วอนเห็นใจ! เพื่อนบ้านล้อมรั้วปิดทางเข้าออกบ้าน ยาย-หลาน ต้องปีนกำแพงข้ามรั้วทุกวัน

17 ม.ค. 62
จากกรณีชาวบ้านหมู่ 3 บ้านหนองหญ้าขาว ต.หนองหญ้าขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ร้องเรียนว่า เพื่อนบ้านซึ่งย้ายเข้ามาอยู่ทีหลัง ทำล้อมรั้วบ้านปิดทางเข้า - ออก บริเวณตัวบ้านจากทุกทิศ ทำให้ผู้อยู่อาศัย คือผู้สูงอายุวัย 75 ปี และเด็กนักเรียนอีก 2 คน ไม่สามารถออกไปได้ ต้องทำบันไดปีนข้ามรั้วทุกวัน จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว
คุณยายอายุ 75 ผู้ได้รับความเดือดร้อน (ซ้าย) และนางสาวภรณ์ทิพย์ หลานสาว (กลาง)
หลานของคุณยายเดินทางไปโรงเรียน
วันที่ 17 ม.ค. 62 นางสาวภรณ์ทิพย์ ดีจันทึก หลานสาวของคุณยายวัย อายุ 75 เปิดเผยว่า ตนต้องการให้บ้านหลังดังกล่าวเห็นใจยายของตนด้วย เพราะยายมีอายุมากแล้ว ขณะนี้ได้รับความลำบากมาก เนื่องจากต้องปีนกำแพงเข้าออกบ้านทุกครั้ง ซึ่งหากว่ายายของตนเจ็บป่วยเวลากลางคืน ลูกหลานจะเข้าไปช่วยก็คงลำบาก
นางสาววาสนา ดังกลาง เพื่อนบ้าน
ขณะที่ นางสาววาสนา ดังกลาง เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบว่าเหตุใดบ้านที่มาสร้างทีหลังจึงล้อมกำแพงปิดที่ของบ้านคุณยายเช่นนี้ แต่ตนยืนยันว่าทั้ง 2 บ้านไม่ได้มีเรื่องขัดแย้งอะไรกัน เพียงแต่บ้านของยายคนดังกล่าวเป็นที่ตาบอด ไม่มีทางเข้าออก
แนวรั้วของเพื่อนบ้าน
ส่วนผู้ที่มาซื้อที่รอบ ๆ คงต้องการทำรั้ว ระบุพื้นที่ให้ชัดเจน ซึ่งหลังจากนี้คงต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเจรจา
นางบังอร ชนะเพีย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.หนองหญ้าขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา
ด้าน นางบังอร ชนะเพีย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.หนองหญ้าขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา บอกว่า หลังจากนี้ ตนจะเป็นตัวแทนเข้าไปเจรจากับเจ้าของบ้านที่สร้างรั้ว เพื่อขอทางเดินให้กับบ้านของยาย เนื่องจากยายและหลานทั้ง 2 คน ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ