พิสูจน์ยาเสียสาว-มอมหญิง ความจริงที่ไม่เคลิ้ม (คลิป)

12 มิ.ย. 60
หลายครั้งที่เหยื่อคดีอาชญากรรมโดนมอมเพื่อรูดทรัพย์ เอาของมีค่าไป แล้วมักจะให้การเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าถูกป้ายยา จนมึนงงไม่รู้สึกตัว จนเกิดข้อสงสัยว่า ยาป้ายทำให้สลบ มีอยู่จริงหรือไม่ ล่าสุด (11 มิ.ย. 60) รายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ ทีวี ได้เปิดเผยข้อมูลจากการโทรศัพท์ล่อซื้อยาป้าย ที่ขายอยู่เกลื่อนบนเว็บไซต์ ซึ่งผู้ขายได้แนะนำวิธีใช้ โดยให้แต้มยาไปที่ข้อมือและคอ รอเพียง 5 วินาที ยาจะออกฤทธิ์ให้คนโดนป้ายสลบทันที นาน 2 ชั่วโมง พร้อมอวดอ้างว่ายาชนิดนี้ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ มีการรับรองถูกต้อง โดยขายราคาหลอดละ 3,200 บาท นอกจากนั้น บางเว็บไซต์ยังมีการประกาศขายยาสลบชนิดน้ำ โดยจากการโทรศัพท์สอบถามตามเบอร์ที่ทิ้งไว้ ได้ข้อมูลว่า หากนำยาไปผสมกับน้ำให้เหยื่อดื่ม ไม่เกิน 15 นาที ยาจะออกฤทธิ์ทันที โดยเห็นผลทุกราย ซึ่งยาชนิดนี้ขายเป็นชุด ชุดละ 5 ขวด ราคา 4,200 บาท พร้อมให้เลขที่บัญชีธนาคาร ระบุชื่อเจ้าของบัญชีสำหรับโอนเงินไว้อย่างชัดเจน โดยต้องถ่ายสลิปโอนเงินเป็นหลังฐานยืนยัน จากนั้นจะส่งสินค้าทางไปรษณีย์ หลังจากนั้น 4 วัน ทีมข่าวได้รับสินค้าเพียงแค่ ยาป้ายเท่านั้น ไม่มียาสลบชนิดน้ำตามที่สั่งซื้อไว้ เมื่อโทรศัพท์สอบถามแต่กลับไม่รับสาย จึงแน่ใจได้ว่า เว็บดังกล่าวคือมิจฉาชีพ สำหรับยาป้ายที่ได้มามัน มีลักษณะเป็นน้ำใส ไร้กลิ่น คล้ายน้ำเปล่า บรรจุในขวดพลาสติกขนาดเล็ก พร้อมมีถุงมือแถมมาให้ด้วย โดยขวดดังกล่าวไม่มีฉลากหรือมีตราประทับรับรองตามที่เคยอวดอ้าง
ลักษณะขวดบรรจุยาป้าย
ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้นำน้ำยาชนิดดังกล่าวไปให้แพทย์ผู้เชี่ยวตรวจสอบ พร้อมทดลองน้ำยาสลบด้วยตัวเอง โดยอยู่ในการดูแลของแพทย์ ซึ่งครั้งแรกทดลองทาบริเวณข้อมือ กระทั่งผ่านไป 20 นาที ก็ยังไม่ปรากฎอาการตามที่คนขายโอ้อวดไว้แต่อย่างใด
ทีมข่าวทดลองป้ายยาบริเวณข้อมือ
จากนั้นจึงเริ่มทดลองอีกครั้ง โดยนำยามาทดลองป้ายบริเวณลำคอ จนเวลาผ่านไป 20 นาที่ก็ไม่มีอาการใดเกิดขึ้นเช่นเดียวกัน
ทีมข่าวทดลองป้ายยาบริเวณลำคอ
สอดคล้องกับข้อมูลจาก ภก.วชิระ อำพนธ์ ผู้อำนวยการกองควบคุมวัตถุเสพติด สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)ยันยันว่า ในวงการเภสัชกรรม ไม่เคยมียาชนิดใด ป้ายที่ผิวหนัง แล้วทำให้หลับให้สลบ เหตุผลที่คนขายให้ป้ายตรงข้อมือ หรือต้นคอนั้น เป็นเพียงการการโฆษณาสร้างความน่าเชื่อถือ หลอกคนซื้อให้หลงกล
ภก.วชิระ อำพนธ์ ผอ.กองควบคุมวัตถุเสพติด สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)
ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้โทรกลับไปหาพ่อค้าอีกครั้ง เพื่อสอบถามว่าเหตุใดยาจึงใช้ไม่ได้ผล ซึ่งพ่อค้าอ้างว่า ตนเป็นเพียงคนกลางรับยาจากร้านที่นำเข้ามาขายต่อ โดยอีก 2-3 วันจะส่งสินค้าตัวใหม่มาให้ แต่ก็ไร้วี่แวว เมื่อเราติดต่อกลับไป พ่อค้าก็ตัดสายทิ้งและไม่รับสายอีกเลย จากข้อเท็จจริงทั้งหมด ยืนยันได้ว่า ทั้งหมดเป็นเล่ห์เหลี่ยมกลโกงของพ่อค้า ยาป้ายสลบไม่มีอยู่จริง
หน้าเว็บที่ประกาศขายยาแมลงวันสเปน
สำหรับยาชนิดอื่นที่มีการขายกัน เช่น ยาเสียสาว หรือ แมลงวันสเปน ทาง อย. ให้ข้อมูลด้วยว่า มีการใช้สำหรับกระตุ้นม้ามให้เลือดหมุนเวียนระบบปัสสาวะ แต่หากนำมาใช้กับคน นอกจากไม่ได้ช่วยปลุกเซ็กส์แล้ว อาจเป็นอันตรายถึงขั้นไตวายจนเสียชีวิตได้   

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ