อนที่จะมีการไปร่วมงานเเต่งงานของญาติผู้เสียชีวิต ทั้งนายอัฐพล เเละนายเอกบุรุษ ก็ยังไม่ได้มีปัญหาทะเลาะอะไรกัน จนกระทั่ง ตอนช่วงที่มาร่วมงานเเต่งงาน เป็นการจัดงานเเต่งงานภายใน มีญาติเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ภายในงานก็มีการดื่มเครื่องดื่มเเอลกอฮอล์ด้วย คาดว่าทั้งคู่น่าจะอยู่ในอาการมึนเมาเพียงเล็กน้อย ตอนเเรกก็ยังพูดคุยกันสนุกสนานดี

496222

จากนั้น ทั้งคู่ก็ได้มีปากเสียงเเละทะเลาะกัน ตนเองก็ไม่ทราบสาเหตุ เเละไม่ทราบว่าใครเริ่มก่อน เห็นเเต่เพียงว่าทั้งคู่กำลังจะวางมวยชกต่อยกัน จึงได้เข้าไปช่วยห้ามเเละเเยกทั้งคู่ออกจากกัน เหตุการณ์ที่งานเเต่งงานสงบ ทั้งคู่ก็ได้กลับมาที่บ้านหลังเกิดเหตุ เเต่ตนยังอยู่ที่งานเเต่งงานจึงไม่รู้เหตุการณ์ในช่วงเกิดเหตุ คนที่รู้น่าจะเป็นเเม่เเละภรรยาผู้เสียชีวิต

cg

หลังจากนั้นตนมาทราบเรื่องอีกครั้งคือตอนที่กลับมาถึงบ้านเเละลูกบ้านมาเเจ้งว่านายเอกบุรุษยิงนายอัฐพลเสียชีวิตเเล้ว โดยนายเอกบุรุษ ผู้ก่อเหตุ ลักษณะนิสัยเป็นคนใจร้อน เเต่ไม่เคยใจร้อนถึงขนาดจะฆ่าคนได้ นอกจากนี้นายเอกบุรุษยังทำงานเป็นครูอยู่ที่โรงเรียนเเห่งหนึ่งใน จ.ชัยภูมิ อีกด้วย ซึ่งปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนมีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนนายอัฐพล ผู้ตาย ก็เพิ่งจะมาเป็นเขยที่บ้านนี้ได้ยังไม่ถึง 1 ปี นิสัยใจคอเท่าที่ดูก็เป็นคนดี ไม่เคยมีเรื่องกับใคร

450309

จากการสอบถามข้อมูลจาก ร.ต.ท.อิศรพงษ์ ปัญญาศิริ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองเลย จ.เลย เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้เเจ้งข้อหาผู้ต้องหา คือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนเรื่องอาวุธปืน ทราบว่าเป็นปืนมีทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย เเละผู้ต้องหาไม่ประสงค์ที่จะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ด้าน พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย เผยว่า ตอนนี้ทางญาติของผู้ต้องหาได้ประกันตัวไปเเล้วเรียบร้อยวงเงินประกัน 100,000 บาท

337220

นายสุนันท์ ทองเพชร อายุ 52 ปี เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อคืนนี้ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. อากาศค่อนข้างเย็น ตนเองได้ปิดร้านเเละขึ้นบ้านนอน จากนั้นตนก็ได้ยินเสียงรถยนต์เข้ามาจอดในบ้านที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงคนตะโกนคุยกัน เชิงที่ผู้เสียชีวิตเรียกให้ผู้ก่อเหตุลงมาข้างล่างบ้าน ต่อมาก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด สักพักตำรวจเเละกู้ภัยก็มา แต่ตนไม่ได้ลงมาดูเหตุการณ์

ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบเช่นกันว่าทั้ง 2 คนมีเรื่องทะเลาะอะไรกัน ทราบเเค่ว่าผู้ตายมาเป็นเขยที่บ้านหลังนี้ ส่วนคนก่อเหตุที่เป็นน้องของภรรยาผู้เสียชีวิตก็ได้ไปเเต่งงานอยู่ที่วังสะพุง ยอมรับว่าตนไม่ค่อยจะรู้จักกับทั้งคู่มากนัก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส